เปิดโผ 3 นักหวดชาย AO ขึ้นมือ 1 โลกแทน อัลคาราซ

เปิดโผ 3 นักหวดชาย AO ขึ้นมือ 1 โลกแทน อัลคาราซ
เปิดรายชื่อ 3 นักเทนนิสชายใน “ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น” จ่อคิวขึ้นมือ 1 โลกแทน “อัลคาราซ” หากผ่านเงื่อนไข






คาร์ลอส อัลคาราซ มือวางอันดับ 1 ของโลกคนปัจจุบันไม่ได้เข้าร่วมศึกแกรนด์แสลมแรกของปี ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ที่จะเริ่มต้น 16 ม.ค. นี้ ดังนั้นแฟนๆ เทนนิสทั่วโลกอาจได้เห็นมือ 1 โลกคนใหม่ หรือมือ 1 โลกหน้าตาคุ้นเคยกลับขึ้นสู่ยอดสูงสุดของตำแหน่งแรงกิ้งอีกครั้ง 


โนวิค ยอโควิช 


อดีตมือ 1 โลกและหนึ่งในบิ๊กทรีของวงการกลับมาที่ เมลเบิร์น พาร์ค อีกครั้งหลังจากเมื่อปีก่อนมีปัญหากับวัคซีนโควิด-19 แต่กาลผ่านกฎระเบียบจึงผ่อนคลาย นักหวดจากเซอร์เบียเป็นมือวางอันดับ 4 ของรายการ รอบแรกจะพบ โรเบร์โต้ คาร์บาเญส บาเอน่า จากสเปน และไม่ได้อยู่ในสายแข็งมากนัก เรียกได้ว่าเส้นทางสู่แชมป์ไม่ลำบากเกินไป แถมยังอยู่ในฟอร์มที่ดี ประเดิมแชมป์แรกไปแล้วใน อดีเลด อินเตอร์เนชั่นแนล1 


ยอโควิช เป็นแชมป์ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น มาแล้ว 9 สมัย สถิติชนะ 82 แพ้ 8 จบฤดูกาลด้วยตำแหน่งมือ 1 ถึง 7 ครั้ง และครองมือ 1 มากถึง 373 สัปดาห์ 


เงื่อนไข : คว้าแชมป์ 


แคสเปอร์ รุด


มือ 3 ของรายการ ที่ขึ้นเป็นมือ 2 ของโลกจากการเข้าชิง 2 แกรนด์แสลมเมื่อปีที่แล้ว และยังรอคอยการเป็นแชมป์แกรนด์แสลมครั้งแรกของตัวเอง ซึ่งยังมีผู้คนมากมายรอคอยให้กำลังใจ ด้วยวัยเพียง 24 ปี เขาสามารถเป็นชาวนอร์เวย์คนแรกที่ครองมือ 1 โลก หลังจากเป็นชาวนอร์เวย์คนแรกที่เข้าชิงแกรนด์แสลมมาแล้ว 


เงื่อนไข : เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยที่แชมป์ต้องไม่เป็นของ ยอโควิช และ ซิซิปาส


สเตฟานอส ซิซิปาส


มือ 4 ของโลกจากกรีซ ไม่เป็นรองใครในเรื่องความฟิต และอดทนต่อสภาพอากาศร้อน เขาเคยเข้าใกล้แชมป์แกรนด์แสลมมากที่สุดที่ โรลังด์ การ์รอส บนคอร์ตดิน ซึ่งตอนนั้นในปี 2021 แพ้ให้ ยอโควิช ในรอบชิงชนะเลิศจากการดวล 5 เซ็ต และจะเชื่อหรือไม่ก็ตาม ซิซิปาส จะได้รับเสียงเชียร์อย่างล้นหลาม จากชุมชนชาวกรีกในออสเตรเลียที่คาดว่าจะแห่มาเชียร์แน่นหนา 


เงื่อนไข : คว้าแชมป์


อย่างไรก็ดี หากไม่มีใครใน 3 นักหวดเหล่านี้เข้าเงื่อนไข รีบร่วงตกรอบ ไปไม่ถึงแชมป์ อันดับมือ 1 โลกยังคงเป็นของ อัลคาราซ ที่คาดว่าจะกลับมาแข่งในเดือนถัดไป 

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial