ลิเวอร์พูลสุดคึกน่าบุกชนะบอร์นมัธ ขยับขึ้นอันดับ 4 ก่อนชั่วคราว

ลิเวอร์พูลสุดคึกน่าบุกชนะบอร์นมัธ ขยับขึ้นอันดับ 4 ก่อนชั่วคราว
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บอร์นมัธ จะรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ บอร์นมัธ เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ย่ำแย่ ชนะแค่เกมเดียวจาก 10 นัดหลังสุดในลีก และตอนนี้ก็จมอยู่ในตำแหน่งบ๊วยของตาราง ขณะที่ ลิเวอร์พูล กำลังกลับมาคึกคักกันอีกครั้ง หลังถล่ม แมนฯ ยูไนเต็ด ขาดลอย 7-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้ตอนนี้ไม่แพ้ใครในลีกมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว และตอนนี้ก็มีลุ้นที่จะขึ้นสู่พื้นที่ท็อป 4 แบบเต็มๆ

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
บอร์นมัธ พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : ดีน คอร์ต
เวลา : 19.30 น. วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602) และช่อง True 4K (ช่อง 400)

บอร์นมัธ
บอร์นมัธ เป็นหนึ่งในทีมที่ถูกมองว่ามีโอกาสตกชั้นค่อนข้างสูง เนื่องจากฟอร์มที่ผ่านมานั้นย่ำแย่มากๆ แม้ว่าระยะหลังเหมือนจะดูดีขึ้น แต่ก็ยังไม่เพียงพออยู่ดี โดยฟอร์มในพรีเมียร์ลีก 5 เกมหลังสุดพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 1 และแพ้ไป 3 ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่ายต่อ อาร์เซน่อล 3-2 ซึ่งถือว่าเป็นเกมที่พวกเขาเกือบทำเซอร์ไพรส์ได้ เพราะขึ้นนำก่อน 2-0 แต่สุดท้ายก็กลับมาแพ้ นอกจากนี้ 10 เกมหลังสุดในลีกพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 2 และแพ้ไปถึง 6 เกม ทำให้ตอนนี้พวกเขามีเพียง 21 แต้มจากการลงเล่น 25 เกม รั้งอยู่อันดับสุดท้ายของตาราง เรียกว่าหนีตกชั้นแบบเต็มตัว

ในส่วนของสภาพทีม บอร์นมัธ มีนักเตะบาดเจ็บอยู่มากพอสมควร โดยพวกที่ลงไม่ได้แน่นอนนั้นประกอบไปด้วย เดวิด บรู๊คส์, จูเนียร์ สตานิสลาส และ มาติอัส วินญ่า เนื่องจากยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ในรายของ ลอยด์ เคลลี่, อีลิยา ซาบาร์นยี่ และ มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์ นั้นยังมีอาการเจ็บอยู่เล็กน้อย คาดว่าไม่น่าฟิตทันช่วยทีม แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกนัดนี้ยังต้องฝากความหวังเอาไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง โดมินิก โซลันกี้ โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ฟิลิป บิลลิ่ง, ฮาเหม็ด ตราโอเร่, เจฟเฟอร์สัน เลร์มา และ ดังโก้ อูอัตทาร่า

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงทำผลงานในเกมล่าสุดได้อย่างสุดยอด เมื่อเปิดบ้านถล่ม แมนฯ ยูไนเต็ด คู่ปรับตลอดกาลไปอย่างขาดลอย 7-0 กลายเป็นสถิติใหม่ที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะทีมปีศาจแดงได้มากที่สุดที่แอนฟิลด์ หลังจากที่เคยชนะ 7-1 เมื่อปี 1895 หรือเมื่อ 128 ปีก่อน ทำให้น่าจะได้กำลังใจแบบเต็มๆ และบางทีอาจจะกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ ลิเวอร์พูล กลับมาคืนฟอร์มเก่งหลังจากนี้ก็เป็นได้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นที่ไม่คงเส้นคงวา แต่ตอนนี้เท่ากับว่า 6 เกมหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาแพ้แค่เกมเดียว เสมอ 1 และชนะได้ถึง 4 และถ้าดูเฉพาะฟอร์มในพรีเมียร์ลีกอย่างเดียว ทีมหงส์แดงไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว และยังชนะได้ถึง 4 นัด นั่นทำให้ตอนนี้พวกเขาขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 ของตารางได้เป็นที่เรียบร้อย มีอยู่ 42 แต้ม จากการลงเล่น 25 เกม ตามหลังอันดับ 4 อย่าง สเปอร์ส เพียง 3 แต้ม แต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด

ในส่วนของสภาพทีม ลิเวอร์พูล จะยังคงไม่สามารถใช้งาน หลุยส์ ดิอาซ, ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ คาลวิน แรมซี่ย์ ที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วน นาบี เกอิต้า และ โจ โกเมซ ยังมีอาการเจ็บเล็กน้อย ยังไม่น่ามีส่วนร่วมในเกมนี้ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยการจัดทีมน่าจะยังคล้ายกับเกมล่าสุดที่ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในระบบ 4-3-3 และจะมี ดาร์วิน นูนเญซ, โคดี้ กักโป และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็น 3 ประสานในแดนหน้าเหมือนในนัดที่แล้ว

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
บอร์นมัธ (5-4-1) : เนโต้ : อดัม สมิธ, คริส เมฟาม, แจ็ค สตีเฟ่นส์, มาร์กอส เซเนซี่, จอร์แดน เซมูร่า : ดังโก้ อูอัตทาร่า, เจฟเฟอร์สัน เลร์มา, ฟิลิป บิลลิ่ง, ฮาเหม็ด ตราโอเร่ : โดมินิก โซลันกี้

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กักโป, ดาร์วิน นูนเญซ

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า บอร์นมัธ จะได้เล่นในบ้าน แต่ดูแล้วไม่มีมุมไหนที่จะสู้ฝั่ง ลิเวอร์พูล ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของแท็คติกหรือว่าคุณภาพของนักเตะ อีกทั้งฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาก็แพ้รัวๆ อย่างไรก็ตาม ข้อดีอย่างเดียวที่ยังพอจะยกขึ้นมาได้ก็คือ ลิเวอร์พูล มีผลงานในเกมเยือนที่ค่อนข้างแย่ในฤดูกาลนี้ เกมส่วนใหญ่ที่พวกเขาพลาดท่าแพ้หรือเสียแต้ม ส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นเกมเยือน โดย 5 เกมหลังสุดในลีกที่ ลิเวอร์พูล ออกไปเยือนนั้น พวกเขาชนะแค่เกมเดียว เสมอ 1 และแพ้ไป 3 ดังนั้นเกมนี้เชื่อว่า บอร์นมัธ สู้เต็มที่แน่ แต่ ลิเวอร์พูล ก็น่าจะเป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่า และถ้าพวกเขาอยากจะต่อยอดเกมที่อุตส่าห์เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ ก็ต้องชนะในเกมนี้ให้ได้เท่านั้น

สกอร์ที่คาด : บอร์นมัธ แพ้ ลิเวอร์พูล 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial