RORY McILROY เต็งแชมป์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2024

RORY McILROY เต็งแชมป์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2024
“แม็คอิลรอย” ตั้งหวังว่าจะกลับมาคว้าแชมป์เมเจอร์ให้ได้ตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา ผ่านมานานครบทศวรรษพอดี จากการคว้าแชมป์ “พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งล่าสุด ถึงเวลาหรือยังกับหนึ่งในผู้เล่นที่ตีไกล แข็งแกร่ง มีคาแร็คเตอร์ทั้งในและนอกสนาม



ตลอดช่วงกรอบเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ไม่มีใครกล้าพอจะตัดชื่อ รอรี่ แม็คอิลรอย ออกไปจากการลุ้นแชมป์ในทุกเมเจอร์ เพราะนอกจากฝีมือและสภาพร่างกายที่ยังฟิตเหมือนช่วงดาวรุ่ง นี่คือว่าที่ตำนานแห่งวงการ แม้ไม่ได้คว้าแชมป์มากมายอย่าง ไทเกอร์ วูดส์ ไอดอลในวัยเด็ก

รอรี่ แม็คอิลรอย เป็นหนึ่งในผู้เล่นมากพรสวรรค์ โด่งดังตั้งแต่อายุยังน้อย เมื่ออายุ 7 ปีเขาขอให้คุณพ่อพาไปที่ ฮอลลีวูด กอล์ฟ คลับ ในไอร์แลนด์เหนือ และเข้าเป็นสมาชิกที่อายุน้อยที่สุด แถมยังนอนกอดไม้ตีกอล์ฟ และหลงใหลในกีฬานี้ เมื่ออายุ 15 ปี รอรี่ อยู่ในทีมยุโรปชุดแชมป์ จูเนียร์ ไรเดอร์ คัพ แม้ได้รับทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยในสหรัฐ แต่ก็ตัดสินใจเข้าสู่การแข่งขันสมัครเล่น และไม่ไปไกลจากยุโรป 

ไทเกอร์ วูดส์ เห็นแววในตัวเด็กหนุ่มวัย 18 ปี และเชิญเข้าร่วม ทาร์เก็ต เวิลด์ ชาลเลนจ์ (ปัจจุบันคือ ฮีโร่ เวิลด์ ชาลเลนจ์ และเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในตอนนั้นที่ได้การ์ด ยูโรเปี้ยน ทัวร์ (ปัจจุบันคือ ดีพี เวิลด์ ทัวร์) จากนั้นแจ้งเกิดเต็มตัวในปี 2009 กับแชมป์ ดูไบ ดีเสิร์ท คลาสสิก และโลกรู้จักเขาเมื่อคว้าแชมป์ เมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น 2011 พร้อมกับสถิติ 16 อันเดอร์พาร์ ส่วนใน พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เขาคว้าแชมป์แรกเมื่อปี 2012  และเป็นอีกครั้งที่ แม็คอิลรอย เอาชนะคู่แข่งด้วยความห่าง 8 สโตรก 

ปี 2014 แม็คอิลรอย คว้าแชมป์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ อีกครั้ง แต่ครั้งนี้เฉือน ฟิล มิเคลสัน แค่สโตรกเดียว ถึงอย่างนั้น ใครๆ ก็มองว่า นักหวดจากไอร์แลนด์เหนือจะเดินตามรอย ไทเกอร์ วูดส์ ด้วยวัย 25 ปีคว้าแชมป์เมเจอร์มาแล้ว 4 ครั้ง แต่ไม่เป็นเช่นนั้น เพราะผ่านมานานนับทศวรรษ ก็ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ได้เลย

อย่างไรก็ดี แม็คอิลรอย ไม่ได้ไปไหนไกล เพราะตลอด 7 ปีที่ผ่านมา เขายังสามารถคว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ได้อย่างน้อย 1 รายการ เป็นเจ้าของสถิติแชมป์รายการท้ายปีที่มีรางวัลมหาศาลอย่าง เฟ็ดเอ็กซ์ คัพ 3 สมัย และล่าสุดเพิ่งคว้าแชมป์ ซูริค คลาสสิก ออฟ นิวออร์ลีนส์ ในการจับคู่กับเพื่อนซี้ เชน ลาวรี่ และ เวลส์ ฟาร์โก แชมเปี้ยนชิพ นับได้ 26 แชมป์ เฉพาะใน พีจีเอทัวร์ และยังมีอีก 17 แชมป์จาก ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ไม่นับรายการอื่นๆ เช่น ไรเดอร์ คัพ 5 สมัย 

และแม้ไม่ได้แชมป์เมเจอร์มานาน แต่อย่างรน้อยในทุกปีจะมี 2 จาก 4 เมเจอร์ที่จบด้วยท็อป 10 ส่วนในปี 2022 และ 2023 นอกจาก เดอะ มาสเตอร์ส 2023 แม็คอิลรอยอยู่ในท็อป 10 ทั้งหมด โดย 3 ครั้งเป็นท็อป 3 และเขายังตั้งหวังมาตลอด 2-3 ปีนี้ว่าจะกลับมาคว้าแชมป์เมเจอร์สักครั้ง

นอกสนาม แม็คอิลรอย เคยเป็นหนึ่งในบอร์ดของสหภาพผู้เล่น ปี 2022 เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ออกตัวชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยที่มีโปรชื่อดังจำนวนมากลาออกจาก พีจีเอทัวร์ไปร่วมกับ ลิฟ กอล์ฟ แต่หลังจากปัญหาคลี่คลาย แม็คอิลรอย ลาออกจากตำแหน่งบอร์ด และมีข่าวลือว่า เร็วๆ นี้อาจกลับเข้าไป แต่ยังไม่มีความชัดเจน 

นี่คือหนึ่งในนักกอล์ฟที่มีคาแร็คเตอร์คมชัด ทั้งในและนอกสนาม มีความเป็นผู้นำ และมีฝีมือยอดเยี่ยม แบบที่ แซนเดอร์ ชอฟเฟเล่ บอกเอาไว้ หลังพลาดท่าใน เวลส์ ฟาร์โก รอบสุดท้ายเมื่อไม่ถึงสัปดาห์ก่อนว่า “ก็เขาคือ รอรี่ แม็คอิลรอย” เป็นผู้เล่นที่ตีไกลมาก ไม่ว่าทีออฟ เหล็ก หรือชิปก็มีระยะที่ยอดเยี่ยม ถ้าติดเครื่องขึ้นมาเมื่อไรก็จบเกม 

เมเจอร์ที่สองของปี พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ วันที่ 17-20 พ.ค. นี้ (คืนวันศ.-จ.) ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์



ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial