คล็อปป์ชื่นชมแข้งหงส์ เล่นได้เยี่ยมจนถล่มเชลซีขาด

คล็อปป์ชื่นชมแข้งหงส์ เล่นได้เยี่ยมจนถล่มเชลซีขาด
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ออกมากล่าวชมลูกทีมหลังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เปิดบ้านถล่ม เชลซี ไปอย่างขาดลอย 4-1 เมื่อคืนวันพุธที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมกับทำสถิติพาทีมชนะในพรีเมียร์ลีกได้ครบ 200 นัด

ลิเวอร์พูล ลงเล่นเป็นคู่สุดท้ายในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยต้องรับการมาเยือนของ เชลซี ที่ก่อนหน้านี้ชนะในเกมลีกมา 3 นัดติดต่อกัน โดยเกมนี้ทีมหงส์แดงต้องชนะ เชลซี สถานเดียวเท่านั้นเพื่อการรักษาตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้ต่อไป หลัง แมนฯ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล กำลังตามกดดันอย่างหนัก

อย่างไรก็ตาม รูปเกมที่ออกมาถือว่าค่อนขางชัดเจนว่า ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายที่เล่นได้ดีกว่า ก่อนที่ในนาทีที่ 23 ก็ออกนำก่อนจนได้จากจังหวะลากเข้ายิงจ่อๆ หน้าประตูของ ดีโอโก้ โชต้า จากนั้นในช่วงนาทีที่ 39 ลิเวอร์พูล ก็หนีไปเป็น 2-0 จากการหลุดเข้าไปยิงอย่างเฉียบคมของ คอเนอร์ แบรดลี่ย์ แบ็กขวาดาวรุ่งของทีม ซึ่งเป็นประตูแรกในสีเสื้อลิเวอร์พูลของเจ้าตัวด้วย

เท่านั้นยังไม่พอ ลิเวอร์พูล ยังมาได้จุดโทษในช่วงนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก แต่ ดาร์วิน นูนเญซ ที่รับหน้าที่สังหารกลับยิงไปพลาดไปชนเสา ทำให้จบครึ่งแรก ทีมหงส์แดงออกนำเชลซีอยู่ 2-0

จากนั้นในครึ่งหลัง เกมก็ยังเป็น ลิเวอร์พูล ที่ดีกว่า และในนาทีที่ 65 แบรดลี่ย์ ได้โชว์ฟอร์มสุดยอดอีกครั้ง เมื่อจัดการกระชากไปทางริมเส้นด้านขวา ก่อนจะครอสบอลเข้ามาที่หน้าประตู และเป็น โดมินิก โซโบซไล กระโดดโหม่งเข้าไปอย่างสวยงาม ส่งให้ ลิเวอร์พูล หนีห่างเป็น 3-0

แม้ว่าในนาทีที่ 71 เชลซี จะตีไข่แตกไล่มาจากลูกยิงสุดคมของ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู กองหน้าที่ลงมาเป็นตัวสำรอง แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น ก่อนที่ในนาทีที่ 79 ลิเวอร์พูล จะมาได้ประตูปิดท้ายจาก หลุยส์ ดิอาซ ที่ได้ชาร์จจ่อๆ จากการเปิดเข้ามาของ นูนเญซ เข้าประตูไป และทำให้ ลิเวอร์พูล ชนะไปอย่างขาดลอย 4-1

จากชัยชนะเกมนี้ ทำให้ ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มเป็น 51 คะแนนจาก 22 นัด นำเป็นจ่าฝูงของลีกต่อไป โดยทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ 5 แต้มเหมือนเดิม แต่ทีมหงส์แดงแข่งมากกว่า 1 นัด พร้อมกันนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังทำสถิติพาทีมชนะในเกมพรีเมียร์ลีกเป็นนัดที่ 200 จากการคุมทีมทั้งหมด 318 เกม เร็วที่สุดเป็นอันดับ 2 ต่อจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ที่ใช้เวลาเพียง 269 เกม แต่ถ้าหากนับเฉพาะสโมสรลิเวอร์พูล คล็อปป์ ถือว่าเป็นกุนซือที่พาทีมชนะเกมลีกได้ครบ 200 นัดเร็วที่สุดตลอดกาล เหนือกว่าตำนานอย่าง บิลล์ แชงค์ลี่ย์ และ บ็อบ เพรสลี่ย์

ทั้งนี้ หลังจบเกม คล็อปป์ กล่าวชมลูกทีมว่าเล่นได้อย่างสุดยอด จนสามารถถล่ม เชลซี ไปอย่างขาดลอย 4-1 โดยกล่าวว่า "เราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมากจริงๆ และน่าจะยิงประตูได้มากกว่านี้ด้วย แน่นอนว่าคุณไม่มีทางยิงทีมอย่ง เชลซี ได้ 5 หรือ 6 ประตูแน่นอนหากว่าคุณเล่นได้ไม่ดีพอ"

"ผมไม่คิดว่าคุณจะสามารถทำให้ทีมมีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมได้หากว่าพวกเขาไม่ประสานงานกัน เราออกสตาร์ทเกมนี้ได้ยอดเยี่ยม อาจจะมีปัญหาอยู่บ้างแต่ก็แค่เล็กน้อยเท่านั้น"

พร้อมกันนี้ คล็อปป์ ยังไม่ลืมที่จะกล่าวชม คอเนอร์ แบรดลี่ย์ แบ็กขวาดาวรุ่งที่ทำผลงานยิง 1 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์ ในเกมนี้ โดยกล่าวว่า "เขาเป็นเด็กหนุ่มที่น่าทึ่งมากๆ และยิงประตูได้อย่างเฉียบคม นอกจากนี้เขายังมีส่วนร่วมเกือบตลอดทั้งเกม ผมมีความสุขกับเขามาก"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป ลิเวอร์พูล จะต้องบุกไปเยือน อาร์เซน่อล ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์นี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial