ราห์ม ข้ามค่าย ย้ายร่วม ลิฟ กอล์ฟ ลีก

ราห์ม ข้ามค่าย ย้ายร่วม ลิฟ กอล์ฟ ลีก
“ราห์ม” ประกาศย้ายจาก “พีจีเอ ทัวร์” ร่วม “ลิฟ กอล์ฟ” ฤดูกาล 2024




จอน ราห์ม มือ ของโลกจากสเปนตัดสินใจย้ายค่ายจาก พีจีเอ ทัวร์ ไปร่วมกับ ลิฟ กอล์ฟ ลีก โดยคาดว่าได้รับสัญญา ปีมูลค่า 300 ล้านเหรียญ (ประมาณ 10,553 ล้านบาทพร้อมกับส่วนแบ่งในหุ้น ทำให้ตลอด ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ก่อตั้งลีก กองทุนซาอุดิอาระเบีย (พี่ไอเอฟทุ่มงบประมาณไปแล้วกว่า 3,000 ล้านเหรียญ (ประมาณ (105,531 ล้านบาท)


ปีที่ผ่านมา ลิฟ กอล์ฟ และ พีจีเอ ทัวร์ มีข้อตกลงร่วมกันแล้วเกี่ยวกับผู้เล่นที่สามารถร่วมการแข่งขันทั้งสองทัวร์ได้โดยไม่มีข้อห้าม แต่ ลิฟ กอล์ฟ ยังมีปัญหากับการเข้าสู่ระบบการจัดอันดับ ออฟฟิเชี่ยล เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้ง (OWGR) เนื่องจากอคาเดมี่และระบบภายในยังไม่เข้มแข็ง การแข่งขันรายการต่างๆ ที่ ลิฟ จัดขึ้นจึงยังไม่สามารถนับคะแนนได้ 


อย่างไรก็ดี เป็นที่คาดกันว่า ราห์ม ตกลงใจย้ายไปอยู่ลีกของกลุ่มทุนซาอุฯ เนื่องจากได้แชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ที่ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ สมัยล่าสุดที่ทำให้ได้สิทธิ์ในการแข่งขันทุกเมเจอร์ต่อไปอีก ปี และยังเข้าร่วม ยูเอส โอเพ่น ได้ถึงปี 2031 จากการคว้าแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น ได้สิทธิ์จาก สหพันธ์กอล์ฟสหรัฐ 10 ปี 


ทั้งนี้มีการคาดหมายว่า พีไอเอฟ ยังทุ่มทุนอีก 300 ล้านเหรียญ (ประมาณ 10,553 ล้านบาทเพื่อเซ็นสัญญากับ แพทริค แคนท์เลย์ และ แซนเดอร์ ชาฟเฟเล่ มือวางอันดับ และ ของโลกจากสหรัฐ แต่ทั้งสองยังไม่เคยคว้าแชมป์เมเจอร์มาก่อน 


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial