คล็อปป์ชี้หงส์เด่นแค่ครึ่งแรก แต่พอใจที่เก็บชัยชนะได้สำเร็จ

คล็อปป์ชี้หงส์เด่นแค่ครึ่งแรก แต่พอใจที่เก็บชัยชนะได้สำเร็จ
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล เปิดเผยหลังเปิดสนามแอนฟิลด์เอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ไปได้ 3-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า เป็นเกมที่สองครึ่งเวลาแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง และ ลิเวอร์พูล เล่นได้ดีแค่ในครึ่งแรก แต่ก็ยังพอใจที่ทีมสามารถเก็บ 3 คะแนนได้ตามเป้าหมาย

ในเกมที่สนามแอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล จัดผู้เล่นที่เกือบจะฟูลทีมลงสนามเจอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ที่เพิ่งเปลี่ยนกุนซือใหม่จาก ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล มาเป็น เนธาน โจนส์ ที่ย้ายมาจาก ลูตัน ทาวน์ ใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังไม่สามารถคุมทีมที่ข้างสนามได้เนื่องจากโดนแบน ทำให้ต้องสั่งการผ่านเครื่องมือสื่อสารมาจากบนอัฒจันทร์

เกมในครึ่งแรกถือว่า ลิเวอร์พูล ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจน โดยออกนำไปก่อน 1-0 อย่างรวดเร็วจากลูกโหม่งแบบหันหลังให้ประตูของ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ตั้งแต่นาทีที่ 6 แต่หลังจากนั้นแค่ 3 นาที ทีมเยือนก็ตามตีเสมอได้ 1-1 จากจังหวะที่โยนบอลเข้ามาและเป็น เช อดัมส์ ที่โฉบโหม่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล มายิง 2 ประตูรวด ในนาทีที่ 21 และ 42 ตามลำดับจากผลงานของ ดาร์วิน นูนเญซ ทั้งสองประตู ทำให้จบครึ่งแรกหงส์แดงออกนำห่าง 3-1 จากนั้นในครึ่งหลังเกมของเจ้าถิ่นเนือยลงไป และเป็นทีมนักบุญที่มีโอกาสได้ลุ้นหลายครั้งแต่ยังขาดความเฉียบคม ทำให้จบเกมเป็น ลิเวอร์พูล ที่เอาชนะไปได้ 3-1 เก็บคะแนนเพิ่มเป็น 22 แต้มจาก 14 เกม ขึ้นมารั้งอันดับที่ 6 ของตารางได้แล้ว  

หลังจบเกม คล็อปป์ ที่ไม่ได้คุมทีมข้างสนามในเกมนี้เปิดเผยว่า เป็นเกมที่ฟอร์มแตกต่างอย่างสิ้นเชิงในครึ่งแรกและครึ่งหลัง แต่ก็ยังดีพอที่จะเก็บ 3 คะแนนได้ โดยกล่าวว่า "นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ดูดูเกมบนอัฒจันทร์ มันไม่ใช่จุดที่ผมชื่นชอบสักเท่าไหร่ เราเพิ่งรู้ข่าว (เรื่องการโดนแบน) ในตอนที่เราซ้อมกันอยู่ในช่วงบ่ายวันศุกร์ แต่ทุกอย่างก็ยังโอเค เรามีระบบการเล่นที่ดี"

"เกมในครึ่งแรกเราทำได้เยี่ยม เราเล่นได้อย่างที่คิดเอาไว้ ขณะที่ทางฝั่ง เซาธ์แฮมป์ตัน ทำอะไรไม่ค่อยได้นัก เราใช้ความเร็วจาก โม (ซาลาห์) และ ดาร์วิน (นูนเญซ) ได้ดี ตามแท็คติกที่เราวางเอาไว้ ดาร์วิน ต้องคอยขยับไปเป็นวิงแบ็คฝั่งซ้ายด้วยเวลาที่ต้องเล่นเกมรับ แต่เวลาเล่นเกมบุกเขาทำได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นกัน แต่สำหรับในครึ่งหลังต้องยอมรับว่าเราเล่นกันได้ไม่ดีพอ"

นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังกล่าวชม เจมส์ มิลเนอร์ ที่ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกเป็นเกมที่ 600 ด้วยว่า ต้องเป็นนักเตะที่มีความเป็นมืออาชีพสูงเท่านั้นถึงจะทำได้ โดยกล่าวว่า "มีนักเตะแค่ 4 คนเท่านั้นที่ลงเล่นถึง 600 นัด แม้แต่ สตีวี่ (เจอร์ราร์ด) ก็ยังทำได้ไม่ถึงใช่มั้ยล่ะ? มันจึงเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจมากสำหรับ มิลลี่ (มิลเนอร์) คุณต้องมีความเป็นมืออาชีพที่สุดยอดจริงๆ เท่านั้นจึงจะทำสถิติแบบนี้ได้

ทั้งนี้ มิลเนอร์ ในวัย 36 ปี ถือว่าครองอันดับที่ 4 สำหรับนักเตะที่ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกมากที่สุด หลังลงเล่นไป 600 นัด ตามหลัง แกเร็ธ แบร์รี่ (653 นัด),ไรอัน กิ๊กส์ (632 นัด) และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด (609 นัด)

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial