อาร์เตต้าแฮปปี้ปืนใหญ่คว้าชัย ชมลูกทีมเจอเกมหินแต่ยังผ่านได้

อาร์เตต้าแฮปปี้ปืนใหญ่คว้าชัย ชมลูกทีมเจอเกมหินแต่ยังผ่านได้
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ออกอาการดีใจแบบไม่ปิดบัง หลังลูกทีมบุกไปเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ได้ 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมกับกล่าวชมลูกทีมว่าต้องเจอกับเกมที่ยากลำบากเนื่องจากต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน แต่ก็ยังสามารถคว้าชัยชนะกลับออกมาได้

อาร์เซน่อล ลงเล่นเป็นคู่สุดท้ายในศึกพรีเมียร์ลีกสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีคิวต้องบุกไปเยือน คริสตัล พาเลซ คู่แข่งร่วมกรุงลอนดอนเมื่อคืนวันจันทร์ โดยเป้าหมายของพวกเขานั้นต้องการบุกไปเก็บ 3 คะแนนกลับออกมาให้ได้ เพื่อทำแต้มเกาะติดกลุ่มนำของตารางคะแนนต่อไป

อย่างไรก็ตาม การมาเยือน พาเลซ ไม่ใช่เกมง่าย โดยหลังจบครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0 จนกระทั่งในช่วงต้นครึ่งหลัง อาร์เซน่อล มาได้ลูกจุดโทษ และเป็น มาร์ติน โอเดการ์ด ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ให้ทีมปืนใหญ่บุกนำ 1-0 ในนาทีที่ 53

เกมทำท่าว่าจะไปได้ดี แต่หลังจากนั้นนาทีที่ 67 ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ กองหลังทีมชาติญี่ปุ่นของ อาร์เซน่อล มาโดนใบเหลืองที่สอง เป็นใบแดง และถูกไล่ออกจากสนามไป ทำให้ทีมปืนใหญ่เหลือผู้เล่นเพียง 10 คน และต้องลงเล่นด้วยความกดดันนานกว่าครึ่งชั่วโมง เนื่องจากเจ้าถิ่นโหมบุกอย่างหนัก แต่สุดท้ายก็สามารถป้องกันเอาไว้ได้ ก่อนจบเกมด้วยการบุกมาชนะ คริสตัล พาเลซ ด้วยสกอร์ 1-0 ในที่สุด เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนน รั้งอยู่อันดับ 3 ของตาราง โดยมีแต้ม เท่ากันกับอันดับ 1 และ 2 อย่าง ไบรท์ตัน และ แมนฯ ซิตี้

ทั้งนี้ หลังจบเกม อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์ด้วยความพอใจ โดยกล่าวว่า "นี่เป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยม และผมมีความสุขมาก เอ็ดดี้ (เอ็นเคเทียห์) ทำได้ดีมาก เราพยายามที่จะฉกฉวยความได้เปรียบให้ได้ในทุกช่วงเวลาของเกม"

"การที่ต้องลงเล่นนานกว่า 30 นาทีด้วยผู้เล่นเพียง 10 คนในเกมที่ต้องออกมาเยือนแบบนี้เป็นงานที่ยากมากๆ แต่วันนี้ตัวสำรองของเราเล่นได้เยี่ยมทุกคน พวกเขารู้ว่าต้องทำอะไรบ้าง วันนี้เราต้องเจอกับเกมที่ยากมากๆ แต่เราก็ผ่านไปได้"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป อาร์เซน่อล มีคิวจะกลับไปเล่นที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ฟูแล่ม ในเกมพรีเมียร์ลีกวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial