เฟอร์รารี่ ปัดข่าวลือ ตะเพิด บิน็อตโต้ ไม่จริง

เฟอร์รารี่ ปัดข่าวลือ ตะเพิด บิน็อตโต้ ไม่จริง
“เฟอร์รารี่” ปัดข่าวลือ หลังสื่ออิตาเลี่ยนระบุว่า “บิน็อตโต้” จะโดนไล่ออกจากตำแหน่งหัวหน้าทีม ยืนยันผ่าน SNS ว่าไม่มีมูลความจริง




เฟอร์รารี่ ทีม ฟอร์มูล่า วัน สัญชาติอิตาเลี่ยนยืนยันว่าข่าวเรื่องการปลด มัตเตีย บิน็อตโต้ ทีมบอสหลังจากจบฤดูกาลนี้ เป็นเรื่องที่ไม่มีมูล กับผลงานขึ้นๆ ลงๆ เริ่มซีซั่นด้วยการมีรถที่ดีพอจะชิงแชมป์กับทั้ง เร้ดบูลล์ เรซิ่ง และ เมอร์ซิเดส แต่ตอนนี้ทำได้ช่วงชิงอันดับ 2 เท่านั้น 


อันดับในตารางคะแนนประเภททีม เร้ดบูลล์ คว้าแชมป์ครั้งแรกในรอบ 8 ปี นับตั้งแต่ปี 2013 และในปี 2022 เคยขึ้นนำเป็นอันดับ 1 เมื่ออันดับร่วงลง ยังเป็นอันดับ 2 ที่มี 66 คะแนนนำหน้า เมอร์ซิเดส แต่ตอนนี้ ก่อนเริ่มสนามสุดท้ายที่ อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ 18-20 พ.ย. ช่องว่างคะแนนนำหน้าเพียง 19 คะแนน


บิน็อตโต้ เคยเป็นหัวหน้าฝ่ายเทคนิค มีความเชี่ยวชาญเรื่องเครื่องยนตร์เป็นพิเศษ ได้รับตำแหน่งหัวหน้าทีมเมื่อเดือนม.ค. 2019 จนกระทั่งซีซั่นนี้ความพยายามประสบผลสำเร็จ เพราะสามารถสร้างรถที่ดีพอจะลุ้นแชมป์ได้ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ นักขับชาวโมนาโก เคยขึ้นนำอยู่หัวตารางสะสมคะแนนในประเภทนักขับ แต่กลับมีปัญหาเมื่อผ่านครึ่งฤดูกาล ในที่สุด แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน นักขับ เร้ดบูลล์ คว้าแชมป์โลกทั้งที่ยังเหลืออีก 4 สนาม


กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อดังด้านกีฬาของแดนมะกะโรนีระบุว่า บิน็อตโต้ จะโดนไล่ออกจากผลงานที่น่าผิดหวังในซีซั่นนี้ แต่ เฟอร์รารี่ ปฏิเสธผ่านทางโซเชี่ยลมีเดียของทีมว่าไม่มีมูลความจริง โดยระบุว่า “จากการคาดหมายโดยสื่อแห่งหนึ่ง เกี่ยวกับตำแหน่งหัวหน้าทีมของ สคูเดอเรีย เฟอร์รารี่ มัตเตีย บิน็อตโต้ เฟอร์รารี่ ยืนยันได้ว่า ไม่มีมูลความจริง” 


ทั้งนี้ สื่อเจ้าเดิมยังคาดหมายว่า หัวหน้าทีม เฟอร์รารี่ ที่จะมาแทน บิน็อตโต้ คือ เฟรเดริค วาสเซอร์ หัวหน้าทีม อัลฟ่า โรเมโอ คนปัจจุบัน 

F1DRIVE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial