จับตา 5 นักหวดหญิง ประเดิม ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น

จับตา 5 นักหวดหญิง ประเดิม ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น
จับตา ! 5 นักหวดหญิงตัวเต็ง “ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น” เตรียมประเดิมแมตช์แรก มีใครน่าชมนอกจาก “ซิออนเท็ค”





อิก้า ซิออนเท็ค มือวางอันดับ 1 ของโลกจะเป็นคนที่แฟนๆ เฝ้ารออย่างมากในศึก ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น รอบแรกที่จะเริ่มต้น 16 ม.ค. นี้ และการถอนตัวของ พอล่า บาโดซ่า อีกหนึ่งสาวสวยพลังแรงและ อัจล่า ทอมล์ยาโนวิช ที่มากด้วยฝีมือและประสบการณ์ชวนให้ใจเสีย แต่ยังมีนักหวดอีกหลายคนที่น่าชมในแกรนด์แสลมแรกของปี และมีเส้นทางที่ต้องฝ่าฟัน



เอรีน่า ซาบาเลนก้า VS เทเรซ่า มาร์ตินโคว่า


ปี 2022 เป็นปีที่ทั้งดีและไม่ดีสำหรับนักหวดสาวจอมพลัง ซาบาเลนก้า ขึ้นสู่ตำแหน่งมือ 2 ของโลก แต่จากนั้นตกอันดับลงอย่างรวดเร็วและต้องลุ้นหนักจนเกือบพลาดรายการสุดท้ายของปี ดับเบิ้ลยูทีเอ ไฟนัลส์ ที่ได้รองแชมป์ แต่กลับมาเริ่มต้นปี 2023 ด้วยการประเดิมแชมป์ อดีเลด อินเตอร์เนชั่นแนล1 ไปเรียบร้อยแล้ว ผลงานที่ดีที่สุดที่เคยทำได้ในแกรนด์แสลมคือเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพ่น รวมกัน 3 ครั้ง การเริ่มต้นอย่างยอดเยี่ยมชนะ 4 แมตช์ยังไม่แพ้ใครน่าจะเป็นแรงขับเคลื่อนให้ไปได้ไกลในรายการนี้


โคโค่ กอฟฟ์ VS แคทรีน่า ซิเนียโคว่า 


ด้วยวัยเพียง 18 ปีกับตำแหน่งมือ 7 ของโลก อนาคตอันสดใสรอเธออยู่อย่างแน่นอน กอฟฟ์ เคยผ่านเข้าถึงรอบ 4 ของรายการนี้ตอนนั้นเธออายุเพียง 16 ปี และเข้าชิงแกรนด์แสลม เฟร้นช์ โอเพ่น เมื่อปีก่อน แต่พ่ายแพ้ให้ ซิออนเท็ค ไปอย่างน่าเสียดาย เธอบอกแบบติดตลกว่า แม่เคยพูดว่าเธอยังไม่มีความแข็งแกร่งของหญิงสาวที่โตเต็มวัยแล้ว เดี๋ยวโตขึ้นก็รู้เอง! ซึ่งบางทีมันอาจจะถูกต้อง 


เพราะชัยชนะ 5 แมตช์รวดที่ผ่านมาและแชมป์ เอเอสบี คลาสสิก ที่อ็อคแลนด์ กอฟฟ์ ยังไม่เจอกับนักหวดที่อันดับสูงกว่าอันดับ 60 เลย และหากผ่านแมตช์แรกไปได้ กอฟฟ์ อาจได้ดวลกับนักหวดวัยใกล้เคียงกันอย่าง เอ็มม่า ราดูคานู ซึ่งจะเป็นอีกแมตช์ที่น่าติดตาม


เวโรนิก้า คูแดร์เมโตว่า VS มารีน่า ซาเนฟสก้า 


ปี 2022 คูแดร์เมโตว่า ขึ้นเป็ฯมือ 9 ของโลก สูงที่สุดในอาชีพ น่าเสียดายที่ใน อดีเลด อินเตอร์ เนชั่นแนล2 เธอไม่สามารถลงเล่นรอบรองชนะเลิศได้ หลังจากที่โกงตายในรอบก่อนหน้ากับ แดเนี่ยล คอลลินส์ เซฟถึง 5 แมตช์พอยท์ก่อนพบว่าอาการบาดเจ็บไม่ดีต่อร่างกาย และถ้าฝืนอาจหมายถึงพลาดแกรนด์แสลมแรกของปี ดังนั้นที่ เมลเบิร์น พาร์ค จึงน่าจะเป็นการแก้มือ 


แคโรลีน การ์เซีย VS แคเทอรีน เซบอฟ 


จะเรียก การ์เซีย ว่านักเทนนิสหญิงที่พลิกความคาดหมายที่สุดแห่งปี 2022 ก็คงไม่มากเกินไป ด้วยวัย 29 ปี เริ่มต้นปีอย่างไม่หวือหวา ไม่โดดเด่นในรายการแกรนด์แสลมใดๆ จนกระทั่งคว้าแชมป์ WTA1000 ซินซินเนติ โอเพ่น และอันดับพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงครึ่งหลังของปีจนเป็นมือ 4 ของรายการนี้ ประสบการณ์เป็นสิ่งสำคัญสำหรับ การ์เซีย และความแข็งแกร่งที่ค่อยๆ เพิ่มขึ้นทำให้ต้องจับตาว่าปี 2023 จะเป็นอย่างไรต่อไป


เจสสิก้า เพกูล่า VS แจ็คเกอลีน คริสเตียน


หนึ่งในนักเทนนิสที่มีความสม่ำเสมออย่างมาก มักจะเข้ารอบลึกในหลายรายการที่ลงแข่งรวมถึงแชมป์ WTA1000 กัวดาลาฮาร่า โอเพ่น และเพิ่งพาทีมสหรัฐคว้าแชมป์ ยูไนเต็ด คัพ มาสดๆ ร้อนๆ ก่อนหน้านี้เคยเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ใน 2 ปีที่ผ่านมา ความคงเส้นคงวาน่าจะทำให้ปีนี้ เพกูล่า ไปได้ไกลขึ้นอีกนิด

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial