มาร์ตี้พอใจฝอยทองอุ่นสวย ทึ่งโรนัลโด้มุ่งมั่นเหลือเชื่อ

มาร์ตี้พอใจฝอยทองอุ่นสวย ทึ่งโรนัลโด้มุ่งมั่นเหลือเชื่อ
โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือชาวสเปนของทีมชาติโปรตุเกส พอใจที่ทีมมีผลงานการอุ่นเครื่องที่ยอดเยี่ยม หลังถล่มชนะ ไอร์แลนด์ ขาดลอย 3-0 เมื่อวันอังคารที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นโปรแกรมอุ่นเครื่องเกมสุดท้ายก่อนลุยศึกยูโร 2024 พร้อมกันนี้ยังกล่าวชม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ด้วยว่ามีความมุ่งมั่นที่น่าเหลือเชื่อ

โปรตุเกส มีคิวอุ่นเครื่องเกมสุดท้ายก่อนลุยศึกยูโร 2024 ในการเจอกับ ไอร์แลนด์ เมื่อวันอังคารที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งทีมฝอยทองแสดงให้เห็นถึงความเหนือชั้นมากกว่า ก่อนจะถล่มชนะไปขาดลอย 3-0 โดยได้ประตูออกนำ 1-0 จาก ชูเอา เฟลิกซ์ ในนาทีที่ 18 ก่อนที่ครึ่งหลัง โรนัลโด้ จะกดคนเดียว 2 ประตู ในนาทีที่ 50 และ 60 ช่วยให้ โปรตุเกส เอาชนะไปขาดลอย และมีความพร้อมเต็มที่ก่อนเดินทางไปยังประเทศเยอรมนี

หลังจบเกม โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ได้เอ่ยปากชมผลงานของ โรนัลโด้ ที่ปัจจุบันอายุ 39 ปีแล้วว่ามีความมุ่งมั่นที่น่าเหลือเชื่อ โดยกล่าวว่า  "ในฐานะที่เป็นกัปตันทีม ความมุ่งมั่นของ คริสเตียโน่ นั้นน่าเหลือเชื่อมาก วันนี้เราได้เห็นการทำประตูระดับโลกถึง 2 ประตู แต่สิ่งที่ผมชอบมากกว่านั้นคือการทำงานและพยายามช่วยทีม"

ทั้งนี้ การทำได้ 2 ประตูในเกมนี้ของ โรนัลโด้ นั้น ยังทำให้เจ้าตัวสร้างสถิติกลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ยิงประตูในนามทีมชาติได้ 21 ปีติดต่อกัน หรือรับตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา ทำให้อดีตดาวเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส ยิงให้กับโปรตุเกสไปแล้ว 130 ประตู และเป็นประตูที่ 895 แล้ว สำหรับการเล่นในนามสโมสรและทีมชาติ

สำหรับ โปรตุเกส มีโปรแกรมลงลงสนามนัดแรกในศึกยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ พบกับ สาธารณรัฐเช็ก วันอังคารที่ 18 มิถุนายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial