ผีแถลงแยกทางโรนัลโด้แล้ว ให้มีผลทันทีตั้งแต่วันนี้

ผีแถลงแยกทางโรนัลโด้แล้ว ให้มีผลทันทีตั้งแต่วันนี้
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกแถลงการณ์เมื่อช่วงกลางดึกของวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า สโมสรได้ทำการแยกทางกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสเป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นการยกเลิกสัญญาด้วยความยินยอมจากทั้งสองฝ่าย และให้มีผลทันทีตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

โรนัลโด้ ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างรับใช้ทีมชาติโปรตุเกสในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ในรายการ Uncensored ของ เพียร์ส มอร์แกน พิธีกรชื่อดังชาวอังกฤษเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยที่ไม่ได้รับอนุญาตจากสโมสรก่อน ซึ่งเนื้อหาในการสัมภาษณ์นั้น มีหลายประเด็นที่ถือว่าผิดกฎสโมสร ไม่ว่าจะเป็นการโจมตีสโมสรว่าทำให้เขารู้สึกเหมือนโดนหักหลัง, การกล่าวว่าสโมสรไม่เคยพัฒนาขึ้นเลยนับตั้งแต่ที่เขาย้ายทีมออกไปเมื่อ 13 ปีก่อนเคยเป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น และที่ร้ายแรงที่สุดคือการยอมรับว่าเขามีความสัมพันธ์ที่ไม่ดีกับ เอริค เทน ฮาก กุนซือของทีม และไม่เคยให้ความเคารพกุนซือชาวดัตช์เลยแม้แต่นิดเดียว

ทั้งนี้ หลังจากที่การให้สัมภาษณ์ของ โรนัลโด้ ได้ออกอากาศไปครบทุกตอน ทางด้าน แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ออกแถลงการณ์มาครั้งหนึ่งว่ากำลังทำการตรวจสอบ และจะไม่มีความเห็นในเรื่องนี้จนกว่ากระบวนการจะสิ้นสุดลง จนกระทั่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทีมปีศาจแดงก็ได้แถลงอย่างเป็นทางการว่าได้ตกลงแยกทางกับกองหน้าทีมชาติโปรตุเกสเรียบร้อย โดยแถลงการณ์ระบุเพียงสั้นๆ ว่า "คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ออกจากสโมสรด้วยการยกเลิกสัญญาแบบยินยอมพร้อมใจทั้งสองฝ่าย และถือว่าให้มีผลทันที"

"สโมสรขอขอบคุณ โรนัลโด้ สำหรับการสร้างผลงานที่ยิ่งใหญ่ทั้งสองช่วงเวลาที่เขาได้อยู่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด"

ขณะเดียวกัน ทางฝั่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คของเขาในเวลาต่อมาเช่นกัน โดยมีใจความว่า

“หลังจากได้พูดคุยกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราได้ตกลงร่วมกันที่จะยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด ผมรัก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงแฟนๆ และมันจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตาม ผมรู้สึกว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะแสวงหาความท้าทายครั้งใหม่”

“ผมขออวยพรให้ทีมประสบความสำเร็จตลอดช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาลนี้และในอนาคต”


ทั้งนี้ รายงานจาก เดอะ เทเลกราฟ สื่อชื่อดังอีกเจ้าของอังกฤษระบุว่า การแยกทางของ โรนัลโด้ ในครั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้จ่ายค่าชดเชยเลยแม้แต่เพนนีเดียว ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 17 ล้านปอนด์ หรือราว 730 ล้านบาท แม้ว่า โรนัลโด้ จะยืนกรานในทีแรกว่าเขาต้องได้รับค่าชดเชยในการยกเลิกสัญญา แต่ทีมปีศาจแดงมีหลักฐานชัดเจนในการจะเอาผิดต่อกองหน้าโปรตุกีสได้ จากการให้สัมภาษณ์ที่สร้างความเสียหายแก่สโมสร ทำให้ โรนัลโด้ ยินยอมที่จะออกจากสโมสรไปโดยไม่เรียกร้องค่าชดเชย


สำหรับทีมชาติโปรตุเกสของ โรนัลโด้ กำลังจะมีโปรแกรมลงเตะเกมแรกในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช ของศึกฟุตบอลโลก 2022 พบกับ กาน่า ในวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายนนี้ เวลา 23.00 น.

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial