ริคคาร์โด้ ซบ เร้ดบูลล์ ปลื้มใจได้กลับบ้าน

ริคคาร์โด้ ซบ เร้ดบูลล์ ปลื้มใจได้กลับบ้าน
“ริคคาร์โด้” เปิดตัว นักขับมือ 3 “เร้ดบูลล์ เรซิ่ง” ปลื้มใจ รู้สึกเหมือนได้กลับบ้าน อยู่ในบรรยากาศของทีมที่ดีที่สุดในศึก “ฟอร์มูล่า วัน”





แดเนี่ยล ริคคาร์โด้ เปิดตัวกับ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ในฐานะนักขับลำดับ 3 สำหรับฤดูกาล 2023 หลังแยกทางกับ แม็คลาเรน ตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปี และหมดหน้าที่ที่ อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ สนามสุดท้ายเมื่อ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา


นักขับชาวออสเตรเลียกล่าวว่า “รอยยิ้มของผมบอกทุกอย่าง ผมตื่นเต้นจริงๆ ที่ได้กลับบ้านมาที่ ออราเคิล เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ในฐานะนักขับลำดับสาม ผมมีความทรงจำที่ดีในช่วงเวลาของผมที่นี่ การได้รับการต้อนรับจากคริสเตียน (ฮอร์เนอร์ หัวหน้าทีม) ดร. (เฮลมุต) มาร์โก้ (ที่ปรึกษา) ทำให้ผมรู้สึกว่าผมมีคุณค่าจากใจจริง”


ส่วนตัวผมแล้ว การได้อยู่ในบรรยากาศของทีมที่ดีที่สุดใน ฟอร์มูล่า วันทำให้ผมกลับมามีสมาธิและได้รับพลังกลับมา ผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้ช่วยทีม สนับสนุนทีมในการทำงานกับซิมูเลเตอร์ การทดสอบรถ และกิจกรรมต่างๆ” ริคคาร์โด้ กล่าว


ฮอร์เนอร์ ในฐานะหัวหน้าทีมกล่าวว่า “ยอดเยี่ยมเลยที่ได้ แดเนี่ยล กลับมาอยู่กับครอบครัว เร้ดบูลล์ เขามีทั้งพรสวรรค์และคาแร็คเตอร์ ผมรู้ดีว่าทุกคนที่โณงงานพร้อมจะต้อนรับเขากลับบ้าน หน้าที่ของนักขับมือสามคือการทดสอบรถ แดเนี่ยล จะทำให้เรามีความหลากหลาย และช่วยเรื่องการพัฒนารถ ประสบการณ์ของเขามีค่ากับเรา และจะช่วยให้เราประสบความสำเร็จได้”


ทั้งนี้ ริคคาร์โด้ เป็นแชมป์ตลอดอาชีพ 8 สนาม โดย 7 สนามเกิดขึ้นระหว่างที่อยู่กับ เร้ดบูลล์ ในช่วงระยะเวลา 4 ปี และเคยจบด้วยอันดับ 3 ในตารางคะแนนสะสมประเภทนักขับ ซึ่งเป็นอันดับที่สูงที่สุดในอาชีพอีกด้วย

F1DRIVE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial