อติรุจ ขึ้นอันดับ 3 ร่วม ปูอิก เต็งแชมป์สวิงสิงคโปร์

อติรุจ ขึ้นอันดับ 3 ร่วม ปูอิก เต็งแชมป์สวิงสิงคโปร์
“อติรุจ” ขึ้นอันดับ 3 ร่วม “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์” ผู้นำ “ปูอิก” ยังฟอร์มแรง เต็งแชมป์หากไม่หลุดฟอร์มรอบสุดท้าย



อติรุจ วินัยเจริญชัย เจ้าของเหรียญเงินประเภททีมเอเชียน เกมส์ ที่หางโจว รั้งอันดับ ร่วม หลังจบรอบสาม อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ เมื่อ .ที่ผ่านมา แต่ยังตามหลัง เดวิด ปูอิก ผู้นำ10 สโตรก มีโอกาสคว้าแชมป์สูงมากหากไม่หลุดฟอร์มในวันสุดท้าย


อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์รายการที่ ในศึก อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ส์ ชิงเงินรางวัลรวม ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 70 ล้านบาทที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์สระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ หลังจบรอบสาม "โปรดราก้อนอติรุจ วินัยเจริญชัย สมาชิกทีมกอล์ฟชายชุดเหรียญเงินเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ หวดเพิ่มอีก อันเดอร์พาร์ 68 จากการทำ เบอร์ดี้ เสีย โบกี้ รวมสามวันมี 10 อันเดอร์พาร์ 206 ขึ้นมารั้งอันดับ ร่วมกับ แจ๊ค ทอมป์สัน จากออสเตรเลีย 


เดวิด ปูอิก นักกอล์ฟวัย 21 ปี จากสเปน รักษาฟอร์มดีต่อเนื่อง ทำ เบอร์ดี้ กับ อีเกิ้ลที่หลุม พาร์ จบ 18 หลุมเข้ามา อันเดอร์พาร์ 66 ขึ้นนำเป็นวันที่สามติดต่อกันด้วยสกอร์นำโด่งที่ 20 อันเดอร์พาร์ 196 โดยมี แจวุง อึม จากเกาหลีใต้ ตามห่าง สโตรก


อติรุจ วินัยเจริญชัย นักกอล์ฟวัย 23 ปี จากชลบุรี เผยหลังเกมว่า “วันนี้เกมพัตต์กับไดร์ฟถือว่าเป็นตัวแบกสกอร์ ส่วนเหล็กก็ตีออนไปเรื่อยๆ พอมีโอกาสก็ทำได้ ก็เล่นได้ตามเป้าคือทำอันเดอร์ให้ได้ทุกวัน แต่จากประสบการณ์ที่ผ่านมาคือพอเวลาอยู่อันดับบนๆ ผมจะเล่นเซฟขึ้น วันนี้จึงพยายามเล่นบุกเหมือนเดิม ไม่ได้คิดเรื่องป้องกันหรือเล่นไม่ให้เสีย วันนี้มีผิดพลาดนิดหน่อยตรงเหล็กที่บางลูกกลัวมากไปหน่อยทำให้ตีเอากรีนไปออนไกลทำสามพัตต์ พรุ่งนี้ก็จะเล่นเกมบุกเหมือนเดิม ทำอันเดอร์เข้าไว้ และพยายามเล่นไม่ให้เสียแต้ม”


ปูอิก กล่าวหลังขึ้นนำเป็นวันที่สามว่า "ผมยังคงเล่นได้ดี ตีแฟร์เวย์และกรีนได้หลายหลุมทำให้พัตต์ทำแต้มได้ในรอบหลุมแรก มีพลาดนิดหน่อยในรอบหลุมหลัง แต่เกมโดยรวมถือว่าดีมาก พอใจมาก ผมไม่คิดมากถึงอันดับตำแหน่งว่าจะนำหรือไม่ ผมแค่ต้องการทำสกอร์ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ในแต่ละวัน"


ขณะที่นักกอล์ฟแถวหน้าของทัวร์อย่าง แอนดี้ โอเกิลทรี ผู้นำอันดับคะแนนสะสมอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ออเดอร์ ออฟ เมอริต จากสหรัฐฯ และ ไทชิ โกะ เจ้าของเหรียญทองบุคคลเอเชียน เกมส์ ทำสกอร์รวมเท่ากันที่คนละ อันเดอร์พาร์ 207 อยู่อันดับ ร่วม


ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ หนึ่งในทีมกอล์ฟชายเอเชียน เกมส์ ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ หยางเต๋อ ทีพีซี เมื่อสองสัปดาห์ก่อน หวดเพิ่มอีก อันเดอร์พาร์ 69 ขยับขึ้นมารั้งที่ ร่วมด้วยสกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 208 โดยมี รฐนน วรรณศรีจันทร์ ที่เก็บอีก อันเดอร์พาร์ 69 สามวันมี อันเดอร์พาร์ 209 ตามมาที่อันดับ 12 ร่วม ส่วน โปรฟีเวอร์-นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว พลาดตีเกินไป โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวมเหลือ อันเดอร์พาร์ 215 อยู่อันดับ 55 ร่วม


อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ส์ สิงคโปร์ รอบสุดท้าย เวลา 10.00 วันที่ .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์5 (684) 

PR - Asiantour

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial