พ็อตเตอร์รับเชลซีไร้คุณภาพ หวังช่วงเบรคบอลโลกจะฟื้นตัว

พ็อตเตอร์รับเชลซีไร้คุณภาพ หวังช่วงเบรคบอลโลกจะฟื้นตัว
เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือของ เชลซี แสดงความผิดหวังหลังเห็นลูกทีมบุกไปโดน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เล่นงาน 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยยอมรับว่าทีมสิงห์บลูส์มีเกมที่ไร้คุณภาพ นอกจากนี้ยังสร้างสถิติที่ย่ำแย่ ไม่ชนะใครในเกมลีกเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกันเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี

เกมที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค นิวคาสเซิ่ล ที่กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มแรงสุดๆ ต้องเจอกับ เชลซี ที่กำลังอยู่ในช่วงหัวตกอย่างหนัก และเกมนี้ก็ถือว่าเป็นเดิมพันที่สำคัญสำหรับทั้งสองทีม โดยเจ้าถิ่นถ้าชนะก็จะรั้งอันดับ 3 บนตารางคะแนนแบบยาวๆ จนถึงคริสต์มาส ขณะที่ เชลซี ก็ต้องพยายามเอาชนะให้ได้หากว่ายังต้องการลุ้นพื้นที่ท็อป 4

เกมในครึ่งแรกทั้งสองฝ่ายไม่ได้มีโอกาสมากนัก และยังเสมอกัน 0-0 แต่ในครึ่งหลังต่างฝ่ายเริ่มมีจังหวะได้ลุ้นกันมากขึ้น แต่ก็เป็น นิวคาสเซิ่ล ที่ทำได้ดีกว่าในการหาจังหวะจบสกอร์ ก่อนจะมาออกนำได้สำเร็จจากประตูของ โจ วิลล็อค นาทีที่ 67 และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกมนี้ ทำให้จบเกม นิวคาสเซิ่ล เปิดบ้านเฉือนชนะ เชลซี 1-0 ทำสถิติชนะในเกมลีกได้ 5 เกมติดต่อกัน ขณะที่ เชลซี ไม่ชนะใครในลีกเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกัน และยังเป็นการแพ้ใน 3 เกมหลังสุดอีกด้วย

หลังจบเกม พ็อตเตอร์ กล่าวอย่างผิดหวังว่า "เราเริ่มต้นเกมได้ไม่ดีเลย เพราะต้องเสีย รูเบน (ลอฟตัส-ชีค) ไปตั้งแต่ช่วงต้นเกม ขณะที่ อัซปิลิกวยต้า ก็มีปัญหาเช่นกัน เลยต้องโดนเปลี่ยนตัวออกไปตอนพักครึ่ง เกมของเรามีข้อผิดพลาดมากเกินไป และมักจะพลาดในจังหวะสุดท้าย จรงข้ามกับ นิวคาสเซิ่ล ที่มีความมั่นใจ"

"ครึ่งหลังเราเล่นได้ดีขึ้นเล็กน้อย แต่หลังจากนั้น นิวคาสเซิ่ล ก็ทำประตูได้ พวกเขามีเกมเพรสซิ่งที่มีความเข้มข้นสูงมาก หลังโดนนำเราก็พยายามอย่างเต็มที่ แต่เราขาดคุณภาพที่จะทำให้ได้ประตูที่ต้องการ สำหรับเกมนอกบ้านเราต้องทุ่มเทให้มากกว่านี้ และทำให้รู้สึกว่าเราสมควรได้รับบางสิ่งบางอย่าง มันเป็นเกมที่สูสีแต่ก็ต้องยกเครดิตให้ นิวคาสเซิ่ล ที่กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มที่ดี ส่วนเรากำลังอยู่ในช่วงที่แย่ ตอนนี้เราต้องกลับไปพักเพื่อเติมพลัง และก้าวเดินต่อไปอีกครั้ง"

"หลายคนมีภารกิจกับทีมชาติ แต่เราก็ยังเหลือทีมที่ยังต้องทำงานกันต่อ ตอนนี้เราต้องการเวลาเพื่อรวบรวมสมาธิ และเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับครึ่งหลังของฤดูกาล สำหรับตอนนี้มันยังเหลือเส้นทางอีกยาวไกล"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial