หงส์อุทธรณ์ใบแดงอเล็กซิส หวังยกเลิกโทษแบน 3 นัด

หงส์อุทธรณ์ใบแดงอเล็กซิส หวังยกเลิกโทษแบน 3 นัด
บีบีซี สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า ลิเวอร์พูล เตรียมที่จะยื่นอุทธรณ์ใบแดงของ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ ที่ได้รับมาจากเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุดที่ทีมหงส์แดงเปิดบ้านเอาชนะ บอร์นมัธ ไป 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อหวังที่จะยกเลิกโทษแบน 3 นัดให้กับกองกลางชาวอาร์เจนไตน์

ลิเวอร์พูล เพิ่งจะเก็บชัยชนะนัดแรกในพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังเปิดรังแอนฟิลด์เอาชนะ บอร์นมัธ ไปได้ 3-1 แต่อย่างไรก็ตาม ข่าวร้ายของทีมในเกมนี้ก็คือ แม็ก อัลลิสเตอร์ ไปพลาดท่าโดนใบแดงในนาทีที่ 58 หลังเข้าบอลช้าไปเสี้ยววินาที ทำให้กลายเป็นการเปิดปุ่มใส่หน้าแข้งของ ไรอัน คริสตี้ นักเตะของทีมเยือน และทำให้ผู้ตัดสินแจกใบแดงให้อย่างไม่ลังเลทันที

อย่างไรก็ตาม เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ได้ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมและพูดถึงจังหวะนี้ว่า การตัดสินโทษใบแดงให้แก่กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่านั้น เป็นการตัดสินที่รุนแรงเกินไป เนื่องจากมองว่า แม็ก อัลลิสเตอร์ ไม่ได้มีเจตนาในการทำร้ายคู่แข่ง แต่เป็นเพียงจังหวะที่เล่นตามน้ำเท่านั้น อีกทั้งก็ไม่ได้มีการใส่แรงเข้าไป ถ้าหากว่าผู้ตัดสินแจกแค่ใบเหลือง ก็เชื่อว่าจะไม่มีใครกังขาจนต้องกลับมาดูภาพช้าในจังหวะนี้อีกอย่างแน่นอน

ล่าสุด รายงานข่าวระบุว่า ลิเวอร์พูล เตรียมที่จะยื่นอุทธรณ์โทษใบแดงของ แม็ก อัลลิสเตอร์ แล้ว และหวังว่าเอฟเอจะยกเลิกใบแดงดังกล่าว รวมถึงบทลงโทษแบน 3 เกมต่อจากนี้ของมิดฟิลด์วัย 24 ปี

ทั้งนี้ หากว่าการอุทธรณ์ครั้งนี้ของ ลิเวอร์พูล ไม่ประสบความสำเร็จ ก็จะทำให้ แม็ก อัลลิสเตอร์ ต้องพลาดช่วยทีมหงส์แดงในพรีเมียร์ลีก 3 เกมถัดไป ซึ่ง ลิเวอร์พูล มีคิวจะต้องไปเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, เล่นในบ้านพบ แอสตัน วิลล่า และออกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial