เฟอร์รารี่ มาแรงสุด ประเดิม TEST DRIVE

เฟอร์รารี่ มาแรงสุด ประเดิม TEST DRIVE



“เฟอร์รารี่” ประเดิม TEST DRIVE ทำเวลาดีที่สุด ไม่เว้นเยาวชน นักขับใหม่ตบเท้าทดสอบรถ ส่งท้ายปี 2022


ฟอร์มูล่า วัน ฤดูกาล 2022 จบลงแล้ว แต่เมื่อ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา นักขับ 24 รายกลับลงมาที่ ยาส มารีน่า ใน อาบูดาบี อีกครั้งเพื่อทดสอบรถ โดยเป้าหมายหลักอยู่ที่การทดสอบยางชุดใหม่ของผู้สนับสนุน Pirelli ที่จะใช้งานในปี 2023 โดยรถของ เฟอร์รารี่ มาแรง ทำเวลาดีที่สุด


นอกจาก 2 นักขับสำหรับซีซั่นหน้า แต่ละทีมสามารถใช้นักขับเยาวชนในการทดสอบรถได้ด้วย และ เฟอร์รารี่ กลายเป็นทีมที่ทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุด นำโดย คาร์ลอส ไซนซ์ (1:25.245) และ ชาร์ล เลอแกลร์ (1:25.383) รวมถึง โร เบิร์ต ชวาร์ตซ์มัน (1:25.400)


บรรดานักขับที่ย้ายค่าย ก็เข้าสู่การทดสอบรถใหม่แล้ว ปิแอร์ แกสลี่ย์ อยู่กับ อัลพีน และ เฟร์นานโด อลอนโซ่ ไป แอสตัน มาร์ติน ขณะที่ นิโก้ ฮูลเคนเบิร์ก กลับมาขับแบบเต็มตัวเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปีกับ ฮาส รวมถึงนักขับหน้าใหม่ อัลฟ่าทอรี มี นิค เดอ ฟรีส ที่เลื่อนขั้นขึ้นมาจาก ฟอร์มูล่า ทู เช่นเดียวกับ โลแกน ซาร์เจนท์ ทีม วิลเลี่ยมส์ คู่หูใหม่ชาวอเมริกันของ อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยทีม วิลเลี่ยมส์ และ ออสการ์ ปิอัสตรี อยู่กับ แม็คลาเรน


ทั้งนี้ โปรแกรมในปี 2023 จะเริ่มต้นด้วยการปรีซีซั่น 23-25 ก.พ. จากนั้นการแข่งขันสัปดาห์แรกอยู่ในวันที่ 5 มี.ค. ที่ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์


F1DRIVE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial