รัสเซลล์ คว้าแชมป์สปรินท์ ‘เค-แม็ก’ ร่วงอันดับ 8

รัสเซลล์ คว้าแชมป์สปรินท์ ‘เค-แม็ก’ ร่วงอันดับ 8
“รัสเซลล์” คว้าแชมป์ สปรินท์ เรซ ที่ “เซา เปาโล กรังด์ปรีซ์” ส่วน “เวอร์สเตปเปน” ชวดสถิติ 3 สนามซ้อน “เค-แม็ก” เจ้าของโพลจบด้วยอันดับ 8




จอร์จ รัสเซลล์ จากทีม เมอร์ซิเดส คว้าแชมป์ สปรินท์ เรซ เป็นครั้งแรกที่ เซา เปาโล กรังด์ปรีซ์ เมื่อช่วงเช้า 13 พ.ย. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน แชมป์โลกที่เคยได้ สปรินท์ 2 ครั้งก่อนหน้านี้พลาดการคว้าแชมป์ 3 ครั้งรวด จบด้วยอันดับ 4 


รอบซ้อมรอบสองในช่วงครึ่งเช้าของวันตามเวลาท้องถิ่นที่บราซิล เอสเตบัน โอคอน ทำเวลาได้ดีที่สุด ตามด้วย เซอร์จิโอ เปเรซ ส่วน รัสเซลล์ รักษาระดับอยู่อันดับ 3 เท่ากับรอบคัดเลือก และเริ่มการแข่งขัน 24 รอบโดย เควิน แม็กนุสเซ่น จากทีมฮาสอยู่หัวแถว และยังไม่ทันจบรอบแรก โอคอน และ เฟร์นานโด อลอนโซ่ เพื่อนร่วมทีม อัลพีน เฉี่ยวกัน แต่ไม่มีความเสียหาย 


ผ่านไป 8 รอบ เวอร์สเตปเปน ขยับขึ้นเป็นที่ 1 ตามด้วย รัสเซลล์ และ คาร์ลอส ไซนซ์ ทีมเฟอร์รารี่ หลังจากพยายามไล่ตามมาหลายรอบจนขึ้นมาตีคู่ ในที่สุดความพยายามของ รัสเซลล์ สำเร็จในรอบที่ 15 จากการใช้ DRS จากนั้นในรอบที่ 19 ไซนซ์ เบียดแซง เวอร์สเตปเปน ทำให้ปีกหน้ารถของ เร้ดบูลล์ เสียหายเล็กน้อย และรอบถัดมา ยังโดน ลูอิส แฮมิลตัน แซงหน้าขึ้นท็อป 3 ไปอีก


แม้มีการแข่งขันรอบคัดเลือกไปแล้ว แต่ สปรินท์ จะจัดอันดับกริดใหม่ทำให้ รัสเซลล์ จะออกสตาร์ทรอบสุดท้ายจากแถวหน้า ตามด้วย ไซนซ์ และ แฮมิลตัน ส่วน เวอร์สเตปเปน มาในอันดับ 4 


เควิน แม็กนุสเซ่น เจ้าของโพล ออกตัวได้ดี แต่โดนแซงหน้าจนตกอันัดบมาเรื่อยๆ ผ่านไป 6 รอบร่วงลงมาเป็นที่ 5 จากนั้นรอบที่ 9 ขยับลงมาเป็นอันดับ 6 และจบด้วยอันดับ 8 ขณะที่ มิค ชูมัคเกอร์ เพื่อนร่วมทีม ฮาส ไต่อันดับขึ้นมา 8 ขึ้น มากที่สุดในการแข่งครั้งนี้ เป็นอันดับ 12


อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยทีม วิลเลี่ยมส์ เริ่มต้น สปรินท์ เรซ จากอันดับ 11 แต่รถมีปัญหาทำให้ต้องออกจากการแข่งขันในรอบที่ 13 และจะออกสตาร์ทรอบสุดท้ายของ เซา เปาโล กรังด์ปรีซ์ จากอันดับ 20 โดยมี นิโคลัส ลาติฟี เพื่อนร่วมทีมอยู่ข้างหน้า 

F1DRIVE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial