ไนจีเรียยิ่งเล่นยิ่งเข้าฝัก น่าบดชนะแองโกล่าทะลุรอบตัดเชือก

ไนจีเรียยิ่งเล่นยิ่งเข้าฝัก น่าบดชนะแองโกล่าทะลุรอบตัดเชือก
ฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 รอบก่อนรองชนะเลิศ ไนจีเรีย จะเล่นที่สนาม สต๊าด เฟลิกซ์ อูโฟเอต์ โบอิญญี ที่เมือง อบิดจาน พบกับ แองโกล่า โดยเกมนี้ ไนจีเรีย ยิ่งเล่นยิ่งดูดีขึ้นเรื่อยๆ พวกเขายังไม่แพ้ใครตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนท์ และดูเหมือนฟอร์มจะเข้าที่มากขึ้นเรื่อยๆ เหมือนอย่างในรอบที่แล้วที่เอาชนะ แคเมอรูน มาได้แบบไม่ยาก ขณะที่ แองโกล่า ถือว่าเป็นม้ามืดของรายการนี้ แต่โอกาสจะไปถึงรอบรองชนะเลิศของพวกเขาอาจจะหยุดลงเพียงเท่านี้ เพราะ ไนจีเรีย ถือว่าเป็นงานยากสำหรับพวกเขาจริงๆ

การแข่งขันฟุตบอลแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบก่อนรองชนะเลิศ
ไนจีเรีย พบ แองโกล่า
สนาม : สต๊าด เฟลิกซ์ อูโฟเอต์ โบอิญญี, อบิดจาน
เวลา : 00:00 น. วันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 (แข่งคืนวันศุกร์)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

ไนจีเรีย
ทีมอินทรีมรกตมีผลงานที่ดีใช้ได้ในทัวร์นาเมนท์นี้ โดยในรอบแรกนั้นพวกเขาเข้ารอบมาในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม มี 7 คะแนนจาก 3 เกม เท่ากันกับแชมป์กลุ่มอย่าง อีควาทอเรียล กินี แต่ผลต่างประตูได้เสีย ไนจีเรีย เป็นรอง ทำให้ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายพวกเขาต้องไปเจอกับ แคเมอรูน ซึ่งจะว่าไปกลายเป็นข้อดี เพราะแม้ว่า แคเมอรูน จะเป็นทีมที่ถือว่าค่อนข้างใหญ่ แต่ผลงานของพวกเขาในช่วงหลังกลับสวนทาง ทีมหมอผีกลายเป็นทีมที่เทียบไม่ได้กับเมื่อหลายปีก่อน และมีปัญหาเรื่องเกมรับ ทำให้ในรอบนี้ ไนจีเรีย เลยเอาชนะไปได้อย่างสบาย 2-0 ผ่านเข้ามาถึงในรอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ และเมื่อดูจากเส้นทางแล้ว ถ้ายังรักษามาตรฐานเอาไว้ได้ ไนจีเรีย มีโอกาสลุ้นยาวๆ ไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้เลย

ในส่วนของการจัดทีมนั้น ไนจีเรีย จะขาดเพียงแค่ สแตนลี่ย์ เอ็นวาบาลี นายทวารมือหนึ่งเพียงรายเดียวเท่านั้นเนื่องจากมีอาการเจ็บเล็กน้อย แต่นอกนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 3-4-2-1 แนวรุกจะใช้ตัวเก่งอย่าง วิคเตอร์ โอซิเมน เป็นกองหน้าตัวเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนในเกมรุกจะมี อเล็กซ์ อิโวบี้, โมเสส ไซมอน และ อเดโมล่า ลุคแมน คอยเดินเกม

แองโกล่า
แองโกล่า ถือว่าเป็นม้ามืดของทัวร์นาเมนท์นี้ได้เหมือนกัน หลังผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์มาในฐานะแชมป์กลุ่มดี จากการมี 7 คะแนนจาก 3 เกม อย่างไรก็ตาม ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะพวกเขาได้อยู่ในกลุ่มที่ไม่แข็งมากเท่าไหร่ด้วย เนื่องจากเพื่อนร่วมกลุ่มประกอบไปด้วยทีมอย่าง บูร์กินาฟาโซ่, มอริทาเนีย และ แอลจีเรีย ขณะที่ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนั้น แองโกล่า ก็ยังได้เจอกับงานไม่หนัก เมื่อได้คู่ต่อสู้เป็น นามิเบีย ที่เข้ารอบมาในฐานะหนึ่งในทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ทำให้ แองโกล่า เอาชนะไปได้อย่างสบายเท้า 3-0 แต่ในเกมนี้พวกเขาจะได้เจอของจริงแล้ว เมื่อต้องมาเจอกับของแข็งอย่าง ไนจีเรีย ที่ตอนนี้กลายเป็นหนึ่งในทีมเต็งแชมป์ไปแล้วเรียบร้อย

ในส่วนของสภาพทีมนั้น แองโกล่า จะขาด เนบลู ที่ติดโทษแบนเพียงรายเดียว แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ แองโกล่า จะส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ในระบบการเล่น 4-3-3 โดยในเกมรุกนั้นจะใช้สามผู้เล่นอย่าง กิลแบร์โต้, มาบูลูลู และ เกลสัน ดาล่า เป็นสามกองหน้าคอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ไนจีเรีย (3-4-2-1) : ฟรานซิส อูโซโฮ : เซมี่ อาจายี่, วิลเลี่ยม ทรูสต์-เอคอง, คาลวิน บาสซี่ย์ : โอล่า ไอน่า, แฟร้งค์ ออนเยก้า, อเล็กซ์ อิโวบี้, ไซดู ซานูซี่ : อเดโมล่า ลุคแมน, โมเสส ไซมอน : วิคเตอร์ โอซิเมน

แองโกล่า (4-3-3) : อันโตนิโอ ซินญอรี่ : เอ็ดดี้, เคียลอนด้า กาสปาร์, โจนาธาน บัวตู, โต การ์เนยโร่ : เฟรดี้, โชว์, เอสเตรล่า : กิลแบร์โต้, มาบูลูลู, เกลสัน ดาล่า

ความน่าจะเป็น : ถ้าว่ากันตามฟอร์มและชื่อชั้น ยังไง ไนจีเรีย ก็ดูเหนือกว่า แองโกล่า ค่อนข้างมาก แต่ในเมื่อมาถึงรอบนี้แล้วใครก็ไม่อยากแพ้ นั่นทำให้รูปเกมที่ออกมาจะดูอึดอัดมากกว่าที่คิด ไนจีเรีย น่าจะเป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่า แต่ก็อาจจะมีโอกาสไม่มากนัก ขณะที่ แองโกล่า น่าจะเล่นแบบเน้นเหนียวแน่นไว้ก่อน อย่างไรก็ดี ถ้าวัดกันที่ความเฉียบคมในเกมรุกแล้ว ไนจีเรีย ยังมีอาวุธหนักอย่าง โอซิเมน ไว้เป็นตัวสร้างความแตกต่าง เชื่อว่าเกมจะออกมาสูสี แต่สุดท้ายแล้วจะเป็น ไนจีเรีย ที่เฉือนชนะไปได้

ผลที่คาด : ไนจีเรีย ชนะ แองโกล่า 2-1

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial