ฟลิคสุดผิดหวังพ่ายญี่ปุ่น ชี้อินทรีเหล็กต้องโทษตัวเอง

ฟลิคสุดผิดหวังพ่ายญี่ปุ่น ชี้อินทรีเหล็กต้องโทษตัวเอง
ฮันซี่ ฟลิค กุนซือทีมชาติเยอรมนียอมรับว่ารู้สึกผิดหวังอย่างมาก หลังจากที่ทีมอินทรีเหล็กพลิกล็อคพ่ายให้กับ ญี่ปุ่น ไป 1-2 ทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายออกนำได้ก่อน ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี เมื่อวันพุธที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ในเกมที่สนาม คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม ทีมชาติเยอรมนีเป็นฝ่ายเริ่มต้นเกมได้ดีกว่า เมื่อเป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่ ญี่ปุ่น จนแทบตั้งเกมไม่ได้ และทีมอินทรีเหล็กก็มาได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากลูกจุดโทษของ อิลคาย กุนโดกัน ในนาทีที่ 33 แถมหลังจากนั้นก็เกือบจะได้ประตูที่สองอีกหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ ทำให้จบครึ่งแรก เยอรมนี ขึ้นนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังทางด้านญี่ปุ่นมีการแก้เกมด้วยการทยอยส่งผู้เล่นเกมรุกลงมา และปรับระบบไปเล่น 3-4-3 ทำให้เริ่มมีโอกาสมากขึ้น ขณะเดียวกัน เยอรมนี ก็ไม่เฉียบคมมากพอทั้งๆ ที่มีโอกาสจะหนีเป็น 2-0 และในนาทีที่ 75 ญี่ปุ่น ก็ตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ได้ยิงซ้ำหน้าประตูจ่อๆ ของ ริตสึ โดอัน ก่อนที่นาทีที่ 83 ทีมซามูไรบลูส์จะพลิกขึ้นนำ 2-1 จาก ทาคุมะ อาซาโนะ ที่ได้บอลจากการวางยาว ก่อนจะลากเข้าไปยิงแสกหน้า มานูเอล นอยเออร์ เข้าไปอย่างเหลือเชื่อ ทำให้จบเกม เยอรมนี ต้องประเดิมเกมแรกในฟุตบอลโลกครั้งนี้ด้วยความพ่ายแพ้

หลังจบเกม ฟลิค ได้เปิดเผยอย่างผิดหวังว่า "ต้องชื่นชม ญี่ปุ่น ที่ใช้ประสิทธิภาพในการยิงประตูที่เหนือกว่าเอาชนะเราในเกมนี้ มันเป็นอะไรที่ข่มขื่นมากๆ เราเป็นฝ่ายครองบอลได้มากถึง 78% ในครึ่งแรก แถมยังมีโอกาสมากมายที่จะเปลี่ยนเป็นประตู แต่เรากลับทำไม่ได้เลย"

"เราต้องโทษตัวเราเอง และต้องทำให้แน่ใจว่าเราจะก้าวออกมาจากจุดนี้ได้ เราต้องมีความกล้าหาญและต้องมีความดุดันมากกว่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเล่นในเกมอย่างฟุตบอลโลก"

สำหรับความพ่ายแพ้ของ เยอรมนี ในเกมนี้ ทำให้พวกเขาต้องหล่นไปรั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม หลังจากที่ สเปน เปิดตัวด้วยการถล่ม คอสตาริก้า ไป 7-0 นั่นหมายความว่าทีมอินทรีเหล็กไม่เหลือทางเลือก ต้องพยายามเอาชนะให้ได้ในอีก 2 เกมที่เหลือ เพื่อโอกาสในการลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์ต่อไป

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial