เลสเตอร์ฟอร์มแย่ไม่ชนะมา 4 เกมติด มีสิทธิ์โดนเชลซีบุกอัดคาบ้าน

เลสเตอร์ฟอร์มแย่ไม่ชนะมา 4 เกมติด มีสิทธิ์โดนเชลซีบุกอัดคาบ้าน
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เลสเตอร์ ซิตี้ จะรับการมาเยือนของ เชลซี โดยเกมนี้ เลสเตอร์ เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก ไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว ทำให้ตอนนี้กลายเป็นทีมที่หนีตกชั้นแบบเต็มๆ แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่ได้ตกลงไปอยู่ในโซนตกชั้นก็ตาม ขณะที่ เชลซี เริ่มดูดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่ชนะมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว และเกมนี้ก็มีลุ้นที่จะทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เลสเตอร์ ซิตี้ พบ เชลซี
สนาม : คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 22.00 น. วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

เลสเตอร์ ซิตี้
ก่อนหน้านี้ เลสเตอร์ ซิตี้ ของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เพิ่งจะกลับมาคืนฟอร์มได้ไม่นาน หลังไม่แพ้ใครมา 4 เกมติตต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 3 เสมอ 1 ทำให้สถานการณ์ในพรีเมียร์ลีกดูดีขึ้น แต่ไปๆ มาๆ กลับมาแพ้ 4 เกมติดต่อกัน โดยเกมล่าสุดบุกไปแพ้ต่อ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน นอกจากนี้ถ้าย้อนดูผลงานในเกมลีก 10 เกมหลังสุด จะเห็นว่า เลสเตอร์ ชนะได้แค่ 2 เกมเท่านั้น เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 7 เกม ถือว่าเป็นการเล่นที่ย่ำแย่มากๆ ทำให้ตอนนี้ทีมจิ้งจอกสยามรั้งอยู่อันดับ 15 ของตาราง เก็บไปเพียง 24 แต้มจาก 25 นัด และมีคะแนนเหนือโซนตกชั้นอยู่ เพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เลสเตอร์ จะไม่มี เจมส์ จัสติน, วิคเตอร์ คริสเตียนเซ่น, ไรอัน เบอร์ทรานด์, จอนนี่ อีแวนส์, ยูริ ตีเลมันส์ และ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้จะมี เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ เป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง เดนนิส ปราต, เจมส์ แม็ดดิสัน, และ เตเต้ เหมือนเดิม

เชลซี
เชลซี ของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ เริ่มจะฟื้นตัวดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่ชนะมา 2 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ทั้งในเกมลีกและ แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยเกมลีกนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด มาได้ 1-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน ต่อด้วยเปิดบ้านชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-0 ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง ทำให้ตอนนี้ เชลซี ผ่านเข้าไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นที่เรียบร้อย แม้ว่าก่อนหน้านี้พวกเขาจะมีช่วงเวลาที่ไม่ชนะใครถึง 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แต่ตอนนี้บรรยากาศต่างๆ ภายในทีมนั้นดูดีขึ้นมาก

ในส่วนของสภาพทีม เชลซี ยังคงมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย โดยเกมนี้จะยังคงไม่มี เอ็นโกโล่ กองเต้, อาร์มันโด้ โบรย่า, เอดูอาร์ เมนดี้, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, ติอาโก้ ซิลวา และ เมสัน เมาท์ ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ที่เหลือไม่มีปัญหาฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยตอนนี้ พ็อตเตอร์ เหมือนจะได้ทีมลงตัวแล้วในระบบการเล่น 3-4-3 โดยเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่ 3 ประสานอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ไค ฮาแวร์ตซ และ ชูเอา เฟลิกซ์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เลสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : แดนนี่ วอร์ด : ริคาร์โด้ เปเรยร่า, แฮร์รี่ ซูททาร์, เวาท์ ฟาส, ทิโมธี คาสตาญ : น็องปาลิส เมนดี้, เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ : เตเต้, เจมส์ แม็ดดิสัน, เดนนิส ปราต : เคเลชี่ อิเฮียนาโช่

เชลซี (3-4-3) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า : เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, คาลิดู คูลิบาลี่, เบอนัวต์ บาเดียชิล : รีซ เจมส์, มาเตโอ โควาซิช, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, เบน ชิลเวลล์ : ราฮีม สเตอร์ลิ้่ง, ไค ฮาแวร์ตซ์, ชูเอา เฟลิกซ์

ความน่าจะเป็น : เป็นสองทีมที่ฟอร์มกำลังสวนทางกัน เลสเตอร์ แพ้มา 4 เกมติดต่อกันแล้ว และยังไม่มีทีท่าว่าจะฟื้นง่ายๆ ขณะที่ เชลซี ดูจะมีทิศทางที่ดีขึ้น และ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ดูจะเจอทีมที่ลงตัวแล้ว ทำให้ผลงานเริ่มดีขึ้นตามลำดับ ทำให้เกมนี้เชื่อว่า เชลซี น่าจะยังทำได้ดีอีกครั้ง แม้ว่า เลสเตอร์ จะได้เล่นในบ้าน แต่เกมน่าจะเป็นรอง รูปเกมน่าจะเป็นทีมสิงห์บลูส์ที่ทำได้ดีกว่า และถ้าหากไม่ทำพลาดกันไปเอง ก็น่าจะบุกมาเอาชนะไปได้ไม่ยากนัก แต่สกอร์อาจจะไม่ขาดลอย

สกอร์ที่คาด : เลสเตอร์ ซิตี้ แพ้ เชลซี 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial