พรีวิว เอ็นบีเอ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส @ ซาคราเมนโต้ คิงส์

พรีวิว เอ็นบีเอ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส @ ซาคราเมนโต้ คิงส์
“วอร์ริเออร์ส” และ “คิงส์” กลับมาพบกันอีกครั้งใน โพสซีซั่น แตกต่างกันที่ครั้งนี้ต้องจบภายในนัดเดียว แต่ฟอร์มล่าสุด แตกต่างกันชัดเจน ทีมหนึ่งชนะ 10 จาก 12 เกม ส่วนอีกทีมหนึ่ง รูดตกลงมาสู่ เพลย์อิน ทัวร์นาเมนต์ ภายใน 11 เกมที่ผ่านมา

พรีวิว เอ็นบีเอ

โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ซาคราเมนโต้ คิงส์

เวลา : 09.00 วันที่ 17 เม.. 2024 

ช่อง ทรูสปอร์ต 1 (666)



กลับมาเจอกันอีกครั้งในช่วงหลังจากฤดูกาลปกติ ซีซั่นที่แล้วพบกันช่วงเพลย์ออฟรอบแรก ซาคราเมนโต้ คิงส์ พ่ายแพ้อย่างสมศักดิ์ศรี 4-3 ขณะที่ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ยังมี สตีเฟ่น เคอร์รี่ แบกด้วยสกอร์ 50 คะแนนในเกม ที่แคลิฟอร์เนีย แต่ครั้งนี้จะไม่ยืดยาวขนาดนั้นด้วยอันดับ และ 10 จำเป็นต้องจากกันภายในเกมเดียว แพ้ตกรอบ ส่วนทีมชนะไปต่อ 


ซีซั่นนี้ทั้งสองกลับมาพบกันอีก แต่มากับความผิดหวังไม่น้อย มองย้อนกลับไป ซีซั่นที่แล้ว โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส เพิ่งได้แชมป์สมัยล่าสุด และอาจต้องอำลาผู้เล่นบางรายเมื่อฤดูกาลจบลง ขณะที่ คิงส์ เป็นทีมที่จะมีอายุไปอีกหลายปี แต่ผลงานน่าผิดหวังเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน 



ทั้งสองเล่นเกมปิดซีซั่นที่คล้ายคลึงกัน ถล่มเอาชนะคู่แข่งที่ไม่ได้เข้าเพลย์ออฟ คิงส์ ถล่ม พอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส 121-82 และ วอร์ริเออร์ส ชนะ ยูท่าห์ แจ๊ซ 123-116 ปิดเกมแบบไม่ต้องดิ้นรนจนวินาทีสุดท้าย สภาพจิตใจไม่บอบช้ำอย่างหนัก แต่คงไม่ยินดีกับการต้องเข้าสู่ เพลย์อิน โดยเฉพาะคิงส์ ที่เคยขึ้นไปถึงอันดับ 5-6 แต่อยู่ๆ ก็ร่วงลงมาแบบถอยรูดใน 11 เกมท้าย 


เดรย์มอนด์ กรีน ยอมรับว่า ถ้าเดินลงสนามไปต้องเจอเสียงโห่อย่างแน่นอน แต่ขณะเดียวกันก็มั่นใจในทีมชุดนี้ว่า เวลาที่หลังพิงฝาก็จะฮึดสู้สุดกำลัง ที่จริงแล้ว ชัยชนะ 10 จาก 12 เกมท้ายน่าจะบอกทุกอย่างได้ชัดเจน แต่สำหรับทีมที่เคยคว้าแชมป์ เข้าเพลย์อินมาแบบนี้ นอกจากสู้แค่ตาย ก็เรียกได้ว่า หืดจับ


สตีฟ เคอร์ เจอปัญหามากมายในการทำทีมช่วงครึ่งซีซั่นแรก ผลงานในบ้านแย่ลง แต่มาดีขึ้นในครึ่งซีซั่นหลังด้วยสถิติ 27-12 นับตั้งแต่เดือน ก.แบบม้าตีนปลาย ขณะที่ คิงส์ ไม่สามารถรักษาความคงเส้นคงวาเอาไว้ได้ ส่วนหนึ่งเพราะขาดทั้ง มาลิค มังค์ และ เควิน เฮอร์เตอร์ โดยเฉพาะ มังค์ ที่สำคัญกับเกมมากๆ เป็นหนึ่งในตัวเก๋าที่คอยกระตุ้นทีมพลังหนุ่ม 


สถิติการพบกันในซีซั่นนี้กินกันไม่ลง ผลัดกันแพ้ชนะคนละ ครั้งแบบในบ้านและนอกบ้าน แบบเชือดเฉือน ใน เกมชนะกันแค่แต้มเดียว ด้วยฟอร์มที่ดีกว่า วอร์ริเออร์ส เป็นต่อเล็กน้อย และอย่างที่เห็นในซีซั่นก่อนว่าอันดับไม่สำคัญ และถ้าเทียบความเก๋าเกม วอร์ริเออร์ส ยืนหยัดได้ดี เว้นแต่ว่าเกมนี้ คิงส์ จะออกตัวเร็วแรง ดุดัน ใช้พลังที่ซุกซ่อนอย่างห้าวหาญ 


ผลที่คาด โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส 122-120 ซาคราเมนโต้ คิงส์ 


NBA PLAY-IN TOURNAMENT

เวลา 06.30 วันที่ 17 เม.. - แอลเอ เลเกอร์ส นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)

เวลา 09.00 วันที่ 17 เม.. - โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ซาคราเมนโต้ คิงส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)

เวลา 09.00 วันที่ 18 เม.. - ไมอามี่ ฮีต ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)

เวลา 06.00 วันที่ 18 เม.. - แอตแลนต้า ฮอว์กส์ ชิคาโก้ บูลส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)


NBA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial