วอนดรูโซว่า นักหวดเช็ค และการเข้าชิง วิมเบิลดัน หนแรก

วอนดรูโซว่า นักหวดเช็ค และการเข้าชิง วิมเบิลดัน หนแรก
“วอนดรูโซว่า” ผ่านเข้าชิง “วิมเบิลดัน” เป็นครั้งแรก แต่เป็นนักหวดจากสาธรณรัฐเช็คในประเภทหญิงเดี่ยวที่เข้าชิงรายการนี้เป็นครั้งที่ 4 ในรอบทศวรรษที่ผ่านมา




มาร์เกต้า วอนดรูโซว่า ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ วิมเบิลดัน เป็นครั้งแรกในอาชีพ เอาชนะ เอลีน่า สวีโตลีน่า 6-3, 6-3 เมื่อคืน 13 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยจะพบกับ ออนส์ ชาเบิร์ ที่กลับเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน และไม่ว่าชัยชนะจะเป็นของใครจะมีแชมป์แกรนด์แสลมบนคอร์ตหญ้าหน้าใหม่ในประเภทหญิงเดี่ยวอย่างแน่นอน


วอนดรูโซว่า เป็นถึงมือ 1 โลกในประเภทจูเนียร์ และเคยคว้าแชมป์ ดับเบิ้ลยูทีเอ 250 ขึ้นไป เมื่ออายุเพียง 17 ปีเท่านั้นเมื่อปี 2017 ที่สวิตเซอร์แลนด์ โดยเอาชนะ เอเน็ตต์ คอนตาเวียตต์ จากนั้นเป็นรองแชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น 2019 และได้เหรียญเงิน โตเกียว โอลิมปิก จากนั้นก็ต้องพบกับอาการบาดเจ็บระยะยาว 


วอนดรูโซว่า เป็นชาวเช็ค และเป็นนักหวดหญิงคนที่ 4 จากประเทศบ้านเกิดที่จะเข้าชิง วิมเบิลดัน ในรอบ 10 ปี ถัดจาก เปตร้า ควิโตว่า ที่เคยคว้าแชมป์ 2 สมัย และ แคโรลีน่า ปลิสโคว่า 


ผู้เล่นวัย 24 ปีมีสถิติไม่ดีนักบนคอร์ตหญ้า สถิติชนะและแพ้เท่ากันที่ 50 เปอร์เซ็นต์ ชนะ 10 แพ้ 11 จนกระทั่งปี 2023 สร้างสถิติใหม่ให้ตัวเองด้วยการผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศในการแข่งขันคอร์ตหญ้าที่เบอร์ลิน ระหว่างทางสามารถเอาชนะท็อป 10 ของโลก และเข้าชิงที่ ออล อิงแลนด์ คลับ เป็นครั้งแรก


ปี 2022 วอนดรูโซว่า มีอาการบาดเจ็บต้องผ่าตัดและเพื่อรักษาอาการที่ข้อมือซ้าย และไม่ได้เข้าร่วม วิมเบิลดัน แต่ยังมาที่ลอนดอนเพื่อเยี่ยมเพื่อน และให้กำลังใจเพื่อนสนิท มีเรียม บียอร์คแลนด์ จากสวีเดนที่เข้ามาเล่นในรอบคัดเลือกเป็นครั้งแรก 


การพบกับ ชาเบอร์ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ของฤดูกาล โดย 2 ครั้งก่อนหน้านี้เกิดขึ้นที่ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น และรายการระดับ WTA1000 ที่ อินเดียน เวลส์ ซึ่ง วอนดรูโซว่า ชนะได้ทั้ง 2 แมตช์ ส่วนสถิติการพบกันทั้งหมด อยู่ที่ 3-3 


วิมเบิลดัน รอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยว วันที่ 15 ก.ค. นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง SPOTV (689) 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial