ยอโควิช พลิกเกม คว้าแชมป์ ซินซินเนติ

ยอโควิช พลิกเกม คว้าแชมป์ ซินซินเนติ
“ยอโควิช” พลิกเกม เซฟ แชมเปี้ยนชิพ พอยต์ สร้างแมตช์สุดคลาสสิก คว้าแชมป์ “ซินซินเนติ โอเพ่น”



โนวัค ยอโควิช คว้าแชมป์ ATP1000 ซินซินเนติ โอเพ่น เมื่อช่วงเช้า 21 ส.ค. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย เอาชนะ คาร์ลอส อัลคาราซ 5-7, 7-6(7), 7-6(4) ขึ้นหิ้งแมตช์สุดคลาสสิก หลังจากเซฟ แชมเปี้ยนชิพ พอยต์ กลับมาชนะไทเบรก


นักหวดวัย 36 ปีใช้เวลา 3 ชั่วโมง 49 นาที กลายเป็น 1 ใน 3 นัดชิงชนะเลิศที่นานที่สุดนับตั้งแต่ปี 1990 และเป็นแชมป์ระดับATP1000 รายการที่ 39 ในอาชีพ โดยหลังจากตาม 1 เซ็ต และตามอยู่ 5/6 ในไทเบรกเซ็ตสอง สามารถเซฟแต้ม แชมเปี้ยนชิพ พอยต์ ของคู่แข่งได้สำเร็จ ตีเสมอ 1-1 เซ็ต


เข้าสู่เซ็ตสาม ผู้เล่นชาวเซอร์เบียยังเป็นรอง โดย อัลคาราซ มีโอกาสเสิร์ฟเพื่อเป็นแชมป์ขณะที่นำอยู่ 5-4 แต่ก็ทำพลาด และต้องมาตัดสินด้วยไทเบรกอีกครั้ง ซึ่ง ยอโควิช เก็บชัยไปได้ในที่สุด และกล่าวว่า “บ้ามาก นี่พูดตรงๆ เลย ผมไม่รู้จะพูดอะไร ยากที่จะอธิบาย


“นี่เป็นแมตช์ที่หนักที่สุดในชีวิตผม ไม่ต้องมานับหรอกว่าเป็นรายการประเภทไหน อยู่ในลำดับไหน มันเหลือเชื่อมาก นี่เป็นแมตช์ที่ทั้งยากลำบากและตื่นเต้นที่สุดเท่าที่ผมเคยมีส่วนร่วม ผมทำงานหนักทุกวัน และเชื่อเสมอว่าผมสามารถเล่นเกมระดับ A ได้ และมันก็เกิดขึ้น ผมยังตื่นเต้นเลย”


อัลคาราซ เอาชนะ ยอโควิช ในการพบกันครั้งล่าสุดที่รอบชิงชนะเลิศ วิมเบิลดัน และแม้แพ้ในแมตช์นี้ ก็จะยังเข้าสู่ ยูเอส โอเพ่น ในฐานะมือ 1 ของโลกต่อไป 



เทนนิส ATP WTA ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN Sports 2 (608) และช่อง TRUETENNIS (670) 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial