เชลซีหวังเรียกความมั่นใจ ถล่ม ลูตัน ทาวน์ เพื่อเก็บชัยนัดแรก

เชลซีหวังเรียกความมั่นใจ ถล่ม ลูตัน ทาวน์ เพื่อเก็บชัยนัดแรก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชลซี จะเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของทีมน้องใหม่อย่าง ลูตัน ทาวน์ โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่นมีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บมากพอสมควร แต่กระนั้นทีมที่ใช้อยู่ก็ยังมีคุณภาพสูงมากกว่าผู้มาเยือนอยู่หลายขุม อยู่ที่ฟอร์มการเล่นของพวกเขาเองแล้วเท่านั้นว่าจะทำได้ตามมาตรฐานที่ควรจะเป็นหรือไม่ ขณะที่ทีมเยือน ลูตัน ทาวน์ ไม่ได้มีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากนัก แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังเป็นรอง เชลซี อยู่ค่อนข้างมาก และโอกาสที่จะแบ่งแต้มกลับออกมาถือว่ามีไม่มากนัก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี พบ ลูตัน ทาวน์
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 02.00 น. วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2566 (แข่งคืนวันศุกร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ยังไม่ชนะใครเลยใน 2 เกมที่ผ่านมา ถือว่าค่อนข้างน่าผิดหวัง โดยเกมแรกที่เสมอกับ ลิเวอร์พูล 1-1 นั้นยังถือว่าเป็นอะไรที่เข้าใจได้ อีกทั้งเกมนั้นพวกเขายังเล่นได้ดีกว่าหงส์แดงชัดเจน แต่เกมถัดมาที่บุกไปพ่าย เวสต์แฮม 3-1 ถือว่าน่าผิดหวังมากพอสมควร แถมการเปิดตัว มอยเซส ไกเซโด้ นักเตะค่าตัว 115 ล้านปอนด์ที่ลงมาเป็นตัวสำรองกลับทำให้ทีมเสียจุดโทษช่วงท้ายเกมซะอย่างนั้น ทำให้เกมนี้ที่ เชลซี จะกลับมาเล่นในบ้านเจอกับ ลูตัน ทาวน์ ถือว่าเป็นเกมที่พวกเขาต้องเน้นสุดๆ และต้องชนะแบบสวยๆ ด้วย ถึงจะพอลดกระแสความกดดันที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น ถือว่าเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บเล่นงานหนักหน่วงมาก โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย รีซ เจมส์, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, เบอนัวต์ บาเดียชิล, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, อาร์มันโด้ โบรย่า, เทรโวห์ ชาโลบาห์ และ แคร์นี่ย์ ชุควูเมก้า ที่เจ็บเป็นรายล่าสุด ทำให้เกมนี้ โปเช็ตติโน่ จะจัดทีมในระบบ 3-4-2-1 เกมรุกจะมี นิโกล่าส์ แจ็คสัน ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง คอเนอร์ กัลลาเกอร์ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ส่วนแดนกลาง มอยเซส ไกเซโด้ จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงครั้งแรก จับคู่กับ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ

ลูตัน ทาวน์
ลูตัน ทาวน์ ทีมน้องใหม่ เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในระดับพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในประวัตศาสตร์สโมสร ประเดิเกมแรกของฤดูกาลด้วยการบุกไปพ่าย ไบรท์ตัน ขาดลอย 4-1 ขณะที่เกมที่สองของพวกเขาที่จะเล่นในบ้านเจอ เบิร์นลี่ย์ เมื่อสัปดาห์ก่อนนั้นได้ถูกเลื่อนออกไป เนื่องจาก เคนิลเวิร์ธ โร้ด สนามเหย้าของพวกเขานั้นยังอยู่ในระหว่างการปรับปรุงคุณภาพการถ่ายทอดสด ทำให้ยังไม่พร้อมใช้งาน ดังนั้นสัปดาห์นี้จึงต้องออกไปเยือน เชลซี ซึ่งถือว่าเป็นงานหนักมากสำหรับทีมน้องใหม่อย่างพวกเขาที่มาตรฐานการเล่นยังห่างชั้นจากทีมในพรีเมียร์ลีกอย่างชัดเจน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลูตัน ทาวน์ จะไม่มี รีซ เบิร์ก, แดน พ็อตต์ส, กาเบรียล โอโช และ จอร์แดน คล้าร์ก ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนอื่นๆ นั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ ลูตัน จะมาในระบบ 3-5-2 โดยเกมเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง อีไลจาห์ อเดบาโย่ และ คาร์ลตัน มอร์ริส ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์เวลลัส นาคัมบ้า คุมแดนกลาง ขนาบด้วย เพลลี่ รัดด็อก เอ็มพานซู และ ตาฮิธ ชอง อดีตดาวรุ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (3-4-2-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ : อักเซล ดิซาซี่, ติอาโก้ ซิลวา, ลีวาย โคลวิลล์ : มาโล กุสโต้, มอยเซส ไกเซโด้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, เบน ชิลเวลล์ : คอเนอร์ กัลลาเกอร์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง : นิโกล่าส์ แจ็คสัน

ลูตัน ทาวน์ (3-5-2) : เจมส์ เชีย : แม็ดส์ แอนเดอร์เซ่น, ทอม ล็อคเยอร์, อามารี เบลล์ : อิสซ่า กาบอเร่, เพลลี่-รัดด็อก เอ็มพานซู, มาร์เวลลัส นาคัมบ้า, ตาฮิธ ชอง, อัลฟี่ โดตี้ : คาร์ลตัน มอร์ริส, อีไลจาห์ อเดบาโย่

ความน่าจะเป็น : เชลซี มีปัญหานักเตะบาดเจ็บล้นทีม แต่กระนั้นก็ยังมีตัวผู้เล่นที่ยังพอเพียงต่อการใช้งาน ที่สำคัญเกมนี้กลับมาเล่นในบ้าน เจอกับคู่แข่งอย่าง ลูตัน ทาวน์ ถือว่าไม่อนุญาตให้ผิดพลาดได้ พวกเขาต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียวเท่านั้น และต้องเป็นการชนะที่สวยงามด้วย เพื่อเป็นการเรียกความมั่นใจกลับคืนมา หลังจากที่สองเกมที่ผ่านมายังไม่ชนะใครเลย และเก็บได้แค่แต้มเดียวเท่านั้น ดังนั้นเกมนี้เชื่อว่าไม่น่าจะมีอะไรพลิกล็อค เชลซี จะเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า และจะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ที่มากกว่า 2 ประตู

สกอร์ที่คาด : เชลซี ชนะ ลูตัน ทาวน์ 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial