ทำความรู้จัก "นาก" สัตว์ขวัญใจใครหลายคน

ทำความรู้จัก "นาก" สัตว์ขวัญใจใครหลายคน
The Otter, Heating up จะนำเสนอเรื่องราวของฝูงตัวนากที่ได้กลับมาที่แม่น้ำอีกครั้งหลังจากที่มีมาตรการการปกป้องที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติ แต่พวกมันกลับต้องพบกับปัญหาภาวะโลกร้อนอีกครั้ง

เป็นสัตว์สุดน่ารักขวัญใจใครหลายคนสำหรับ "นาก" ที่ลักษณะท่าทาง แววตา สีหน้าของมันทำให้หลายคนตกหลุมรักมันไปแบบไม่รู้ตัว โดยสารคดี The Otter, Heating up จะนำเสนอเรื่องราวของฝูงตัวนากที่ได้กลับมาที่แม่น้ำอีกครั้งหลังจากที่มีมาตรการการปกป้องที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติ แต่พวกมันกลับต้องพบกับปัญหาภาวะโลกร้อนอีกครั้ง เรียกได้ว่าจะได้เห็นเรื่องราวชีวิตของพวกมันกับการปรับตัวครั้งใหญ่ในธรรมชาติยุคที่เปลี่ยนไป ซึ่งการปรับตัวครั้งนี้ส่งผลกระทบกับชีวิตน้อยๆ ของพวกมันอย่างแน่นอน แต่ก่อนที่จะไปดูเรื่องราวของชีวิตที่เปลี่ยนไปของตัวนากในยุคที่ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงของโลก วันนี้ไม่พลาดขอหยิบเอาเรื่องราวของพวกมันทำให้ได้รู้จักยิ่งขึ้นกว่าเดิมก่อน 

"นาก" วงศ์เดียวกับวีเซลหรือเพียงพอน พวกมันจัดว่าเป็นสัตว์บกที่สามารถว่ายน้ำและหากินในน้ำได้เก่ง รูปร่างของมันจะมีหัวสั้นและกว้างแบน หูมีขนาดเล็กซ่อนอยู่ใต้ขน นิ้วตีนทั้ง 4 ข้างมีพังผืดคล้ายตีนเป็ด มีขนที่หยาบ ขาหลังใหญ่และแข็งแรงกว่าขาหน้าเพื่อใช้สำหรับการว่ายน้ำ โดยอาหารหลักของพวกมันคือสัตว์น้ำขนาดเล็กและปลา โดยมีพฤติกรรมอยู่รวมตัวกันเป็นฝูง มักจะอยู่อาศัยบริเวณที่มีน้ำเช่น บึง, ทะเลสาบ, ลำธาร, ป่าชายเลน 

พวกมันไม่ได้มีดีแค่ความน่ารักเท่านั้น แต่ยังมีความเก่งที่น่าทึ่งคือเหล่านากสามารถดำน้ำลึกเพื่อหาอาหารได้ถึง 60 ฟุต และกลั้นหายใจได้นานถึง 4 นาที แถมยังสามารถยืนและเดินด้วย 2 เท้าหลังได้ด้วยเป็นระยะทางสั้นๆ อีกด้วย และความน่ารักของพวกมันทำให้กลายเป็นคลิปสุดน่ารักในโลกออนไลน์ให้เห็นอยู่เสมอกับพฤติกรรมสุดน่ารักของเจ้านาก แถมนิสัยส่วนตัวของพวกมันจัดว่าเป็นสัตว์ที่ร่าเริง และขี้เล่นมาก มีพฤติกรรมชอบเล่นสนุก ทำให้มีโมเมนต์น่ารักให้ได้เห็นอยู่เสมอ ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงได้รู้จักเรื่องราวชีวิตของมันมากขึ้นแล้ว และอย่าลืมติดตาม The Otter, Heating up วันนี้เวลา 15.00 น. ทาง True Explore Wild ช่อง 559

#TrueVisions #Documentary #Natural #World #TheOtter #Heatingup #สารคดีสัตว์โลก #TrueExploreWild

The Otter, Heating up

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial