โมร็อกโกฟอร์มแกร่งกว่า น่าบดชนะแอฟริกาใต้ลอยลำเข้ารอบ 8 ทีม

โมร็อกโกฟอร์มแกร่งกว่า น่าบดชนะแอฟริกาใต้ลอยลำเข้ารอบ 8 ทีม
ฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย โมร็อกโก จะเล่นที่สนาม โลร็องต์ โปกู สเตเดี้ยม ที่เมือง ซาน-เปโดร พบกับ แอฟริกาใต้ โดยเกมนี้ โมร็อกโก ที่เข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม มีฟอร์มการเล่นที่ทำได้น่าประทับในช่วงรอบแรกที่ผ่านมา อีกทั้งเรื่องของคุณภาพตัวผู้เล่นก็ค่อนข้างดี เพราะมีนักเตะที่ค้าแข้งกับดังอยู่เต็มทีม ขณะที่ แอฟริกาใต้ ผ่านเข้ารอบมาในฐานะรองแชมป์กลุ่ม และเล่นได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักในรอบแรก อีกทั้งคุณภาพผู้เล่นก็เป็นรองกว่าอย่างเห็นได้ชัด ทำให้เกมนี้ไม่ง่ายเลยที่พวกเขาจะเอาชนะ โมร็อกโก เพื่อเข้ารอบต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย
โมร็อกโก พบ แอฟริกาใต้
สนาม : โลร็องต์ โปกู สเตเดี้ยม, ซาน-เปโดร
เวลา : 03:00 น. วันพุธที่ 31 มกราคม 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

โมร็อกโก
โมร็อกโก ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยผลงานชนะ 2 เสมอ 1 มี 7 แต้ม เข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มเอฟ โดยเกมแรกพวกเขาประเดิมด้วยการถล่ม แทนซาเนีย ไปขาดลอย 3-0 ขณะที่ในนัดที่สองทำได้แค่เสมอกับ ดีอาร์ คองโก ไป 1-1 แต่ก็เข้ารอบไปเรียบร้อย ทำให้ในเกมสุดท้ายไม่ต้องกดดัน ก่อนจะเอาชนะ แซมเบีย ไปได้ตามคาด 1-0 ซึ่งในรอบ 16 ทีมพวกเขาต้องมาเจอกับ แอฟริกาใต้ รองแชมป์ของกลุ่มอี ซึ่งถ้าดูจากฟอร์มโดยรวมแล้ว โมร็อกโก ซึ่งมีนักเตะดีๆ เต็มทีมดูจะมีภาษีดีกว่า

ในส่วนของสภาพทีม โมร็อกโก มีนักเตะที่มีอาการเจ็บเล็กน้อยเพียงรายเดียวคือ นูสซาอีร์ มาซราอุย แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้พวกเขาจะมาในระบบการเล่น 4-1-4-1 ตามเดิม แดนหน้าจะใช้ ยูสเซฟ เอน-เนสรี่ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี อัซเซดีน อูนาฮี คอยทำเกม และมีตัวริมเส้นจี๊ดจ๊าดอย่าง ฮาคิม ซิเย็ค ขณะที่ โซฟียาน อัมราบัต จะคอยตัดเกมในแดนกลาง ส่วนแนวรับก็ยังมีตัวที่ไว้ใจได้อย่าง อัคราฟ ฮาคิมี่ และ นาเยฟ อาเกิร์ด

แอฟริกาใต้
ทีม "บาฟาน่า บาฟาน่า" ผ่านเข้ามาสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะรองแชมป์ของกลุ่มอี โดยมีผลงานชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 ในรอบแรก เก็บได้ 4 แต้มเท่ากันกับ นามิเบีย ที่อยู่ในอันดับ 3 แต่เฮดทูเฮดของ แอฟริกาใต้ นั้นดีกว่า เนื่องจากการเจอกันของคู่นี้ แอฟริกาใต้ ชนะมาขาดลอย 4-0 ส่วนอีก 2 เกมที่เหลือนั้นประกอบไปด้วยเกมแรกที่แพ้ มาลี 2-0 ส่วนเกมสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม แอฟริกาใต้ เสมอกับ ตูนิเซีย ไปแบบจืดๆ 0-0 ในภาพรวมก็ต้องบอกว่าทีม "บาฟาน่า บาฟาน่า" มีฟอร์มการเล่นที่ไม่ได้น่าประทับใจเท่าไหร่ เพราะอันที่จริงพวกเขาอยู่ในกลุ่มที่ไม่ได้แข็งนัก และการเจอกับ โมร็อกโก ในเกมนี้จะเป็นงานยากสำหรับพวกเขาอย่างแน่นอน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แอฟริกาใต้ ไม่มีใครบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว โดยเกมนี้น่าจะยังใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามในระบบการเล่น 4-2-2-2 คู่กองหน้าจะใช้งาน เดมบ้า ซวาเน่ จับคู่กับ เอวิเดนซ์ มัคโกปา ส่วนแดนกลางจะมี เพอร์ซี่ เตา ทำเกมร่วมกับ ธาปาโล โมเรน่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โมร็อกโก (4-1-4-1) : ยาสซีน บูนู "โบโน่" : อัคราฟ ฮาคิมี่, โรแม็ง ซาอิสส์, นาเยฟ อาเกิร์ด, โมฮาเหม็ด ชีบี้ : โซฟียาน อัมราบัต : ฮาคิม ซิเย็ค, อัซเซดีน อูนาฮี, เซลิม อมัลลาห์, โซฟียาน บูฟาล : ยูสเซฟ เอน-เนสรี่

แอฟริกาใต้ (4-2-2-2) : รอนเวน วิลเลี่ยมส์ : คูลิโซ่ มูเดา, แกรนท์ เคคาน่า, โมโธบี เอ็มวาล่า, ออเบรย์ โมดิบา : เทโบโฮ โมโคเอน่า, ซเฟเฟโล ซิโธเล : ธาเปโล โมเรน่า, เพอร์ซี่ เตา : เอวิเดนซ์ มัคโกปา, เดมบ้า ซวาเน่

ความน่าจะเป็น : ถ้าวัดกันที่ฟอร์มการเล่นรวมถึงคุณภาพของตัวผู้เล่นแล้ว โมร็อกโก ค่อนข้างเหนือกว่า แอฟริกาใต้ ชุดนี้อยู่มาก แต่ด้วยความที่เป็นรอบน็อคเอาท์ การเล่นของทั้งสองทีมก็น่าจะเน้นที่ความรัดกุมเป็นพิเศษ เพราะต่างก็ไม่ต้องการเป็นฝ่ายพลาดก่อน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในภาพรวมจะเป็น โมร็อกโก ที่ครองเกมได้เหนือกว่า ก่อนจะอาศัยทีมเวิร์ครวมถึงคุณภาพและแท็คติกที่เหนือกว่า เป็นฝ่ายบดเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก และถ้าประตูแรกมาเร็ว เกมก็อาจจะขาดได้ไม่ยาก

ผลที่คาด : โมร็อกโก ชนะ แอฟริกาใต้ 2-0

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial