มาร์ติน รับได้ ชวดแชมป์ออสเตรเลีย

มาร์ติน รับได้ ชวดแชมป์ออสเตรเลีย
“มาร์ติน” รับได้ชวดแชมป์ “ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ออสเตรเลีย” ยอมรับตัดสินใจพลาดในการเลือกยาง แต่ยังมั่นใจว่าจะเป็นแชมป์สนามอื่นอีกในซีซั่นนี้



ฆอร์เก มาร์ติน นักบิด พรีม่า พราแม็ค เรซิ่ง ยืนยันว่ารับได้กับผลของเมนเรซ โมโตจีพี กรังด์ปรีซ์ ออฟ ออสเตรเลีย เมื่อ 21 .ที่ผ่านมา หลังจากเป็นฝ่ายขึ้นนำตลอดแต่โดน โยอันน์ ซาร์โก้ เพื่อนร่วมทีมชิงจังหวะในรอบสุดท้าย แซงหน้าขึ้นไปคว้าแชมป์ และยังโดน ฟรานเชสโก้ บาญาย่า ที่กำลังแย่งพื้นที่แชมป์โลกกันปาดหน้าจนร่วงเป็นอันดับ 


มาร์ติน เป็นหนึ่งในนักบิดที่เลือกใช้ล้อหลังแบบซอฟต์คอมพาวด์เพื่อให้ออกตัวได้ดี แต่ข้อเสียคือการสึกหรออย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถรักาาตำแหน่ง จบด้วยการพลาดโพเดียม และกล่าวว่า “ตอนนี้เราก็เข้าใจจริงๆ แล้วว่ายางแบบไหนดีที่สุด แต่มันก็เป็นแผนของผมที่ตั้งใจจะใช้ยางซอฟต์ ผมก็แค่ได้ลองและพบว่ามันใช้ไม่ได้”


ผมใช้ยางมีเดียมในรอบซ้อมแค่ รอบ ไม่ได้ทดลองอย่างยาวนานอะไรขนาดนั้น ผมใช้ยางซอฟต์มากกว่า และคิดเอาว่ามันน่าจะดีที่สุด ผมชอบลองเปลี่ยนไปมา มันเป็นวิธีของผมเอง ทั้งที่จริงผมควรใช้ยางมีเดียม เราไม่มีทางรู้ได้เลย เพราะผมคิดว่าเราควรใช้ยางซอฟต์มาตลอด”


ตอนที่เหลือ รอบผมรู้แล้วล่ะว่าผมกำลังเจอปัญหา ข้างหลังไล่ผมเข้ามาเหลือแค่ 0.4 วินาที แล้วผมก็ลองแตะเบรกในโค้งที่มีความเร็ว แต่มันไม่เหฃือพลัง ล้อหลังก็เริ่มเอาไม่อยู่ ผมพยายามอย่างดีที่สุดและได้อันดับ มา ผมรู้ดีว่าผมควรจะฉลาดกว่านี้ ไม่ทำผิดพลาด แต่ถ้าผมเลือกผิดตั้งแต่แรกก็ไม่มีประโยชน์ และผมคิดว่าผมยังมีโอกาสที่จะชนะอีกหลายเรซในปีนี้”


โมโตจีพี ออสเตรเลี่ยน กรังด์ปรีซ์ สปรินท์ เรซ เวลา 06.55 วันที่ 22 .นี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV (689) และสามารถรับชมเมนเรซได้ทั้งรุ่น โมโต โมโต และพรีเมียร์คลาส 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial