ฝนกระหน่ำ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ โมโตจีพี ยกเลิกสปรินท์

ฝนกระหน่ำ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ โมโตจีพี ยกเลิกสปรินท์
ฝนกระหน่ำ “ฟิลลิป ไอส์แลนด์” ฝ่ายจัดประกาศยกเลิก สปรินท์ เรซ “โมโตจีพี” รุ่นใหญ่ หลังจาก “โมโต 2” รุ่นรองแข่งไปไม่ถึงครึ่งเพราะสภาพอากาศเลวร้าย




โมโตจีพี สปรินท์ เรซ ประกาศยกเลิกการแข่งขันในช่วงเช้า 22 .ที่ผ่านมา เนื่องจากสภาพอากาศย่ำแย่ มีฝนตกลมแรง และคาดว่าจะมีฝนกระหน่ำลงมามากกว่านี้หากยังปล่อยให้มีการแข่งขันต่อไป หลังจากในรุ่นโมโตทู ทำการแข่งขันไปไม่ถึงครึ่ง 


ก่อนหน้านี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศเลื่อนเมนเรซ จากวันอาทิตย์มาเป็นวันเสาร์ (21 ..) เนื่องจากพยากรณ์อากาศระบุว่าจะมีฝนตกหนัก ซึ่งการแข่งขันในวันก่อนก็เป็นไปอย่างราบรื่น แม้ท้องฟ้าไม่สดใส ขณะที่รุ่นรองทั้งโมโต และ โมโต ยังจัดการแข่งขันในวันอาทิตย์ตามเดิม 


ช่วงเช้าที่ผ่านมา โมโต แข่งขันไปตามปกติท่ามกลางสภาพฝนและสเปรย์น้ำบนพื้นแทร็คจนจบเรซ จากนั้นในรุ่นรองก็เริ่มต้นด้วยสนามเปียก แต่เมื่อผ่านไปช่วงหนึ่งมีฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้เกิดธงแดง และในที่สุดประกาศยกเลิกการแข่งช่วงที่เหลือ และให้คะแนนนักบิดครึ่งหนึ่ง เนื่องจากผ่านเรซไปประมาณ ใน ของทั้งหมด ไม่ถึงครึ่ง จึงไม่สามารถให้คะแนนเต็มได้


การยกเลิกรอบที่เหลือใน โมโต ก็เพื่อดูความเป็นไปได้สำหรับ สปรินท์ เรซ ในรุ่นพรีเมียร์คลาส แต่เมื่อพิจารณาแล้วสภาพอากาศไม่ดีขึ้นมากนัก และอาจย่ำแย่ลงได้อีกจึงประกาศยกเลิกการแข่งขันเพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่และทีมงาน 


สนามถัดไป โมโตจีพี ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ วันที่ 27-29 .นี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV (689) สามารถรับชมได้ทั้งรุ่น โมโต โมโต และพรีเมียร์คลาส 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial