สเปอร์สมีลุ้นบุกชนะทอฟฟี่ ที่ฟอร์มบู่ไม่ชนะในลีกมา 5 เกมติด

สเปอร์สมีลุ้นบุกชนะทอฟฟี่ ที่ฟอร์มบู่ไม่ชนะในลีกมา 5 เกมติด
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เอฟเวอร์ตัน จะเปิดรัง กูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมนี้ เอฟเวอร์ตัน เจ้าถิ่น ผลงานตกต่ำอย่างน่าใจหาย โดย 9 เกมหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้น และแพ้ไปถึง 5 เกม นอกจากนี้ยังไม่ชนะใครในลีกมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว ตรงข้ามกับ สเปอร์ส ที่พอตัวหลักหลายรายทยอยหายเจ็บกลับมา ผลงานก็เริ่มกลับมาติดลมบนอีกครั้ง 9 นัดหลังสุดพวกเขาชนะได้ถึง 6 เกม จนทำให้ตอนนี้ทำแต้มกลับมาอยู่ในกลุ่มท็อป 4 ได้อีกครั้งเป็นที่เรียบร้อย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เอฟเวอร์ตัน พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : กูดิสัน พาร์ค
เวลา : 19.30 น. เสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เอฟเวอร์ตัน
เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ ฌอน ไดช์ หลังจากที่มีอยู่ช่วงหนึ่งที่แพ้เกมเดียวในรอบ 9 เกมรวมทุกรายการ และยังชนะได้ถึง 7 เกม ซึ่งในจำนวนนั้นเป็นเกมพรีเมียร์ลีกถึง 6 เกมนั้น หลังจากนั้นอีก 9 เกมต่อมาพวกเขาก็ฟอร์มตกไปแบบดื้อๆ เพราะชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 3 และแพ้ไปถึง 5 เกม ซึ่้งถ้าหากนับเฉพาะในเกมพรีเมียร์ลีกพวกเขาไม่ชนะใครมา 5 เกมติตต่อกันแล้ว โดยเป็นการแพ้ 3 เสมอ 2 ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอ ฟูแล่ม 0-0 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นทำให้ตอนนี้พวกเขามีเพียง 18 คะแนนจาก 22 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 18 ของตาราง และกำลังดิ้นรนหนีการตกชั้นอย่างหนัก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เอฟเวอร์ตัน มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยเกมนี้จะไม่มี เดเล่ อัลลี, อับดุลลาย ดูกูเร่, อันเดร โกเมส, อามาดู โอนาน่า และ เชมัส โคลแมน ที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยมีบางรายต้องรอเช็คความฟิต อาทิ อิดริสซ่า กาน่า เกย์ แต่ก็คาดว่าน่าจะลงเล่นเล่นได้ ทำให้เกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 4-4-1-1 เกมรุกจะมี โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี อาร์โนต์ ดานจูม่า เล่นเป็นหน้าต่ำ ขณะที่แดนกลางจะมี เจมส์ การ์เนอร์ และ อิดริสซ่า กาน่า เกย์ คุมเกมแดนกลาง

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู แม้ว่าจะไม่มีกองหน้าตัวหลักอย่าง ซน ฮึง-มิน และกองกลางอย่าง อีฟส์ บิสซูม่า ที่ยังไม่กลับมาจากการเล่นทีมชาติ แต่ผู้เล่นที่เหลือก็เล่นกันได้ดี โดยพวกเขาแพ้ไปเพียง 2 เกมเท่านั้นจาก 9 เกมหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 1 และชนะได้ถึง 6 เกม โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านชนะ เบรนท์ฟอร์ด ไป 3-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 43 คะแนนจาก 22 นัด ขยับขึ้นมาติดอยู่ในกลุ่มท็อป 4 ได้อีกครั้งเรียบร้อยโดยรั้งอยู่อันดับ 4 ของตาราง โดยมีคะแนนและผลต่างประตูได้เสียเท่ากันกับ แอสตัน วิลล่า ที่อยู่อันดับ 5 แต่ประตูได้ของ สเปอร์ส นั้นดีกว่า 3 ลูก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส จะไม่สามารถใช้งาน โจวานี่ โล เซลโซ่, มานอร์ โซโลมอน และ ไรอัน แซงเซอญง เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ ซน ฮึง-มิน และ อีฟส์ บิสซูม่า ยังไม่กลับมาจากทีมชาติ นั่นทำให้เกมนี้ สเปอร์ส จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ริชาร์ลิซอน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ติโม แวร์เนอร์, เจมส์ แม็ดดิสัน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เอฟเวอร์ตัน (4-4-1-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด : เนธาน แพทเทอร์สัน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, จาราด แบรนธ์เวท, วิทาลี่ มีโคเลนโก้ : แจ็ค แฮร์ริสัน, เจมส์ การ์เนอร์, อิดริสซ่า กาน่า เกย์, ดไวท์ แม็กนีล : อาร์โนต์ ดานจูม่า : โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน

สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เดสตินี่ อูโดกี้ : ป๊าป ซาร์, โรดริโก้ เบนตานกูร์ : เดยัน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แม็ดดิสัน, ติโม แวร์เนอร์ : ริชาร์ลิซอน

ความน่าจะเป็น : เอฟเวอร์ตัน ฟอร์มแย่มากในช่วงหลัง แม้ว่าเกมนี้จะได้เล่นในบ้าน แต่ถ้าเทียบฟอร์มแล้วสู้ทางฝั่ง สเปอร์ส ไม่ได้เลย นอกจากนี้ทีมไก่เดือยทองยังเล่นได้ดีแทบจะทุกเกม ถ้าไม่ได้เจอกับงานที่ตึงมือมากเกินไปอย่างเช่น แมนฯ ซิตี้ ดังนั้นเกมนี้รูปเกมที่ออกมาเชื่อว่าจะเป็น สเปอร์ส ที่ครองเกมได้มากกว่า การได้ เจมส์ แม็ดดิสัน กลับมาอยู่ในทีมนั้นช่วยได้มาก และแม้ว่าจะยังไม่มี ซน ฮึง-มิน แต่เชื่อว่าแนวรุกของ สเปอร์ส จะสร้างปัญหาให้เกมรับของ เอฟเวอร์ตัน ได้ และถ้าหากว่าใช้โอกาสไม่เปลืองก็มีลุ้นที่จะบุกมาชนะในเกมนี้ โดยที่ ริชาร์ลิซอน อาจจะมีโอกาสยิงทีมเก่าของตัวเองด้วย

สกอร์ที่คาด : เอฟเวอร์ตัน แพ้ สเปอร์ส 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial