โครสตั้งเป้าพาเยอรมนีแชมป์ ส่งท้ายอาชีพการค้าแข้ง

โครสตั้งเป้าพาเยอรมนีแชมป์ ส่งท้ายอาชีพการค้าแข้ง
โทนี่ โครส ยอดกองกลางทีมชาติเยอรมนีออกมาเผยว่า เขามีความมุ่งมั่นที่จะพาทีมอินทรีเหล็กคว้าแชมป์ ยูโร 2024 ที่ประเทศของตัวเองเป็นเจ้าภาพมาครองให้ได้ เพื่อเป็นการส่งท้ายอาชีพการค้าแข้งของตัวเอง หลังตัดสินใจที่จะแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการเมื่อทัวร์นาเมนท์นี้จบลงในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม

โครส วัย 34 ปี เพิ่งจะอำลาการเล่นให้กับ เรอัล มาดริด ไปหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวมีส่วนสำคัญในการช่วยให้ทีมราชันชุดขาวคว้าแชมป์ ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้สำเร็จ โดยเป็นการคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 15 ของสโมสร และเป็นสมัยที่ 6 ของเจ้าตัวตลอดอาชีพการค้าแข้ง

ทั้งนี้ โครส ได้ประกาศก่อนที่จะจบฤดูกาลว่า เขาจะเล่นฟุตบอลอาชีพในฤดูกาล 2023-24 เป็นฤดูกาลสุดท้ายแล้ว และจะเลิกเล่นอย่างเป็นทางการ หลังจากที่เสร็จสิ้นภารกิจช่วยทีมชาติเยอรมนีในศึกยูโร 2024 ทำให้เจ้าตัวมีความมุ่งมั่นเป็นอย่างมาก ในการจะนำทีมอินทรีเหล็กคว้าแชมป์มาครองให้ได้ เพื่อเป็นการปิดท้ายอาชีพที่ยิ่งใหญ่ และเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เขาตัดสินใจกลับมาช่วยทีมชาติอีกครั้งในทัวร์นาเมนท์นี้ หลังเคยประกาศเลิกเล่นทีมอินทรีเหล็กไปแล้วเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2021 หลัง เยอรมนี แพ้ อังกฤษ 0-2 ตกรอบ 16 ทีมของศึกยูโร 2020

อดีตกองกลาง เรอัล มาดริด เผยว่า "การได้เล่นยูโรที่บ้านเกิดเป็นเรื่องที่ทำให้พิเศษมากกว่าเดิม ผมไม่คิดว่าจะมีนักเตะจำนวนมากนักที่เคยได้ลงเล่นทัวร์นาเมนท์สำคัญในบ้านของตัวเอง ทั้งประเทศรู้สึกตื่นเต้น และเราก็มีความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่กับบรรยากาศที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่นานต่อจากนี้"

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งและมีความสุขที่ได้ลงเล่นในทัวร์นาเมนท์นี้ แน่นอนว่ามันมีความกดดันในระดับหนึ่ง แต่คุณต้องสนุกไปกับมัน มันเป็นแค่การเล่นฟุตบอลเท่านั้น"

"เราต้องเล่นเกมแรกในแง่บวก (พบกับ สกอตแลนด์ ในนัดเปิดสนาม) เรารู้ว่าเรากำลังเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้แบบไหน สกอตแลนด์ เป็นทีมที่สร้างความอึดอัดได้อย่างมาก มันจะเป็นเกมที่ยากมากเลยทีเดียว"

"แน่นอนว่าผมมีความต้องการที่จะคว้าชัยชนะ ไม่อย่างนั้นผมคงไม่ตัดสินใจกลับมา (เล่นทีมชาติ) ผมต้องการพาทีมคว้าแชมป์ให้ได้ ไม่อย่างนั้นผมคงไม่อยู่ที่นี่ ตอนนี้"

สำหรับทีมชาติเยอรมนีมีคิวที่จะลงเล่นเกมนัดเปิดสนาม ยูโร 2024 พบกับ สกอตแลนด์ ในเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคมนี้ เวลา 02.00 น. (คืนวันศุกร์)

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial