2 โปรไทยประเดิมสวย รั้งที่ 2 ร่วมสวิงสิงคโปร์

2 โปรไทยประเดิมสวย รั้งที่ 2 ร่วมสวิงสิงคโปร์
“โปรบูม” และ “โปรฟลุ้ค” ประเดิมรอบแรก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์” อย่างสวยงาม รั้งอันดับ 2 ตามหลัง “ปูอิก” ได้ลุ้นต่อ




อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ และ รฐนน วรรณศรีจันทร์ ประเดิมศึก เอเชียนทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ รอบแรกเมื่อ .ที่ผ่านมา ตามหลัง เดวิด ปูอิก ผู้นำ สโตรก รายการนี้ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์5 (684) เป็นรายการที่ ในตารางอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 2023 


อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ชิงเงินรางวัลรวม ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 70 ล้านบาทจัดที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์สระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ โดยมีผู้เล่นชั้นนำของทัวร์ตบเท้าเข้าชิงชัย 144 คน 28 ประเทศ ซึ่งเป็นนักกอล์ฟชาวไทย 23 คน แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 360,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 12.6 ล้านบาท)


เปิดฉากการแข่งขันวันแรกปรากฎว่า “โปรบูม” อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ ออกตัวเยี่ยมหวด เบอร์ดี้ ไม่เสียแม้โบกี้เดียว จบ 18 หลุมเข้ามา อันเดอร์พาร์ 67 เท่ากับ “โปรฟลุ้ค” รฐนน วรรณศรีจันทร์ ที่ทำ เบอร์ดี้ เสียเพียงหนึ่งโบกี้ ทั้งคู่รั้งอันดับสองร่วมกับ ชาง เวย-ลุน จากไชนิสไทเป โดยมี เดวิด ปูอิก นักกอล์ฟจากสเปน ที่โชว์ฟอร์มร้อนแรงหวด เบอร์ดี้ไม่มีโบกี้ ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ อันเดอร์พาร์ 64


อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ มือหนึ่งออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ปี 2019 วัย 30 ปี กล่าวหลังจบรอบแรกว่า “เกมวันนี้เป็นไปในรูปแบบที่ไม่ได้หวือหวามาก เกมแพลนดี ตีได้ตามแผน ไม่โฟกัสกับอะไรมากจนเกินไป และถอดความกดดันออกไปได้สักพัก เพราะผลงานที่ผ่านมาทำสกอร์อยู่ใกล้เคียงกับการตัดตัวมาหลายรายการ รายการนี้ผมไม่ได้ตั้งเป้าเรื่องที่จะต้องได้สกอร์เท่าไหร่ เห็นแค่ว่าการเล่นของตัวเองวันนี้ก็สมควรที่จะไปถึง อันเดอร์ได้ รอบต่อไปคือเล่นให้สบายๆ อยากเล่นกอล์ฟให้สนุกมากกว่า”


รฐนน วรรณศรีจันทร์ โปรวัย 28 ปี เคยพ่ายเพลย์ออฟพลาดแชมป์ซีรี่ส์นี้เมื่อต้นปี 2022 และกล่าวถึงฟอร์มล่าสุดว่า “ช่วงนี้มีความมั่นใจมากขึ้นหลังจากจบท็อปเท็นมาสองรายการติดก่อนหน้านี้ รู้สึกเล่นได้สบายใจขึ้น วันนี้พยายามเล่นให้ไม่กดดันตัวเอง และควบคุมอารมณ์ได้ดี พอใจมากกับสกอร์ อันเดอร์ เพราะมีพัตต์ไกลลงที่หลุม 18 พรุ่งนี้คงเล่นตามแผนเดิมคือตีแฟร์เวย์กรีน เพราะสนามนี้ถ้าเสริฟอยู่แฟร์เวย์โอกาสตีขึ้นกรีนก็จะไม่ยากมาก”


ขณะที่ “โปรดราก้อน” อติรุจ วินัยเจริญชัย เจ้าของเหรียญเงินประเภททีมเอเชียนเกมส์ ที่หางโจว หวดเข้ามา อันเดอร์พาร์ 68 ตามมาที่อันดับ ร่วมกับ สุรดิษ ยงค์เจริญชัยสุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัยแอนดี้ โอเกิลทรี ผู้นำอันดับคะแนนสะสมอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ออเดอร์ ออฟ เมอริต จากสหรัฐฯ และผู้เล่นอีก คน


ส่วนดาวดังของโลกอย่าง ชาร์ล ชวาร์ตเซล แชมป์มาสเตอร์ส ปี 2011 จากแอฟริกาใต้ ตีเข้ามา อันเดอร์พาร์ 71 เท่ากับ โปรฟีเวอร์-นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว ทั้งคู่รั้งอันดับ 48 ร่วมกับผู้เล่นอีก 14 คน และ แกรม แม็คดาวล์ แชมป์ยูเอส โอเพ่น ปี 2010 จากไอร์แลนด์เหนือ ตีเกิน โอเวอร์พาร์ 74 อยู่ที่ 99 ร่วม


สมัครทรูวิชั่นส์ และ ทรูวิชั่นส์ นาว คลิก Link ในคอมเมนต์

อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ส์ สิงคโปร์ รอบสอง เวลา 13.00 วันที่ .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์5 (684) 

PR - ASIANTOUR

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial