เป๊ปพอใจเรือบุกชนะผีถึงถิ่น ชี้ลูกที่สองทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น

เป๊ปพอใจเรือบุกชนะผีถึงถิ่น ชี้ลูกที่สองทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ พอใจที่สามารถพาทีมบุกมาเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่าการได้ประตูที่สองทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น

แมนฯ ซิตี้ มีคิวบุกมาเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดสำคัญเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเป้าหมายของพวกเขาคือการคว้า 3 แต้มให้ได้ เพื่อไล่ตามทีมที่ชนะไปก่อนหน้านี้อย่าง อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล รวมถึงกดดันจ่าฝูงอย่าง สเปอร์ส ให้เหลือ 2 แต้มตามเดิม

เกมในช่วงต้นครึ่งแรกยังดูมีความสูสีกัน เนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามเล่นเกมเพรสซิ่งใส่แบบดุดัน จนทำให้ แมนฯ ซิตี้ ต่อเกมกันไม่ค่อยถนัด และจ่ายบอลเสียหลายครั้ง อย่างไรก็ตาม พวกเขามาได้ประตูขึ้นนำจนได้ในนาทีที่ 26 หลังผู้ตัดสินมีการเช็ควีเออาร์ และเป่าเป็นจุดโทษให้ทีมเรือใบสีฟ้า หลังเห็นว่า โรดรี้ ถูกทำฟาวล์ และเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่สังหารไม่พลาด ให้ แมนฯ ซิตี้ บุกมานำก่อน 1-0

จากนั้นในครึ่งหลัง เพียงแค่นาทีที่ 49 แมนฯ ซิตี้ ก็นำห่าง 2-0 จากลูกโหม่งเหน่งๆ ของ ฮาแลนด์ ทำให้รูปเกมตกเป็นของทีมเยือนเกือบจะสิ้นเชิง ก่อนที่ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 80 จะมาได้ประตูปิดท้ายจาก ฟิล โฟเด้น ที่ได้ยิงจ่อๆ หน้าประตู ทำให้จบเกม แมนฯ ซิตี้ บุกมาชนะคู่ปรับร่วมเมืองขาดลอย 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 24 คะแนนจาก 10 นัด ตามหลัง สเปอร์ส จ่าฝูงเหลือแค่ 2 แต้ม

หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า แสดงความพอใจที่ทีมเรือใบสีฟ้าเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ พร้อมกับชี้ว่าประตูที่สองของเกมทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นมาก โดยกล่าวว่า "เรามีเกมที่ยอดเยี่ยมที่สนามแห่งนี้ และเราก็ชอบที่จะลงเล่นที่นี่ด้วย ช่วง 5-10 นาทีแรกของเกมเราเสียบอลง่ายๆ หลายครั้ง ในการเจอกับทีมที่มีความอันตราย"

"แต่หลังจากที่ได้ประตูที่สอง เราเล่นกันได้ดีมากขึ้น เราผ่านบอลได้ดีกว่าเดิมและน่าจะทำประตูได้มากกว่านี้ ประตูที่สองทำให้เรามีความนิ่งมากกว่าเดิม ผมพอใจมากที่เราทำแต้มขยับเข้าใกล้จ่าฝูงของลีก"

สำหรับ แมนฯ ซิตี้ ไม่มีโปรแกรมลงเตะช่วงกลางสัปดาห์ เนื่องจากตกรอบ คาราบาว คัพ ไปแล้ว ทำให้จะไปรอลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกที่จะรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ ในวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial