ดันแล็ป พลิกชีวิต ด้วยแชมป์แรก พีจีเอ ทัวร์

ดันแล็ป พลิกชีวิต ด้วยแชมป์แรก พีจีเอ ทัวร์
“ดันแล็ป” พลิกชีวิต จากมือสมัครเล่นสู่เส้นทางอาชีพหลังคว้าแชมป์ “ดิ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส”



นิค ดันแล็ป สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักกอล์ฟมือสมัครเล่นคนที่ นับตั้งแต่ปี 1940 ที่คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์มาครอง และเป็นคนแรกในรอบ 33 ปี ที่ ดิ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส เมื่อ 21 .ที่ผ่านมา นับตั้งแต่ ฟิล มิเคลสัน ชนะเลิศรายการ นอร์ธเทิร์น เทเลคอม โอเพ่น ในปี 1991 ซึ่งเป็นเวลา 12 ปีก่อนที่ดันแล็ปจะลืมตาดูโลก


ดันแล็ป ปัจจุบันในวัย 20 ปี 29 วัน ยังกลายเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นอายุน้อยที่สุดคนที่ ที่ชนะรายการพีจีเอทัวร์ นับตั้งแต่ คริส อีแวนส์ ทำได้ในรายการเวสเทิร์น โอเพ่น ในปี 1910 โดยนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยอลาบามา ตัดสินใจเทิร์นโปรในสัปดาห์ต่อมา หลังขึ้นครองมือหนึ่งในระบบโปรแกรม PGA TOUR University และได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในพีจีเอทัวร์ไปจนจบฤดูกาล 2026


ขณะเดียวกันการคว้าแชมป์ของดันแล็ป เกิดขึ้นในลงเล่นในพีจีเอทัวร์ รายการที่ เท่านั้น และมีนักกอล์ฟเพียง คนที่ลงเล่นน้อยกว่าแล้วได้แชมป์รายการแรก สถิติที่น่าสนใจก็คือ ดันแล็ป ซึ่งเป็นแชมป์ยูเอส อเมเจอร์ ปีนี้ ไม่ผ่านการตัดตัวในการลงแข่งในศึกพีจีเอทัวร์ รายการก่อนหน้านี้


จุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ดันแล็ปคว้าแชมป์สำเร็จอยู่ที่รอบสาม ในการเล่นที่สนามลา ควินตา คันทรีคลับ ซึ่งเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมหวดเพิ่ม 10 อันเดอร์พาร์ 60 จากการทำ 10 เบอร์ดี้ อีเกิ้ล และทำสถิติเทียบเท่า แพทริค คานต์เลย์ ในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ทำสกอร์ต่ำสุดต่อรอบ ในพีจีเอทัวร์ โดยคานต์เลย์ ที่ก้าวไปคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ ราย และแชมป์เฟดเอ็กซ์คัพ ในปี 2021 เคยตี 10 อันเดอร์พาร์ ในการแข่งขันรอบสองรายการทราเวเลอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ปี 2011 


ผลงานรอบที่สามส่งให้ ดันแล็ป ซึ่งเสียเพียงโบกี้เดียวในสามวันแรก ขึ้นนำ สโตรก ในการเข้าสู่การเล่น 18 หลุมสุดท้าย ก่อนปิดฉากด้วยชัยชนะเหนือคู่แข่ง สโตรก ทำสกอร์รวม 29 อันเดอร์พาร์ เป็นสกอร์ต่ำสุดของนักกอล์ฟสมัครเล่นในพีจีเอทัวร์ นับตั้งแต่ปี 1983 และดีกว่าสถิติเดิม 11 สโตรก 


หลังจากคว้าแชมป์รายการแรกในทัวร์ ดันแล็ป ตัดสินใจเทิร์นโปร และเป็นสมาชิก พีจีเอ ทัวร์ ลงเล่นรายการแรกในฐานะมืออาชีพไปแล้วที่ เอทีแอนด์ที เพ็บเบิ้ล บีช โปรแอม กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญสู่เส้นทางอาชีพ และจำเป็นต้องออกจากทีมของมหาวิทยาลัย อลาบาม่า ในช่วงกลางฤดูกาล 


พีจีเอ ทัวร์ ฟีนิกซ์ โอเพ่น รอบแรก เวลา 04.00 วันที่ .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์ 5 (684) 


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial