ชอฟเฟเล่ นำรอบแรก แต่ยังแค่เริ่มเมเจอร์ PGA

ชอฟเฟเล่ นำรอบแรก แต่ยังแค่เริ่มเมเจอร์ PGA
“ชอฟเฟเล่” ไม่เหลิงแม้ขึ้นนำ “พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” รอบแรก ยังแค่เริ่มต้น ต้องทำงานหนักอีกไกล



แซนเดอร์ ชอฟเฟเล่ ทำสถิติ 62 สโตรก ในรอบแรกของศึก เมเจอร์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อช่วงเช้า 17 พ.ค. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย เป็นครั้งที่ 4 ในประวัติศาสตร์ที่มีการทำสกอร์เท่านี้ แต่ยังยืนยันว่าไม่คิดไกลถึงแชมป์ เพราะเป็นเพียงการเริ่มต้น

นักหวดวัย 30 ปีเริ่มวันแรกที่ วาลฮัลลา กอล์ฟ คลับ ด้วย 9 เบอร์ดี้ ไม่มีโบกี้ สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 62 นำหน้า อันดับ 2 ร่วม โทนี่ ฟิเนา, ซาฮิธ ธีกาล่า และ มาร์ค ฮับบาร์ด 3 สโตรก ส่วน รอรี่ แม็คอิลรอย อีกหนึ่งตัวเต็ง ทำ 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 66 อยู่ในอันดับ 5 ร่วมกับโปรอีก 6 ราย 

ชอฟเฟเล่ เคยทำสกอร์ต่ำ 62 สโตรก ใน ลอส แองเจลิส คันทรี คลับ ที่ ยูเอส โอเพ่น 2023 แต่สุดท้ายจบด้วยอันดับ 10 ร่วม ตามหลัง วินด์แฮม คล้าร์ก แชมป์รายการนี้ 7 สโตรก ทำให้ต้องกล่าวอย่างเรียบง่ายว่า “มันก็แค่วันพฤหัสบดี ก็เท่านั้น” 

“มันเป็นการเริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ที่ยอดเยี่ยม ถ้าได้ผมก็จะรับไว้ และถ้าไม่ได้ คุณก็จะยิ่งอยากได้ มันก็ประหลาดดี สำหรับผมแล้ว ผมอยากได้มันมาก ๆ ๆ ๆ และผมยิ่งอยากทำงานหนักขึ้น หนักขึ้น แต่จุดสูงสุดก็ยังห่างไกล และผมรู้สึกว่ามีงานที่ต้องทำอีกมาก”

 ผลงานของเต็งแชมป์คนอื่นๆ บรู๊ค โคเอปก้า แชมป์เมื่อปีก่อน และ สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ มือ 1 โลกอยู่ในอันดับ 12 ร่วม สกอร์รวม 4  อันเดอร์พาร์ 67 เท่ากับโปรอีก 4 ราย


เมเจอร์ที่สองของปี พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ รอบแรก เวลา 01.00 น. วันที่ 18 พ.ค. นี้ (คืนวันศ.) ถ่ายทอดสดทางช่อง SPOTV (689) 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial