สดมภ์ ตั้งเป้าท็อป 5 ปวิธ หวังโชว์ฟอร์มสวิงมาเก๊า

สดมภ์ ตั้งเป้าท็อป 5 ปวิธ หวังโชว์ฟอร์มสวิงมาเก๊า
“สดมภ์” ยอมรับเล่น 4 สัปดาห์ติดอ่อนล้า แต่ยังมุ่งมั่น ตั้งเป้าท็อป 5 ที่ “มาเก๊า โอเพ่น” ขณะที่ “ปวิธ” แชมป์ปี 2016 หวังโชว์ฟอร์มดีที่สุด




สดมภ์ แก้วกาญจนา ยอมรับว่าเหนื่อยล้า แต่จะเต็มที่และไปให้ถึงท็อป ในการศึกเอเชียน ทัวร์ รายการ เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น 2023 ชิงเงินรางวัลรวม ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 37 ล้านบาท ซึ่งจะแข่งขัน ณ สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 6,606 หลา พาร์ 71 ในเขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกวันพฤหัสบดีที่ 12 .นี้ เวลา 12.00 ถ่ายทอดสดทางช่องทรูสปอร์ตส์5 (684) 


รายการนี้มีโปรไทยเข้าร่วม 31 ราย โดย “โปรเพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา เจ้าของสองแชมป์เอเชียน ทัวร์ มาร่วมลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งแรกและว่า “ผมลงแข่งติดกัน สัปดาห์แล้วก็มีล้านิดหน่อย แต่ร่างกายฟื้นกลับมาได้ปกติแล้ว การเล่นที่สนามนี้ขึ้นกับสภาพลม ถ้าลมแรงก็ทำให้เสริฟยาก หลักๆ คือทีช็อตให้อยู่ในแฟร์เวย์ไว้จะได้เปรียบ ฟอร์มการเล่นช่วงนี้ยังมีเรื่องอุปกรณ์ที่เพิ่งเปลี่ยนมาใหม่ อาจต้องใช้เวลาอีกนิดหน่อยในการปรับจูน ตั้งเป้าจบท็อป หรือถ้าจะดีกว่านั้นก็ต้องดูที่สภาพสนามและการเล่นในแต่วันว่าเป็นอย่างไรด้วย”


โปรไช้” ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ นักกอล์ฟวัย 34 ปี ซึ่งเฉือนเพลย์ออฟชนะ อานีร์บาน ลาฮีรี นักกอล์ฟชาวอินเดีย คว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2016 เผยว่า “หลังจากที่ผมชนะในปี 2016 ผมก็ได้เล่นรายการนี้อีกแค่ปีเดียว จากนั้นรายการนี้ก็ไม่ได้จัดอีกเลยมา ปี ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาแข่งอีกครั้งเพราะผมมีความทรงจำดีๆ ที่นี่มากมาย แต่สัปดาห์นี้มีอาการป่วยนิดหน่อยหลังจากแข่งที่สิงคโปร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนฟอร์มตอนนี้ดีขึ้นหลังจากที่เล่นไม่ดีช่วงต้นปี สำหรับการเล่นที่สนามนี้ต้องเผื่อลมให้ดี ตั้งเป้าให้อยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีและพัตต์ให้ได้ก็มีสิทธิ ก็พยายามรักษาสภาพร่างกายให้ดีเพื่อเล่นกับสภาพอากาศที่ร้อนได้”


ทางด้าน “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช จอมเก๋าวัย 40 ปี กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาเจอบรรยากาศเก่าๆ สมัยก่อน ได้เจอกับนักกอล์ฟรุ่นเก่าๆ หลายคน และได้ลงเล่นในสนามที่เราคุ้นเคยและตีได้ค่อนข้างดี สำหรับสภาพสนามก็คล้ายเดิม ลมค่อนข้างแรง ส่วนตัวพร้อมและเล่นได้มั่นใจ รู้สึกเล่นได้สนุกมากขึ้น ไม่ได้ตั้งเป้าอะไรมาก ขอทำให้ดีที่สุด”

PR - ASIANTOUR

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial