แม็กซ์ ซิวแชมป์ สแปนิช จีพี เร้ดบูลล์ ร้อนเคลียร์กลยุทธ เปเรซ

แม็กซ์ ซิวแชมป์ สแปนิช จีพี เร้ดบูลล์ ร้อนเคลียร์กลยุทธ เปเรซ
“แม็กซ์” ซิวแชมป์ “สแปนิช กรังด์ปรีซ์” แต่ดราม่ายังไม่จบ “เร้ดบูลล์” ต้องเคลียร์กลยุทธร้อน หลัง “เปเรซ” ยอมถอยจากตำแหน่งผู้นำตามคำสั่งทำเพื่อทีม

แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน แชมป์โลกสมัยล่าสุดจาก เร้ดบูลล์ เรซิ่ง คว้าแชมป์ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ แม้ออกสตาร์ทเป็นอันดับ 2 ใน โพล โพซิชั่น เมื่อ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา ตามด้วย เซอร์จิโอ เปเรซ เพื่อนร่วมทีม และ จอร์จ รัสเซลล์ จาก เมอร์ซิเดส ครองตำแหน่งสุดท้ายบนโพเดียม 


ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ผู้นำในอันดับสะสมคะแนนนักขับสังกัด เฟอร์รารี่ ออกสตาร์ทได้อย่างสวยงาม ปิดมุมที่ เวอร์สเตปเปน จะได้เปรียบ และดูเหมือนจะนำม้วนเดียวจบ เมื่อถึงรอบ 9 นักขับดัตช์ แหกโค้งที่ 4 ทำให้ รัสเซลล์ และ เปเรซ แซงหน้าไป แถมยังได้รับแจ้งจากทีมงานว่า DRS ไม่ทำงานขณะที่พยายามไล่กวดทำอันดับกลับมา


รอบที่ 24 เวอร์สเตปเปน พยายามใช้ DRS แซงหน้า รัสเซลล์ แต่ยังไม่สำเร็จ จนเข้าสู่รอบที่ 27 เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดกับเครื่องยนตร์ของ เลอแกลร์ อ่อนกำลังลงจนต้องออกจากการแข่งขัน ไม่มีคะแนนในสนามนี้ ส่วนแชมป์โลกสมัยล่าสุดเข้าพิตเปลี่ยนยางจนสามารถแซงหน้า วัลเตรี่ บ็อตตาส จาก อัลฟ่า โรเมโอ และ รัสแซลล์ ได้สำเร็จ จากนั้นจึงมีทีมออร์เดอร์ ให้ เปเรซ ถอยลงมาเป็นอันดับ 2 ในรอบที่ 49


คาร์ลอส ไซนซ์ อีกหนึ่งจาก เฟอร์รารี่ เสียตำแหน่งในจังหวะออกตัว และเมื่อเข้าสู่รอบที่ 7 พารถหลุดโค้ง เสียการควบคุมคล้ายที่เคยเกิดขึ้นกับ เลอแกลร์ ในรอบคัดเลือกช่วงที่สาม ร่วงลงไปถึงอันดับ 12 แต่พยายามประคองตัวกลับมาทีละน้อยก่อนจบเป็นอันดับ 4 พลาดการขึ้นไปยืนบนโพเดียมอย่างน่าเสียดาย 


ลูอิส แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลก 7 สมัยทำให้รถเสียหายตั้งแต่ออกตัวในรอบแรก ล้อหน้าซ้ายสัมผัสกับรถของ เควิน แม็กนุสเซ่น ทีมฮาส ตกลงไปอันดับ 19 แต่ขยับขึ้นมาจบที่อันดับ 5 โดน ไซนซ์ แซงด้วย DRS ในรอบสุดท้าย แต่ยังได้ตำแหน่งนักขับยอดเยี่ยมประจำวันที่แฟนๆ โหวตให้จากผลงานในรอบนี้ ขณะที่ อเล็กซ์ อัลบอน นับขับไทยของทีม วิลเลี่ยมส์ จบในอันดับ 18 


เนื่องจาก เลอแกลร์ ไม่มีคะแนนทำให้อันดับในตารางเปลี่ยนเป็น เวอร์สเตปเปน ขึ้นนำ มี 100 คะแนน มากกว่ากันอยู่ 6 คะแนน และ เปเรซ มาเป็นอันดับ 3 ตามด้วย รัสเซลล์ และ ไซนซ์ โดยมีนักขับ 2 รายที่ยังไร้คะแนนคือ มิค ชูมัคเกอร์ ทีมฮาส และ นิโคลัส ลาติฟี ทีม วิลเลี่ยมส์ ขณะที่ประเภททีม เร้ดบูลล์ มี 195 คะแนน นำหน้า เฟอร์รารี่ 26 คะแนน และ เมอร์ซิเดส มาในอันดับ 3 


เปเรซ เป็นอันดับรอง แต่ได้คะแนนรอบเร็วที่สุด (Fastest Lap) c]tกล่าวถึงกลยุทธของทีมว่า “เราคงจะได้คุยกันต่อไป ตอนแรกที่ผมคืนตำแหน่งให้ แม็กซ์ ผมคิดว่าเดี๋ยวจะเอาคืนบ้าง แต่เราก็เปลี่ยนกุลยุทธ เขาเข้าพิต 3 ครั้ง แต่ผมเข้า 2 ครั้ง ผมคิดว่านั่นอาจเป็นกลยุทธที่ดีกว่า ถ้ามองจากมุมของผมมันก็ทำให้หงุดหงิดนิดหน่อย แต่ก็ได้ผลลัพธ์ที่ดีสำหรับทีม ตอนนี้เราขึ้นนำในประเภททีมผู้สร้างแล้ว มันก็เป็นสิ่งที่น่ายินดี” 


คริสเตียน ฮอร์เนอร์ หัวหน้าทีมกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “ผมสั่งให้ เชโก้ เล่นเกมเป็นทีม พวกเขาไม่ได้แข่งอะไรกันในวันนี้ กลยุทธสำหรับพวกเขาแตกต่างกัน แต่ก็ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมทั้งคู่ ปัญหาก็คือเราต้องต่อสู้กับสภาพอากาศ และสิ่งสุดท้ายที่เราไม่อยากเสี่ยงคือการแข่งไม่จบทั้งที่เรามีรถ 2 คันที่สามารถทำอันดับ 1-2 รถทั้งสองมีกลยุทธที่แตกต่างกัน จึงไม่ต้องสู้กันตรงๆ สิ่งที่ เชโก้ มองไม่เห็นก็คือ เขาใช้ยางมีเดียมมานานแล้ว และ แม็กซ์ มียางที่ได้เปรียบมากกว่า ในฐานะทีม เราไม่อยากเสี่ยง” 

F1DRIVE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial