แม็กซ์ ยันใช้หมายเลข 1 จนกว่าจะไม่ได้เป็นแชมป์

แม็กซ์ ยันใช้หมายเลข 1 จนกว่าจะไม่ได้เป็นแชมป์




แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน แชมป์โลก ฟอร์มูล่า วัน ยืนยันว่าจะใช้หมายเลข 1 ต่อไปในซีซั่นหน้า และจะใช้ไปเรื่อยตราบเท่าที่ยังมีสถานะแชมป์ เมื่อไรที่เสียแชมป์จะกลับไปใช้เบอร์ 33 เหมือนที่ผ่านมา 


หมายเลข 1 เป็นหมายเลขสำหรับแชมป์โลก ซึ่งผู้ที่ใช่หมายเลข 1 บนรถคนล่าสุดคือ เซบาสเตียน เว็ทเทลในปี 2014 หลังจากนั้นแชมป์โลกหลายสมัยอย่าง ลูอิส แฮมิลตัน ใช้หมายเลข 44 โดยไม่เคยเปลี่ยน ขณะที่ นิโก้ รอสเบิร์ก หนึ่งในอดีตแชมป์ก็ไม่เคยใช้หมายเลขนี้เลย 


นักขับดัตช์กล่าวว่า “ซีซั่นหน้าผมจะใช้หมายเลข 1 อีก สำหรับผมการเริ่มต้นด้วยหมายเลข 1 เป็นสิ่งสวยงามที่สุดที่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะใช้ได้ คุณจะมีโอกาสขับรถที่มีหมายเลข 1 ในอาชีพนักขับ ฟอร์มูล่า วันได้สักกี่ปี ไม่มีทางรู้ได้ ผมสามารถกลับไปใช้หมายเลข 33 ถ้าผมไม่ได้เป็นแชมป์โลกแล้ว และตราบเท่าที่ผมเป็นแชมป์โลก ผมจะใช้หมายเลข 1 ทุกปี” 


“ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่พิเศษ ไม่ใช่แค่สำหรับผม แต่สำหรับทีมด้วย เราเป็นแชมป์ทีมผู้สร้างเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2013 ชัดเจนว่ามันสำคัญสำหรับทีมเช่นกัน ผมคิดว่าเราคงจะทำผลงานแบบเดียวกับในปีนี้ได้ยากในอนาคตที่จะถึง แต่เราก็มีความตั้งใจที่จะทำให้ดีขึ้นในทุกซีซั่น แม้มันไม่ง่ายเมื่อดูผลงานที่เราทำได้ในปีนี้ เราควรให้คุณค่ากับผลงานในปี 2022 และมีความสุขกับช่วงเวลานี้” เวอร์สเตปเปน กล่าว


ทั้งนี้ ยังเหลือ นิค เดอ ฟรีส สมาชิกใหม่ทีม อัลฟ่าทอรี และ โลแกน ซาร์เจนท์ นักขับอเมริกันทีม วิลเลี่ยมส์ ที่ยังไม่ยืนยันว่าจะใช้หมายเลขอะไรในซีซั่น 2023 


F1DRIVE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial