แม็กซ์ คว้าชัยที่ 59 เฟอร์รารี่ ยังได้โพเดียม

แม็กซ์ คว้าชัยที่ 59 เฟอร์รารี่ ยังได้โพเดียม
“แม็กซ์” คว้าชัยครั้งที่ 59 ใน “เอมิเลีย โรมาญ่า กรังด์ปรีซ์” เฉือน”นอร์ริส” หวิห ส่วน “เฟอร์รารี่” ยังพอได้โพเดียม



แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน คว้าแชมป์ ฟอร์มูล่า วัน เอมิเลีย โรมาญ่า กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 19 พ.ค. ที่ผ่านมา เป็นชัยชนะครั้งที่ 59 ตามด้วย ลันโด นอร์ริส และ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ คว้าอันดับ 3 เป็นโพเดียมแรกของ เฟอร์รารี่ นับตั้งแต่ปี 2006

เริ่มรอบแรกจาก 63 รอบที่สนามแรกในยุโรปของซีซั่นนี้ ไม่มีอุบัติเหตุ ตำแหน่งท็อป 5 ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่ทุกๆ รอบที่ผ่านไป ระยะห่างระหว่างอันดับ 1 และ2 ค่อยๆ เพิ่มขึ้นทีละน้อย จรเกือบแตะ 3 วินาทีเมื่อถึงรอบที่ 13 

อเล็กซ์ อัลบอน เกิดปัญหากับการเข้าพิตในรอบที่ 9 เนื่องจากล้อข้างหนึ่งเหมือนจะไม่เข้าที่ทำให้ต้องขับช้าลง และตกลงในอันดับ 20 จากนั้นอีกรอบถัดมาต้องเข้าพิตอีกครั้ง ทำให้เสียเวลาไปมาก กลายเป็นที่โหล่ โดนผู้นำน็อครอบ 

ผ่านไป 1 ใน 3 ของการแข่งขันช่วงความห่างของ ลันโด นอร์ริส เริ่มตามหลัง แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน มากกว่า 6 วินาที จากนั้น นอร์ริส เข้าพิต และออกมาตามหลัง เซอร์จิโอ เปเรซ ที่ขึ้นมาในอันดับ 6 แต่เพียงรอบเดียว รถของแม็คลาเรนก็แซงไปได้ด้วยยางชุดที่ยังใหม่สดกว่า 

รอบที่ 25 เวอร์สเตปเปน เข้าพิต ตกเป็นอันดับ 3 ส่งให้ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ขึ้นเป็นผู้นำ แต่รถของ เฟอร์รารี่ ทั้งสองคันยังคงใช้ยางชุดเดิมจากที่ออกสตาร์ท แต่เมื่อผ่านครึ่งทางก็กลับมานำอีกครั้ง โดยมี นอร์ริส และ เลอแกลร์ ตามลำดับคล้ายกับช่วงออกตัว และยังเป็นแบบนี้ไปจนถึงรอบที่ 43 

เหลืออีก 10 รอบสนาม อเล็กซ์ อัลบอน กลับเข้าพิตและออกจากการแข่งขัน ไม่สามารถขับต่อจนจบ แต่ผู้นำยังไม่เปลี่ยนแปลง แม้ใน 2 รอบสุดท้าย เวอร์สเตปเปน รายงานกลับไปที่ทีมว่าแบตเตอร์รี่ กำลังจะหมด แต่ยังคว้าชัยสำเร็จ

สนามถัดไป ฟอร์มูล่า วัน โมนาโก กรังด์ปรีซ์ วันที่ 24-26 พ.ค. นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607)  



ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial