เม็กซิกัน กรังด์ปรีซ์ แรงกดดันหรือแรงขับเคลื่อน

เม็กซิกัน กรังด์ปรีซ์ แรงกดดันหรือแรงขับเคลื่อน
“เม็กซิกัน กรังด์ปรีซ์” รายการที่เป็นเหมือนแรงขับเคลื่อนสำหรับนักขับเจ้าถิ่นอย่าง “เปเรซ” ซึ่งกำลังอยู่ในสถานะเก้าอี้ร้อนแม้เป็นถึงอันดับ 2 ในตารางคะแนน แต่ขณะเดียวกัน แฟนๆ ที่แห่แหนมานับแสนก็อาจเป็นแรงกดดัน




เม็กซิกัน กรังด์ปรีซ์ เป็นหนึ่งในรายการที่น่าตื่นเต้น แม้ช่วงเวลาอาจไม่สัมพันธ์กับการพักผ่อนของสาวก ฟอร์มูล่า วัน ในประเทศไทย แต่ก็เชื่อได้เลยว่าแฟนๆ จำนวนมากจะไม่พลาดชมตั้งแต่ต้นจนจบ โดยเฉพาะแฟนๆ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ที่แม้คว้าแชมป์ทีม และมีนักขับคว้าแชมป์โลก แต่ก็ยังเหลือตำแหน่งของนักขับอีกรายที่กำลังลุ้นสุดตัวอย่าง เซอร์จิโอ เปเรซ


ฟอร์มูล่า วัน เม็กซิกัน กรังด์ปรีซ์ รอบซ้อมรอบ เวลา 01.30 รอบซ้อม เวลา 05.00 วันที่ 27 .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 


โฮมเรซ สนามหลังบ้าน ขับสบายหรือขับภายใต้ความกดดัน


คงไม่มากไปถ้าบอกว่า เซอร์จิโอ เปเรซ คือนักขับ ฟอร์มูล่า วัน ที่ดีี่สุดตลอดกาลคนหนึ่ง แม้ยังไม่เคยเถลิงบัลลังก์กับการแข่งในบ้าน แต่การขึ้นโพเดียมต่อหน้าแฟนๆ ที่แห่แหนเข้ามาดูนับแสนนั้นเพียงพอแล้วเมื่อนับรวมกับแชมป์อีกหลายสนามที่ผ่านมาในอาชีพ และแม้โดนค่อนขอดว่าไม่ดีเท่า แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน เพื่อนร่วมทีมระดับแชมป์โลก แต่อันดับในตารางคะแนนก็ไม่ด้อยไปกว่าใคร และมีโอกาสที่จะจบลงด้วยอันดับ 


นับตั้งแต่คว้าแชมป์ที่อาเซอร์ไบจาน ก็แทบจะเรียกได้ว่าเป็นขาลงของนักขับเม็กซิกัน แบกรับความกดดันมหาศาล จากทีม จากความคาดหวังของแฟนๆ และจะแบกมันหนักกว่านี้ได้ในบ้านเกิด แต่หากไม่มีอะไรผิดพลาดมากเกินไป การแข่งขันอาจเป็นครั้งที่สามติดต่อกันที่ เปเรซ ได้ขึ้นโพเดียม หรือถ้าจะดีที่สุดก็ต้องคว้าแชมป์ 


การแก้มือของ แฮมิลตัน และ เลอแกลร์ 


หลังจากจบรอบคัดเลือกที่ออสติน ชาร์ลส์ เลอแกลร์ คว้าตำแหน่งโพล โพสิชั่น และได้รับความเชื่อมั่นว่าจะมีโพเดียมเป็นอย่างน้อย หาก เฟอร์รารี่ ไม่วางกลยุทธที่ชวนปวดหัว และหากสถานการณ์จะเข้าทางบ้างสักเล็กน้อย แต่เมื่อออกตัว ตำแหน่งที่เปลี่ยนตั้งแต่รอบแรกก็ทำให้สถานการณ์ตึงเครียดอย่างมาก และช่วงหนึ่งนั้น ลูอิส แฮมิลตัน ขยับเป็นผู้นำ แต่คงตำแหน่งได้ไม่นาน ถึงอย่างนั้นก็ยังจบด้วยอันดับรอง ส่วน เลอแกลร์ ไม่อยู่ในโพเดียม แต่ก็มีแต้ม 


ไม่กี่ชั่วโมงต่อจากนั้น เอฟไอเอ ประกาศว่าทั้งสองโดนตัดสิทธิ์ด้วยปัญหาทางเทคนิค เนื่องจากใต้ท้องรถใส่ส่วนประกอบที่ผิดจากกติกา การตรวจสอบใช้เวลานาน จึงไม่มีใครรู้เลยว่าทั้งสองคิดเห็นเช่นไร เพราะผ่านเลยการสัมภาษณ์หลังการแข่งขันไปแล้ว เนื่องจากทั้งสองยังมีลุ้นอันดับที่ดีที่สุด โดยเฉพาะ แฮมิลตัน ที่ยังมีโอกาสเป็นอันดับ ในตารางสะสมคะแนน นี่จึงเป็นการแก้มือของทั้งนักขับและทีมงาน 


ซาร์เจนท์ ไปต่อหรือหยุดที่ซีซั่นนี้


การโดนตัดสิทธิ์ของ แฮมิลตัน และ เลอแกลร์ ส่งผลให้ โลแกน ซาร์เจนท์ ได้คะแนนแรกของฤดูกาลเสียที ซึ่งเป็นคะแนนแห่งความมานะบากบั่นจากการควอลิฟายท้ายแถว แต่กระโดดขึ้นมาครึ่งตารางจนได้คะแนน และเป็นที่น่าเสียดายอีกเช่นกัน เพราะการเลื่อนอันดับจาก 12 มาที่ 10 หลายชั่วโมงหลังจากทุกอย่างจบสิ้นทำให้แฟนๆ ชาวอเมริกันไม่ได้ร่วมฉลองกับนักขับอเมริกัน 


อย่างไรก็ดี การมีคะแนนทำให้ ซาร์เจนท์ พ้นข้อหาที่ว่า อเล็กซ์ อัลบอน เป็นผู้ทำคะแนนให้ทีมวิลเลี่ยมส์ เพียงผู้เดียว และถึงจะมาช้า แต่ก็มาแล้ว แถมท้ายอีกเล็กน้อยก็คือ ในซีซั่นที่แล้ว ซาร์เจนท์ ได้ขับทดสอบรถที่เม็กซิโก ซิตี้ ดังนั้น ที่นี่จึงมีความทรงจำบางอย่าง 

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial