เพราะคำว่า "แม่" ไม่ได้กำหนดแค่ผู้ให้กำเหนิด "True Mothers"

เพราะคำว่า "แม่"  ไม่ได้กำหนดแค่ผู้ให้กำเหนิด "True Mothers"
หนังดังจากญี่ปุ่น ที่จะตราตรึงในความรู้สึก เรื่องราวที่กล่าวถึงความเป็น “แม่” ที่ไม่ใช่แค่การให้กำเนิด หรือแค่การเลี้ยงดูให้เติบโต พล็อตของเรื่องคือใครกันแน่ควรเป็นแม่ที่แท้จริง ระหว่างผู้ให้กำเนิดกับแม่ผู้เลี้ยงดู

“True Mothers” หนังที่ดัดแปลงมาจากหนังสือนิยายที่ชื่อ ‘Asa ga Kuru’ ของ ‘มิซึกิ สึจิมูระ’ โดยผู้กำกับหญิง  “นาโอมิ คาวาเสะ”  ที่ได้รับกระแสวิจารณ์ดีมาก จนได้มีโอกาสเข้าชิงรางวัล “The 44th Japan Academy Film Prize”  ที่เทียบได้กับออสการ์ของญี่ปุ่นถึง 7 รางวัล และได้รับฉายใน   “เทศกาลภาพยนตร์เมื่องคานส์ ประจำปี 2020”  พร้อมทั้งยังเป็นตัวแทนหนังญี่ปุ่นเข้าชิงรางวัลออสการ์ใน สาขาหนังต่างประเทศยอดเยี่ยมอีกด้วย

 

เรื่องราวของ 2 สามีภรรยาที่ตัดสินใจรับเด็กมาเลี้ยงหลังพยายามมีลูกหลายครั้ง จนวันนึงมีผู้หญิงปริศนาอ้างว่าเป็นแม่ตัวจริงของเด็ก และบังคับให้พวกเขาคืนเด็กให้กับเธอ

หน้าหนังอาจจะดูดราม่า คือการแย่งเด็กระหว่างแม่ที่คลอดกับแม่ที่เลี้ยงดู ทว่าเนื้อหาของเรื่องมีความลึกซึ้ง เจาะลึกลงไปมากกว่านั้น ท่ามกลางบรรยากาศสวยงามของ 6 เมืองในประเทศญี่ปุ่น ที่เราจะได้เห็นแมกไม้ ทิวเขา ใบหญ้าเป็นของแถม 

 

นอกจากนี้ยังเจาะลึกลงไปถึงรากเหง้าความเป็นประชาชนญี่ปุ่น สังคม การเลี้ยงดู ทัศนคติเรื่องของการตั้งครรภ์ที่ไม่พร้อม การใช้ชีวิตของมนุษย์ชนชั้นกลาง กับการหล่อหลอมเลี้ยงดูเด็กคนหนึ่ง ซึ่งสุดท้ายก็ต้องมาตัดสินกันว่าใครจะเป็นแม่เด็กที่แท้จริง แต่ถ้าสังเกตคำว่า Mothers ของหนังเรื่องนี้คือมีการเติม s ลงไป นั่นหมายความว่า “แม่” อาจจะไม่จำเป็นต้องเป็นคนเดียว

 

ถือเป็นภาพยนต์ที่สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาทางสังคม ในแง่มุมของ ครอบครัว ความรัก ความอบอุ่น ความเข้าใจ หากครอบครัวใดที่ขาดสิ่งเหล่านี้แล้ว ก็เสมือนกับ รอยแตกแยกของจิตใจเด็ก และก่อให้เกิดปัญหาทางสังคม ในอนาคต

 

หนังดัง น้ำดี แบบนี้ มีหรือคอหนังจะพลาด เอาว่าใครไม่อยากพลาดหนังเรื่องเยี่ยมเรื่องนี้จากฝั่งแดนปลาดิบต้องไปติดตาม 

รับชม “True Mothers” เสาร์ที่ 12 ส.ค. 66 ทางช่อง  True  Film   Asia   (237) เวลา 20:00 น.

#TrueVisions #Movie #TrueFilmAsia #TrueMothers

True Mothers

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial