อัลคาราซ ยังรั้งมือ 1 โลก คว้า วิมเบิลดัน สมัยแรก

อัลคาราซ ยังรั้งมือ 1 โลก คว้า วิมเบิลดัน สมัยแรก
“อัลคาราซ” ยังรั้งมือ 1 โลก คว้าแชมป์ “วิมเบิลดัน” สมัยแรก เป็นแกรนด์แสลมรายการที่สองต่อจาก “ยูเอส โอเพ่น” ปีก่อน





คาร์ลอส อัลคาราซ ยังคงรักษาตำแหน่งมือ 1 โลกเอาไว้ได้ด้วยการคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน สมัยแรกเมื่อคืน 16 ก.ค. ที่ผ่านมา เอาชนะ โนวัค ยอโควิช 1-6, 7-6(6), 6-1, 3-6, 6-4 และเป็นแชมป์แกรนด์แสลมรายการที่สองต่อจาก ยูเอส โอเพ่น เมื่อปีก่อน กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 5 ในยุค Open Era ที่คว้าแชมป์แกรนดด์แสลมได้มากกว่า 1 ครั้งก่อนอายุครบ 21 ปี


นักหวดชาวสเปนกล่าวว่า “มันคือฝันที่เป็นจริงสำหรับผม มันยอดเยี่ยมที่ชนะได้ แต่ถึงผมจะแพ้ผมก็ภูมิใจกับตัวเองกับการเดินทางอันยอดเยี่ยม ผมได้สร้างประวัติศาสตร์ในรายการที่สวยงามนี้และยังได้เล่นรอบชิงชนะเลิศกับตำนานในกีฬาของเรา”


“การได้เล่นมาถึงตรงนี้เป็นความฝัน มันน่าทึ่งแล้วสำหรับเด็กอายุ 20 แบบผม ผมมาถึงตรงนี้เร็วมาก ผมภูมิใจกับตัวเอง กับทีมงานที่มี และงานที่เราทำกันทุกวันเพื่อจะได้ชูถ้วยแชมป์นี้” 


อัลคาราซ เสียเซ็ตแรกอย่างรวดเร็ว แต่กลับมาเอาคืนในเซ็ตถัดมา และอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญคือการเบรกเกมขึ้นนำ 4-1 ในเซ็ตสาม ซึ่งใช้เวลาในเกมนั้นนาน 27 นาที จากนั้น ยอโควิช ฮึดกลับมาในเซ็ตสี่ และเริ่มต้นด้วยการเบรกเกมในเซ็ตตัดสิน แต่หลังจากนั้น ก็เริ่มตีเสียเอง และ อัลคาราซ เสียคะแนนในเกมเสิร์ฟอีกเพียง 5 ครั้งก่อนคว้าชัยชนะไปครอง


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial