เอ็นรีเก้สุดทึ่งฟอร์มสเปน ชี้ปกติไม่ค่อยชนะเกมแรก

เอ็นรีเก้สุดทึ่งฟอร์มสเปน ชี้ปกติไม่ค่อยชนะเกมแรก
หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือทีมชาติสเปนเปิดเผยว่าคิดไม่ถึงว่าจะประเดิมเกมแรกในฟุตบอลโลก 2022 ได้ยอดเยี่ยมขนาดนี้ หลังจากที่จัดการถล่ม คอสตาริก้า ไปอย่างกระจุยกระจายถึง 7-0 ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มอี เมื่อวันพุธที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมกับยอมรับว่ารู้สึกทึ่งกับฟอร์มของลูกทีมที่ทำได้ดีอย่างน่าเหลือเชื่อ

ในเกมที่สนาม อัล ทูมาม่า สเตเดี้ยม สเปน มีคิวประเดิมเกมแรกในฟุตบอลโลกครั้งนี้ด้วยการเจอกับ คอสตาริก้า ซึ่งปรากฏว่ากลายเป็นเกมที่ห่างชั้นกันอย่างน่าเหลือเชื่อ โดยในครึ่งแรก สเปน เป็นฝ่ายเดินเกมรุกอยู่ฝ่ายเดียวแถมยังเล่นได้อย่างดุดัน และยิงนำไปก่อน 3-0 โดยได้ประตูจาก ดานี่ โอลโม่ นาทีที่ 11, มาร์โก อเซนซิโอ นาทีที่ 21 และจุดโทษของ เฟร์ราน ตอร์เรส นาทีที่ 31

จากนั้นในครึ่งหลังเกมของ คอสตาริก้า ไม่ดีขึ้นเลย ก่อนจะโดน สเปน เดินหน้าบุกใส่อย่างต่อเนื่องและไล่ยิงอีก 4 ประตูรวด โดย เฟร์ราน ตอร์เรส ยิงประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ในนาทีที่ 54 ต่อด้วย กาบี นาทีที่ 74 และในช่วงท้ายเกมมาได้อีกสองประตูจาก การ์ลอส โซเลร์ นาทีที่ 90 และ อัลบาโร่ โมราต้า นาทีที่ 92 ทำให้จบเกม สเปน ถล่ม คอสตาริก้า ไปอย่างขาดลอย 7-0 กระโดดขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มอีทันที โดยมี 3 คะแนนเท่ากับ ญี่ปุ่น แต่ผลต่างประตูได้เสียของ สเปน ดีกว่า    

หลังจบเกม เอ็นรีเก้ ยอมรับว่ารู้สึกแปลกใจไม่น้อยกับผลงานของลูกทีม เพราะปกติแล้ว สเปน ไม่ใช่ทีมที่ออกสตาร์ททัวร์นาเมนท์รายการใหญ่ได้ดีเท่าไหร่นัก โดยกล่าวว่า "ปกติแล้ว สเปน ไม่ใช่ทีมที่ออกตัวในรายการใหญ่ๆ ด้วยชัยชนะ แต่วันนี้พวกเราสามารถทำลายอาถรรพ์ได้แล้ว"
 
"เราออกสตาร์ทเกมได้ดี เราครองเกมเอาไว้ได้ทั้งหมด ผมเคยเจอข้อมูลว่า สเปน มีปัญหาเรื่องการยิงประตู แต่ในตอนที่เราทุกคนเข้ามาเป็นแกนหลักให้กับทีมชาติ เราคือหนึ่งในทีมที่ทำประตูได้มากที่สุด"

"นั่นคือข้อเท็จจริง เรามีผู้เล่นมากมายที่ยิงประตูได้ พวกเราบรรลุเป้าหมายร่วมกันในฐานะทีม เรื่องนั้นไม่เคยทำให้ผมรู้สึกกังวลเลย"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial