เปเรซ เปิดศึก แม็กซ์ ไม่หลบให้ขึ้นอันดับ 6

เปเรซ เปิดศึก แม็กซ์ ไม่หลบให้ขึ้นอันดับ 6
“เปเรซ” เปิดศึก “แม็กซ์” หลังโดนขวางทางไม่ให้ขึ้นอันดับ 6 เพื่อสะสมคะแนนคว้าอันดับ 2 ในตาราง เพราะยังแข่งกับ “เลอแกลร์” เผย เคลียร์ใจแล้ว ว่ากันต่อที่ “อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์”




เซอร์จิโอ เปเรซ นักขับ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ยอมรับว่า ไม่เข้าใจความคิดของ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน แชมป์โลกและเพื่อนร่วมทีมที่ไม่ยอมเปิดทางให้ขึ้นเป็นอันดับ 6 ใน เซา เปาโล กรังด์ปรีซ์ ที่จบไปเมื่อช่วงเช้ามืด 14 พ.ย. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย 


ก่อนเริ่มการแข่งขันที่ อินเตอร์ลากอส เปเรซ และ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ทีมเฟอร์รารี่ ยังชิงตำแหน่งอันดับ 2 ในตารางคะแนนสะสมประเภทนักขับ ซึ่งหากจบด้วยอันดับ 6 จะทำให้คะแนนรวมของมือซิ่งจากเม็กซิโกมีแต้มมากกว่าเล็กน้อย แล้วค่อยไปสู้กันต่อที่ อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ สนามสุดท้ายของฤดูกาล


เมื่อเรซเริ่มต้นไม่กี่รอบ เวอร์สเตปเปน รถเฉี่ยวกับ ลูอิส แฮมิลตัน จนเสียหาย ร่วงลงไปไกลถึงอันดับ 17 แต่ค่อยๆ ไต่กลับขึ้นมาและแซง เปเรซ ในตอนท้าย แต่เมื่อเหลือไม่ถึง 2 รอบ เปเรซ สื่อสารกับทีมว่าอยากให้อีกฝ่ายเปิดทางให้ เพราะนักขับดัตช์ก็ได้แชมป์ดลกไปแล้ว แต่กลับไม่ได้รับการตอบรับ ทำให้ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ หัวหน้าทีมกล่าวขอโทษ และรับปากว่าจะประชุมเคลียร์ใจ 


เปเรซ กล่าวว่า “ผมก็ไม่รู้หรอกว่าเขา (เวอร์สเตปเปน) คิดอะไร บางทีคุณน่าจะไปถามเขา ผมไม่มีอะไรจะพูด หลังจากทุกอย่างที่ผมทำเพื่อเขา เรื่องนี้ก็น่าผิดหวังนิดหน่อย ผมไม่มีความเห็น แต่ก็ประหลาดใจมาก”


เมื่อจบการแข่ง เวอร์สเตปเปน กล่าวกับสื่อว่า “เราคุยกันทุกอย่างแล้ว ผมให้เหตุผลของผมไป ผมไม่บอกแล้วกันว่าทำไม แต่ผมคิดว่าพวกเขาเข้าใจ ผมเคยอธิบายไปก่อนหน้านี้แล้ว ดังนั้นมันไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับผม และไม่ใหม่สำหรับพวกเขา เราจะไปต่อที่ อาบูดาบี เป้าหมายคือชัยชนะ ถ้ามีโอกาสที่จะช่วย เชโก้ ได้ ผมก็จะช่วย นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงประชุมกัน ผมรู้ว่าเขาผิดหวัง แต่พวกเขาควรเข้าใจว่าผมทำไปทำไม และผมบอกพวกเขาไปแล้วว่าทำไม”

F1DRIVE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial