คล็อปป์พอใจหงส์คว้า 3 แต้ม ยันมอบชัยชนะเกมนี้ให้ดิอาซ

คล็อปป์พอใจหงส์คว้า 3 แต้ม ยันมอบชัยชนะเกมนี้ให้ดิอาซ
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล พอใจที่ทีมเก็บ 3 แต้มได้ตามเป้าหมาย หลังเปิดบ้านถล่ม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไปขาดลอย 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมทั้งยืนยันว่าขอมอบชัยชนะเกมให้กับ หลุยส์ ดิอาซ ปีกตัวเก่งที่กำลังเจอกับข่าวร้ายหลังครอบครัวถูกจับเรียกค่าไถ่ที่โคลอมเบีย

ลิเวอร์พูล มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยก่อนที่เกมนี้จะเริ่มขึ้นมีข่าวว่า หลุยส์ ดิอาซ ปีกทีมชาติโคลอมเบียกำลังเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก หลังมีรายงานว่าพ่อและแม่ของเขาถูกโจรในประเทศบ้านเกิดจับตัวไปเรียกค่าไถ่ ทำให้ ดิอาซ ไม่มีชื่อลงเล่นในเกมนี้

อย่างไรก็ตาม ทีมหงส์แดงเล่นได้อย่างแข็งแกร่ง ก่อนจะชนะไปได้อย่างขาดลอย 3-0 โดยได้ประตูจาก ดีโอโก้ โชต้า นาทีที่ 31, ดาร์วิน นูนเญซ นาทีที่ 35 และได้ประตูปิดท้ายจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาทีที่ 77 ทำให้ ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มเป็น 23 แต้มจาก 10 นัด ตามหลังจ่าฝูงอย่าง สเปอร์ส เหลือเพียง 3 คะแนนตามเดิม

หลังจบเกม คล็อปป์ ได้กล่าวว่าขอมอบชัยชนะในเกมนี้ให้กับ หลุยส์ ดิอาซ เพื่อเป็นกำลังใจ หลังเจ้าตัวต้องเจอกับข่าวร้ายเมื่อพ่อและแม่ถูกโจรในบ้านเกิดจับตัวไปเรียกค่าไถ่ โดยกล่าวว่า "เราเล่นได้ดีและได้ผลการแข่งขันที่ดีมาก อย่างไรก็ตาม เกมนี้พวกเราต้องลงสนามในสถานการณ์ที่ยากลำบากที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอ มันเป็นวันที่แย่มากจริงๆ"

"สิ่งที่ดีที่สุดที่เราสามารถทำได้ในเกมนี้ค่อการคว้าชัยชนะให้ได้ มันเป็นสิ่งที่เราทำเพื่อพี่น้องของเรา ชัยชนะในวันนี้สำหรับ ลูโช่ (หลุยส์ ดิอาซ) และครอบครัวของเขา เราทุกคนขอภาวนาให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี"

ทั้งนี้ มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่โคลอมเบียสามารถช่วยเหลือคุณแม่ของ ดิอาซ ได้อย่างปลอดภัยแล้ว แต่ในส่วนของคุณพ่อนั้นยังอยู่ในระหว่างการตามหาตัวต่อไป

สำหรับโปรแกรมเกมต่อไปของ ลิเวอร์พูล นั้น พวกเขาจะบุกไปเยือน บอร์นมัธ ในเกม คาราบาว คัพ วันพุธที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ต่อด้วยออกไปเยือน ลูตัน ทาวน์ ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial