อาร์เตต้าสุดปลื้มปืนชนะอีก รั้งจ่าฝูงยาวถึงคริสต์มาส

อาร์เตต้าสุดปลื้มปืนชนะอีก รั้งจ่าฝูงยาวถึงคริสต์มาส
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล มีความสุขอย่างมากหลังพาทีมบุกชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้เก็บไปแล้ว 37 แต้มจาก 14 นัด ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ ไป 5 คะแนนแล้ว และยังนำเป็นจ่าฝูงไปยาวๆ จนถึงวันคริสต์มาสเป็นอย่างน้อย

อาร์เซน่อล มีคิวลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกเป็นคู่สุดท้ายของวันเสาร์ที่ผ่านมา และสถานการณ์กลับเป็นใจ หลัง แมนฯ ซิตี้ ที่มีคิวเล่นเป็นคู่แรกตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ กลับแพ้คาบ้านต่อ เบรนท์ฟอร์ด 1-2 นั่นทำให้ อาร์เซน่อล การันตีการเป็นจ่าฝูงแบบยาวๆ ไปจนถึงช่วงวันคริสต์มาสทันที เนื่องจากหลังจากนี้จะเป็นช่วงเบรคฟุตบอลโลก แต่ถ้าหากทีมปืนใหญ่บุกชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ ก็จะทำให้พวกเขาทำคะแนนฉีกหนีทีมเรือใบสีฟ้าไปเป็น 5 แต้มอีกด้วย

ปรากฏว่าเกมที่สนาม โมลินิวซ์ กราวด์ ไม่มีอะไรพลิกล็อก อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่า ก่อนจะอาศัยความเฉียบคมบุกไปเอาชนะได้ 2-0 โดยได้ประตูจากการเหมาคนเดียวสองประตูของ มาร์ติน โอเดการ์ด ในนาทีที่ 54 และ 75 เก็บ 3 แต้มได้ตามเป้าหมาย ครองตำแหน่งจ่าฝูงไปแบบยาวๆ

หลังจบเกม อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์อย่างมีความสุขว่าพอใจอย่างมากที่ยังรักษาตำแหน่งจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกเอาไว้ได้ ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงเบรคการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ นอกจากนี้ยังยอมรับว่าเกมนี้เป็นเกมที่ไม่ง่าย และต้องเล่นด้วยความอดทนอย่างมาก  

"มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากๆ กับที่เราได้ยืนอยู่ในจุดที่เราอยู่ในขณะนี้ และเราก็มีความสุขกับมันมาก ต่อจากนี้เป็นช่วงที่เราจะได้พักยาว และมีเวลาที่กลับไปทบทวนถึงสิ่งที่เราได้ทำมาก่อนหน้านี้ และเตรียมความพร้อมเพื่อเดินหน้าต่ออีกครั้งในหลังจากทีมชาติจบลง เป้าหมายของเราต่อจากนี้คือการเล่นให้ดีขึ้นในทุกๆ เกม"

"เกมในวันนี้เป็นเกมที่เราต้องเล่นด้วยความอดทนอย่างสูง พวกเขาสร้างความลำบากให้กับเราไม่น้อย โอกาสโจมตีไม่ได้มีมากมายนัก และพวกเขาก็รอคอยให้เราก่อความความผิดพลาด นั่นทำให้เราต้องเล่นด้วยความระวังและอดทน ก่อนที่สุดท้ายเราจะทำได้ตามที่หวัง"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial