เรือใบสีฟ้าฟอร์มยังแรงต่อเนื่อง น่าบุกทุบพาเลซที่ไม่ชนะใครมา 10 เกมติด

เรือใบสีฟ้าฟอร์มยังแรงต่อเนื่อง น่าบุกทุบพาเลซที่ไม่ชนะใครมา 10 เกมติด
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คริสตัล พาเลซ จะรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ พาเลซ เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ย่ำแย่ หลังไม่ชนะใครมา 10 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และในจำนวนนี้เป็นเกมลีกถึง 9 นัด แต่ยังดีที่ยังมีเกมที่เสมออยู่หลายเกมทำให้ยังพอมีแต้มติดมืออยู่บ้าง ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ กำลังอยู่ในช่วงติดเครื่อง ไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว และเป็นการชนะได้ถึง 5 นัด ทำให้ยังคงทำแต้มไล่จี้จ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล อย่างไม่ลดละ

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
คริสตัล พาเลซ พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : เซลเฮิร์สต์ พาร์ค
เวลา : 00.30 น. วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2566 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

คริสตัล พาเลซ
คริสตัล พาเลซ ของ ปาทริค วิเอร่า ฟอร์มการเล่นจัดว่าย่ำแย่สุดๆ หลังไม่ชนะใครมา 10 เกมติดต่อกันในทุกรายการเข้าไปแล้ว โดยเป็นการแพ้ 5 และเสมอ 5 ซึ่งในจำนวนนี้เป็นเกมพรีเมียร์ลีกถึง 9 นัด นั่นแปลว่าพวกเขาไม่ชนะใครในลีกมา 9 เกมติดต่อกันแล้วด้วยเช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขาชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้นจากการลงเล่น 14 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ที่เหลือเป็นการแพ้ไป 8 และเสมอ 5 นั่นทำให้ตอนนี้ พาเลซ ตกรอบฟุตบอลถ้วยไปหมดทุกรายการแล้ว ส่วนในพรีเมียร์ลีกยังดีที่ก่อนหน้านี้พวกเขาเคยเล่นดีในช่วงต้นฤดูกาล รวมถึงยังมีเกมที่หนักไปทางเสมออยู่หลายเกม ทำให้ยังพอมีคะแนนติดมืออยู่บ้าง ทำให้ตอนนี้รั้งอยู่อันดับที่ 12 มีอยู่ 27 แต้มจากการลงสนาม 25 เกม ถือว่ายังค่อนข้างปลอดภัย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น คริสตัล พาเลซ จะไม่สามารถใช้งาน เนธาน เฟอร์กูสัน และ แซม จอห์นสตัน ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ ชีค ดูกูเร่ มาติดโทษแบนในเกมนี้ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงเล่นทั้งหมด โดยเกมรุกจะมี วิลฟรีด ซาฮา ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่างไมเคิ่ล โอลิเซ่, จอร์แดน อายิว และ เอเบเรชี่ เอเซ่

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เริ่มกลับมาอยู่ในฟอร์มที่เข้าที่เข้าทางอีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครในทุกรายการมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการชนะ 5 และเสมอ 2 เกม นอกจากนี้ยังชนะมา 3 เกมติดต่อกัน โดยผลงานในเกมล่าสุดคือเกมพรีเมียร์ลีกที่เปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไป 2-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้พวกเขายังทำแต้มไล่จี้ อาร์เซน่อล อย่างไม่ลดละ โดยตอนนี้เก็บไปแล้ว 58 แต้มจากการลงเล่น 26 เกมในลีก และมีคะแนนตามหลังทีมปืนใหญ่จ่าฝูงอยู่เพียง 5 แต้ม ถือได้ว่ากำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่มั่นใจเต็มเปี่ยม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ นั้นไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว โดยมีเพียงแค่ ฟิล โฟเด้น เพียงรายเดียวเท่านั้นที่ต้องรอเช็คความฟิต ที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกยังนำโดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, แจ็ค กรีลิช และ ริยาด มาห์เรซ เหมือนเดิม ในระบบการเล่น 3-4-3

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
คริสตัล พาเลซ (4-2-3-1) : บิเซนเต้ ไกวต้า : เนธานเนียล ไคลน์, โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น, มาร์ก เกฮี, ไทริค มิทเชลล์ : วิล ฮิวจ์ส, อัลเบิร์ต แซมบี้ โลกองก้า : จอร์แดน อายิว, ไมเคิ่ล โอลิเซ่, เอเบเรชี่ เอเซ่ : วิลฟรีด ซาฮา

แมนฯ ซิตี้ (3-4-3) : เอแดร์ซอน โมราเอส : มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้ : ไคล์ วอล์คเกอร์, โรดรี้, เควิน เดอ บรอยน์, แบร์นาร์โด้ ซิลวา : ริยาด มาห์เรซ, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, แจ็ค กรีลิช

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า คริสตัล พาเลซ จะได้เล่นในบ้าน แต่การรับมือ แมนฯ ซิตี้ ถือว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างยาก หลังทีมเรือใบสีฟ้ากำลังติดเครื่องเก็บแต้มได้อย่างต่อเนื่อง ดูแล้วเต็มที่ พาเลซ น่าจะมีลุ้นได้แค่เสมอเท่านั้น แต่คงไม่น่าถึงขั้นเอาชนะ และถ้าหากว่า ซิตี้ ไม่ได้เล่นพลาดกันเอง ก็มีสิทธิ์จะบุกมาชนะในเกมนี้ได้ค่อนข้างสูง รูปเกมน่าจะเป็นทีมเยือนที่ครองเกมอยู่ฝ่ายเดียว และด้วยคุณภาพนักเตะที่เหนือกว่า เชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ จะบุกมาเอาชนะได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

สกอร์ที่คาด : คริสตัล พาเลซ แพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial