พชร นำร่วม สมิธ รอบสาม ลุ้นแชมป์ ฮ่องกง โอเพ่น

 พชร นำร่วม สมิธ รอบสาม ลุ้นแชมป์ ฮ่องกง โอเพ่น
“พชร” นำต่อ “ฮ่องกง โอเพ่น” รอบสาม “สมิธ” ขยับขึ้นนำร่วม ลุ้นแชมป์รอบสุดท้าย และร่วมให้กำลังโปรจากไทยรวม 17 ราย ผ่านการถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์5 (684)




พชร คงวัดใหม่ โปรชาวไทยยังคงเหนียวแน่นกับตำแหน่งผู้นำ ในรอบสามของศึก อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ฮ่องกง โอเพ่น เมื่อ 11 .ที่ผ่านมา รายการนี้อยู่ที่สนามฮ่องกง กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,710 หลา พาร์ 70 ในเมืองฟานหลิง เขตปกครองพิเศษฮ่องกง โดยมีโปรจากไทย 17 รายผ่านการตัดตัวเข้ามาเล่นช่วงสุดสัปดาห์ 


รอบที่สามของการแข่งขัน "โปรเพชรพชร คงวัดใหม่ ผู้นำรอบสอง รักษาฟอร์มดีต่อเนื่องหวดเข้ามาอีก อันเดอร์พาร์ 66 แม้ประเดิมเสียโบกี้ไปก่อนในหลุมแรก แต่เก็บคืนได้อีก เบอร์ดี้ รักษาตำแหน่งผู้นำต่อเป็นวันที่สองด้วยสกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 194 โดยมี คาเมรอน สมิธ แชมป์ ดิ โอเพ่น ปี 2020 จากออสเตรเลีย โชว์ฟอร์มเก๋าหวด อันเดอร์พาร์ 65 จากการทำ เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว ขยับขึ้นมานำร่วมลุ้นแชมป์ 


พชร คงวัดใหม่ มืออันดับ 13 ในตารางคะแนนสะสมอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ออเดอร์ ออฟ เมอริต ในขณะนี้กล่าวว่า “วันนี้สตาร์ทไม่ค่อยดี เพราะมีฝนและลมแรงในรอบเก้าหลุมแรก แต่พยายามกลับมาในเกมของเราได้ วันนี้พัตต์อาจจะไม่ดีมากเหมือนเมื่อวานแต่เกมโดยรวมยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก เล่นกับคาเมรอนวันนี้ก็รู้สึกดี ผมเคยเห็นเขาเล่นในลิฟกอล์ฟแต่ไม่เคยร่วมก๊วนกัน รู้อยู่แล้วว่าเขาเก่ง แต่พอมาเห็นจริง เขาก็เก่งจริงๆ ทั้งเหนียวและเล่นช็อตที่ยากๆ ให้เป็นไปได้ วันนี้ไม่ได้คิดอะไรเลย เพราะเพิ่งเป็นวันที่สาม ถ้าจะมาคิดจริงๆ ก็อาจจะเป็น 2-3 หลุมท้ายที่เกมอาจจะสูสี ตอนนี้แค่สนุกและมีความสุขกับการเล่น ไม่ว่าคนอื่นจะตีอย่างไร ใครจะมีจังหวะขึ้นนำก็เป็นเรื่องของคนนั้น แต่ตอนนี้ผมพอใจตัวเองแล้ว”


สดมภ์ แก้วกาญจนา เก็บเพิ่มอีก อันเดอร์พาร์ 68 รวมสามวันมี 12 อันเดอร์พาร์ 198 เท่ากับ แกรม แม็คดาวล์ แชมป์ยูเอส โอเพ่น ปี 2010 จากไอร์แลนด์เหนือ ที่หวดมา อันเดอร์พาร์ 66 ทั้งคู่รั้งอันดับ ร่วม ส่วนดาวดังของโลกอย่าง แพทริก รีด แชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ปี 2018 และ ฮาร์โรลด์ วาร์เนอร์ เดอะ เธิร์ด สองโปรจากสหรัฐฯ ตีเข้ามาคนละ อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวมสามวันเท่ากันที่ 10 อันเดอร์พาร์ 200 อยู่อันดับ 13 ร่วม และ ยูจีน ชาการ์ร่า ดาวดังจากลิฟกอล์ฟชาวสเปน ฟอร์มหลุดตีเกินไป โอเวอร์พาร์ 72 สกอร์รวมเหลือ อันเดอร์พาร์ 203 หล่นไปอยู่อันดับ 36 ร่วม


ผลงานนักกอล์ฟไทยที่น่าสนใจรายอื่น อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ พลาดเสียดับเบิ้ลโบกี้ในหลุมสุดท้าย จบเข้ามา อันเดอร์พาร์ 65 รวมสามวันมี อันเดอร์พาร์ 201 อยู่อันดับ 22 ร่วมอติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และ พรหม มีสวัสดิ์ หวดเพิ่มอีกคนละ อันเดอร์พาร์ 66 รั้งอันดับ 36 ร่วม ด้วยสกอร์รวมเท่ากัน อันเดอร์พาร์ 203, เนติพงษ์ ศรีทอง ทำ อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 204 เท่ากับ รฐนน วรรณศรีจันทร์ ที่เก็บได้ อันเดอร์พาร์ 69 และ ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ ที่ตีเกินไป เวอร์พาร์ 71 รั้งอันดับ 44 ร่วม ส่วนทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นชื่อดังของไทย และ นิติธร ทิพย์พงษ์ สกอร์รวมสามวันคนละ อันเดอร์พาร์ 206 รั้งอันดับ 55 ร่วม


เอเชียนทัวร์ ฮ่องกง โอเพ่น รอบสาม เวลา 11.00 ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์5 (684) 

ASIANTOUR

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial