สเปอร์สหลังพิงฝาต้องชนะเจ้าป่า เพื่อกลับไปยึดอันดับ 4 ตามเดิม

สเปอร์สหลังพิงฝาต้องชนะเจ้าป่า เพื่อกลับไปยึดอันดับ 4 ตามเดิม
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สเปอร์ส จะรับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก หลังไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว และมีความเสี่ยงต่อการเสียอันดับ 4 หลังถูก ลิเวอร์พูล ที่ฟอร์มเริ่มแรงไล่จี้เข้ามาเรื่อยๆ ขณะที่ ฟอเรสต์ ก็ฟอร์มแย่ไม่แพ้กัน หลังไม่ชนะใครในเกมลีกมา 4 เกมติด และยังมีผลงานในการเล่นเป็นทีมเยือนไม่ดีเท่าไหร่ด้วย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 22.00 น. วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทองกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ย่ำแย่อีกครั้ง หลังไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการแพ้ 2 เสมอ 1 เกมล่าสุดทำได้แค่เสมอกับ เอซี มิลาน 0-0 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง ทำให้ตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อย ส่วนเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนก็บุกไปพ่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 นอกจากนี้ ถ้าดูฟอร์มในระยะหลังจะเห็นว่า สเปอร์ส มีฟอร์มการเล่นที่ขึ้นๆ ลงๆ มาก โดยพวกเขาอาจจะชนะได้ 3 เกม จากนั้นก็จะแพ้อีก 2 นัด แล้วกลับมาชนะอีก 2 นัดและแพ้ต่ออีก 2 นัด เรียกว่าเป็นอะไรที่คาดเดายากมากๆ และล่าสุดก็เริ่มมีข่าวลือแล้วว่า อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือของทีมอาจจะไม่ได้อยู่คุมทีมจนกระทั่งจบฤดูกาล

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส จะยังคงไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง อูโก้ โยริส, อีฟส์ บิสซูม่า, โรดริโก้ เบนตานกูร์ และ ไรอัน แซงเซอญง ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมดเหมือนเดิม แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม โดยสามประสานในแดนหน้าจะยังคงเป็น แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เหมือนเดิม

ฟอเรสต์
ทีมเจ้าป่ามีผลงานที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักในช่วงหลัง โดย 8 นัดหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 3 และแพ้ไป 4 เกม โดยก่อนหน้านี้อาจจะเคยมีช่วงที่ฟอร์มกระเตื้องขึ้นมา แต่ในช่วงหลังเริ่มแย่ลงอีกครั้ง โดยพวกเขายังไม่ชนะในเกมพรีเมียร์ลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้วอีกด้วย โดยเป็นการแพ้ 2 เสมอ 2 ผลงานในเกมล่าสุดคือการเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน ในบ้านตัวเองไป 2-2 นั่นทำให้ตอนนี้ ทีมเจ้าป่ายังมีความเสี่ยงที่ต้องหนีตกชั้นอยู่ หลังเก็บไปแล้ว 26 แต้มจาก 25 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 14 แต่มีแต้มอยู่เหนือโซนตกชั้นเพียงแค่ 4 แต้มเท่านั้น ซึ่งถือว่ายังไม่ปลอดภัย

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ฟอเรสต์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างเยอะ โดยพวกที่ยังกลับมาลงสนามไม่ได้ประกอบไปด้วย มูสซ่า นียาคาเต้, โอมาร์ ริชาร์ดส์, ชีคคู คูยาเต้, ดีน เฮนเดอร์สัน, ไทโว่ อโวนิยี่, ฌูเลียง เบียงโกเน่, วิลลี่ โบลี่ และ สกอตต์ แม็คเคนน่า ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยแนวรุกยังฝากความหวังไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง คริส วู้ด โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ และ เบรนแนน จอห์นสัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (3-4-2-1) : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ : คริสเตียน โรเมโร่, เอริก ดายเออร์, เกลม็องต์ ลองเล่ต์ : เปโดร ปอร์โร่, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, โอลิเวอร์ สคิปป์, เบน เดวิส : เดยัน คูลูเซฟสกี้, ซน ฮึง-มิน : แฮร์รี่ เคน

ฟอเรสต์ (4-3-2-1) : เกย์ลอร์ นาวาส : แซร์จ โอริเย่ร์, เฟลิเป้, โจ วอร์รอลล์, เรนาน โลดี้ : จอนโจ เชลวี่, เรโม่ ฟรอยเลอร์, แจ็ค โคลแบ็ค : เบรนแนน จอห์นสัน, มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ : คริส วู้ด

ความน่าจะเป็น : สเปอร์ส จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเก็บ 3 แต้มในนัดนี้ให้ได้ หลังโดน ลิเวอร์พูล ไล่จี้มาติดๆ แล้ว แต่ปัญหาก็คือฟอร์มการเล่นที่ไม่มีความคงเส้นคงวา และเริ่มที่จะมีปัญหาภายในทีม หลัง ริชาร์ลิซอน เปิดปากวิจารณ์การจัดทีมของ คอนเต้ ทำให้ความสัมพันธ์อาจจะเริ่มไม่ค่อยดี และอาจจะมีผลกระทบต่อบรรยากาศภายในทีมได้ รวมถึงการตกรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็น่าจะมีผลต่อกำลังใจภายในทีมเช่นกัน ขณะที่ ฟอเรสต์ เล่นทีมเยือนไม่ดีเท่าไหร่นัก 2 เกมหลังสุดที่ออกมาเยือนก็แพ้รวด นั่นจึงทำให้เกมนี้น่าจะออกมาสูสีกัน อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ได้เล่นในบ้านประกอบกับเจอทีมที่เป็นรองกว่ามาก ยังเชื่อว่า สเปอร์ส จะเอาตัวรอดในเกมนี้ไปได้

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส ชนะ ฟอเรสต์ 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial