ข่าวดีแฟนปีศาจแดง! เกลเซอร์ประกาศขายทีมแล้ว

ข่าวดีแฟนปีศาจแดง! เกลเซอร์ประกาศขายทีมแล้ว
สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่า ตอนนี้สโมสรได้เริ่มต้นกระบวนการเพื่อมองหาทางเลือกในเชิงกลยุทธ์ ไม่ว่าจะเป็นการหาผู้ร่วมลงทุนบุคคลที่สาม หรืออาจจะเป็นการขายหุ้นบางส่วนหรือทั้งหมดของสโมสร เปิดทางให้กลุ่มทุนอื่นเข้ามารับช่วงต่อหลังจากที่ตระกูลเกลเซอร์บริหารสโมสรมานานกว่า 17 ปี

ในช่วงกลางดึกของคืนวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังของอังกฤษเป็นเจ้าแรกที่รายงานว่า เจ้าของสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างตระกูลเกลเซอร์ กำลังจะออกแถลงการณ์ว่าเตรียมที่จะมองหาความเป็นไปได้ที่จะขายสโมสรออกจากการครอบครองในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อจากนี้ ซึ่งหลังจากที่ สกาย สปอร์ตส์ รายงานข่าวนี้ไม่นาน ก็เริ่มมีสื่อเจ้าดังรายอื่นๆ รับลูกตามมา ไม่ว่าจะเป็น เดอะ เทเลกราฟ และ ดิ แอธเลติก ทำให้มีความเป็นไปได้สูงมากว่าข่าวจะเป็นจริง

หลังจากนั้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีการออกแถลงการณ์ออกมาจริงตามที่บรรดาสื่อของอังกฤษได้คาดการณ์เอาไว้ ซึ่งในแถลงการณ์ดังกล่าวมีใจความดังต่อไปนี้

"สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หนึ่งในสโมสรที่ประสบความสำเร็จและมีประวัติศาสตร์มากที่สุดในโลก ได้ทำการประกาศในวันนี้ว่า คณะกรรมการบริหารของสโมสร "บอร์ดบริหาร" ได้เริ่มต้นกระบวนการในการมองหาทางเลือกใหม่ในเชิงกลยุทธ์สำหรับสโมสรแล้ว"

"ทางเลือกดังกล่าวถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อสนับสนุนการเติบโตของสโมสรในอนาคต ซึ่งเป้าหมายสูงสุดก็เพื่อให้สโมสรมีโอกาสที่ดีขึ้นทั้งในด้านการแข่งขันในสนาม และในเชิงธุรกิจ"

"ในส่วนของกระบวนการนี้ บอร์ดบริหารจะพิจารณาทางเลือกในเชิงกลยุทธ์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการหาผู้ร่วมลงทุนใหม่, การขายสโมสร หรือการติดต่อทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับบริษัท รวมถึงการพัฒนาให้สโมสรมีความแข็งแกร่งทั้งเรื่องของสนามเหย้า และการปรับปรุงโครงสร้างขั้นพื้นฐาน รวมถึงการดำเนินการทางธุรกิจในระดับโลกให้เพิ่มมากขึ้น ทุกอย่างนั้นมีเป้าหมายในการขยายความสำเร็จระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของทีมฟุตบอลชาย, ทีมหญิง และอะคาเดมี่ของสโมสร และเพื่อให้แฟนบอลและผู้ถือหุ้นได้รับประโยชน์มากที่สุด"

"The Raine Group จะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาการเงินของบริษัท และ Latham & Watkins LLP จะเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ส่วน Rothschild and Co. จะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้แก่ผู้ถือหุ้นในตระกูลเกลเซอร์แต่เพียงผู้เดียว"

"ทั้งนี้ ไม่มีการรับประกันว่าการตรวจสอบที่กำลังดำเนินการ จะส่งผลต่อการทำธุรกรรมใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับบริษัท และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่มีความประสงค์ที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกในเร็วๆ นี้ จนกว่าบอร์ดบริหารจะมีการอนุมัติการทำธุรกรรมเฉพาะ หรือการดำเนินการอื่นๆ ที่ต้องมีการประกาศอย่างเป็นทางการ"

สำหรับการประกาศว่ามีโอกาสที่ตระกูลเกลเซอร์จะขายสโมสรในครั้งนี้ น่าจะสร้างแรงกระเพื่อมให้แก่นักลงทุนจำนวนมาก โดยเฉพาะบรรดามหาเศรษฐีทั่วโลก อาทิ เซอร์ จิม แร็ทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยมีความพยายามที่จะขอซื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด จากตระกูลเกลเซอร์มาโดยตลอด แต่นายทุนชาวอเมริกันตอบปฏิเสธทุกครั้ง ขณะที่สื่อในอังกฤษหลายราย ไม่ว่าจะเป็น ทอล์คสปอร์ต หรือ เดอะ มิร์เรอร์ เชื่อว่าราคาของทีมปีศาจแดงน่าจะไม่น้อยกว่า 6 พันล้านปอนด์ หรือราว 275,000 ล้านบาท

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial