เติมความหอมหวานไปกับ Masters of Vanilla กว่าจะเป็น “วานิลลา”

เติมความหอมหวานไปกับ Masters of Vanilla กว่าจะเป็น “วานิลลา”
สารคดีที่จะพาคุณออกเดินทางจากป่าดั้งเดิมของมาดากัสการ์ไปยังเกาะโพลินีเซียที่ซึ่งเต็มไปด้วยโลกของผู้ปลูกวานิลลา พืชที่มีความน่าสนใจและถูกนำมาเป็นองค์ประกอบหนึ่งในขนม และ อาหารต่างๆ

สารคดีที่จะพาคุณออกเดินทางจากป่าดั้งเดิมของมาดากัสการ์ไปยังเกาะโพลินีเซียที่ซึ่งเต็มไปด้วยโลกของผู้ปลูกวานิลลา พืชที่มีความน่าสนใจและถูกนำมาเป็นองค์ประกอบหนึ่งในขนม และ อาหารต่างๆ แน่นอนว่าตลอดการติดตามคุณจะได้พบกับเรื่องราวสุดแสนจะน่าทึ่งของวานิลลา โดยก่อนที่จะติดตามเรื่องราวของวานิลลาแบบเต็มๆ วันนี้ไม่พลาดขอหยิบยกเอาเรื่องราวของพืชสุดมหัศจรรย์ชนิดนี้มาให้ได้ติดตามกัน ก่อนจะเติมความหอม หวานให้กับชีวิตผ่านกลิ่นของวานิลลา

วานิลลาเป็นพืชที่มีฝักถูกจัดอยู่ในกลุ่มของกล้วยไม้ชนิดหนึ่ง โดยมีถิ่นกำเนิดจากอเมริกากลาง เป็นพืชพื้นเมืองของประเทศเม็กซิโก โดยหลายประเทศนำไปปลูกในเชิงการค้าอย่างแพร่หลาย เพราะด้วยความที่มีมูลค่าสูง เป็นสิ่งที่หลายคนต้องการกลายเป็นพืชเศรษฐกิจ ซึ่งกว่าจะได้กลิ่นนั้นต้องผ่านกระบวนการอย่างการบ่มเพื่อให้เกิดสารให้กลิ่น ยิ่งกว่านั้น "วานิลลา" เองยังมีหลากหลายชนิด โดยฝักจะมีสีเขียวเมื่อแก่จะเป็นสีน้ำตาลนิยมนำมาทำเป็นกลิ่นวานิลลา

ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักและอยากติดตามเรื่องราวของวานิลลามากยิ่งขึ้นกว่าเดิมกันแล้ว สามารถรับชมได้ทาง Masters of Vanilla วันนี้เวลา 21.00 น. ทาง True Explore LIFE 560 แล้วมาติดตามเรื่องราวสุดทึ่งของ "วานิลลา" แล้วอย่าลืมออกไปหาไอติมกลิ่นหอมหวานจากฝักวานิลลามากินคลายร้อนกันในช่วงนี้ 

#TrueVisions #Documentary #MastersofVanilla #TrueExploreLIFE 


Masters of Vanilla

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial